Đại thắng Chelsea, Barca thẳng tiến vào tứ kết Champion League

Thứ Năm, 15/03/2018, 07:34
Tiền đạo Argentina lập một cú đúp, Dembele ghi thêm một bàn giúp Barcelona giành chiến thắng đậm đà 3-0 trước Chelsea để thẳng tiến vào tứ kết Champion League.

Trận lượt về vòng 1-8 Champion League 2017-2018 trên sân NouCamp hoàn toàn là màn độc diễn của đội chủ nhà. Messi nổ súng từ rất sớm giúp tạo lợi thế không nhỏ để Barca chơi phòng ngự phản công.

Trong khi Chelsea loay hoay tìm bàn gỡ thì đội chủ nhà liên tiếp có thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công Dembele ở phút 20 và pha lập công ấn định tỷ số của Messi khi hiệp hai mới trôi qua được hơn một nửa thời gian.

Messi đưa Barca vươn lên dẫn trước từ rất sớm. Ảnh: BPI.

M10 tiếp tục là linh hồn trên hàng công của "gã Khổng lồ xứ Catalan". Lợi thế có một bàn trên sân khách giúp Barca nhập cuộc đầy tự tin. Sau cú  đánh gót của Luis Suarez, Lionel Messi thoát xuống trước khi dứt điểm hiểm hóc bằng chân phải từ góc hẹp bóng đi xâu kim qua thủ môn Thibaut Courtois trước khi làm tung lưới đối khách.

Không những ghi bàn mở tỷ số, tiền đạo Argentina tiếp tục ghi dấu giày trong bàn thắng thứ 2 sau đó. Tận dụng triệt để sai lầm từ tuyến giữa đội khách, Messi đoạt bóng từ Cesc Fabregas rồi xử lý kỹ thuật loại bỏ 2 cầu thủ đội khách, rồi kiến tạo cho Ousmane Dembele lập công.

M10 tiếp tục ghi dấu giày trong bàn thắng thứ 2. Ảnh: Reuters.

Lợi thế hai bàn là quá an toàn, Barca tiếp tục chơi nhàn nhà, ngược lại Chelsea tỏ ra càng nông nóng tìm kiếm bàn gỡ nhưng cũng chính áp lực đó khiến các cầu thủ đội khách dường như không thể tận dụng được cơ hội.

Trong hai cơ hội của mình, Marcos Alonso lúc thì không thể thắng được thủ môn Ter Stegen, lúc lại đưa bóng tìm đến cột dọc.  N'golo Kante cũng có một pha dứt điểm khiến cả sân NouCamp đứng tim nhưng may mắn đã mỉm cười với đội chủ nhà khi bóng đi chệch khung thành.

Sau giờ nghỉ, Conte tiếp tục chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số, và trong khoảng thời gian trước khi Messi hoàn tất cú đúp của mình thì The Blue không ít lần xâm nhập vòng cấm đội chủ nhà tuy nhiên không tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm.

Chelsea chơi không tồi nhưng bị thủng lưới quá sớm khiến lối đá của The Blue không thể triển khai. Ảnh: BPI.

Bàn thắng ấn định tỷ số của M10 đến như một hệ quả tất yếu từ lối chơi của hai đội. Trong khi đội khách đẩy cao đội hình tấn công và căng cứng vì áp lực của hai bàn thua, Barca chơi nhàn nhã chờ đợi cơ hội phản công. Cơ hội đó đến khi hiệp 2 đã trôi qua một nữa thời gian thi đấu, Suarez tiếp tục là ngòi nổ để Messi có bàn thắng thứ 100 của mình  ở sân chơi Champions League.

Bàn thắng đó đã khiến Chelsea hoàn toàn sụp đổ. Các nỗ lực sau đó của đại diện nước Anh nhằm tìm kiếm bàn danh dự đều không thành công, họ tạo ra được một pha bóng nguy hiểm gần như duy nhất với cú sút đưa bóng dội xà của Antonio Ruediger.

Barca giành chiến thắng trước Chelsea với tổng tỷ số 4-1 sau hai lượt trận trở thành đội cuối cùng giành vé vào tứ kết Champion League cùng Liverpool, Man City, Juventus, Roma, Real Madrid, Sevilla và Bayern Munich.

Lễ bốc thăm chia cặp đấu sẽ được tiến hành vào ngày 16-3 tới.

Ghi bàn

Barca: Messi (3', 63'), Dembele (20')

Đội hình ra sân

Barca: Ter Stegen, Pique, Umtiti, Alba, Roberto, Rakitic, Busquets (Gomes 55'), Iniesta (Paulinho 55'), Dembele (Vidal 67'), Messi, Suarez

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Christensen, Ruediger, Moses (Zappacosta 67'), Kante, Fabregas, Alonso, Willian, Giroud (Morata 67'), Hazard (Pedro 82')

N.T.B
.
.
.