Hạ Huddersfield, Man Utd vào tứ kết Cup FA

Chủ Nhật, 18/02/2018, 08:52
Hai bàn thắng của Lukaku giúp Man Utd giành chiến thắng trên sân Huddersfiel để vào tứ kết Cup FA.


Trận này, HLV Mourinho sử dụng đội hình 4-3-3, tam tấu tấn công Alexis Sanchez, Juan Mata và Romelu Lukaku chơi cao nhất trên hàng công. Và ngay khi trận đấu mới bước sang phút thứ 3, Man Utd đã có bàn mở tỷ số.

Sau đường chọc khe của Mata, Lukaku xoay người loại bỏ trung vệ Schindler của đội chủ nhà rồi dứt điểm góc gần đánh bại thủ môn Jonas Lossl. Bàn thắng tạo lợi thế rất lớn cho đội khách, họ chủ động chơi chậm, tận dụng các pha phản công phá vỡ bẫy việt vị của đội chủ nhà.

Lukaku có trận đấu xuất sắc với một cú đúp. Ảnh: Getty Image.

Và tỷ số đáng lẽ được nhân đôi từ ngay trong hiệp 1 khi Mata đã đưa được bóng vào lưới, tuy nhiên dù trọng tài biên không căng cờ báo việt vị, nhưng "ông vua áo đen" Kevin Friend vẫn dựa vào trợ lý video (VAR) để tước đi bàn thắng của đội khách.

Ngược lại, Huddersfiel dồn sức tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số tuy nhiên hàng phòng ngự nhiều lớp của đội khách không cho họ nhiều cơ hội. Cơ hội rõ rệt nhất của đội chủ nhà là cú dứt điểm đưa bóng đi ngang khung thành Man Utd của Tom Ince ở phút 6.

Tình huống gây tranh cãi của Mata. Ảnh: BT.

Sau giờ nghỉ trận đấu có diễn biến tương tự hiệp một, đội chủ nhà miệt mài tìm kiếm bàn gỡ, trong khi  Man Utd vẫn chủ động chơi phòng ngự phản công và có bàn thắng để ấn định tỷ số. Từ đường chọc khe của Sanchez, Lukaku bứt tốc mạnh mẽ tiến vào vòng cấm Huddersfield rồi tung cú sút chân trái thành bàn.

Với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0, Man Utd sẽ vào tứ kết Cup FA và đối thủ của Quỷ Đỏ là Brighton. Một khởi đầu thuận lợi với Mourinho trong bối cảnh tuần sau Man Utd sẽ hành quân đến Sevilla để đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Ghi bàn: Lukaku 3’, 55’

Đội hình thi đấu

Huddesfield: Lossl; Hadergjonaj (Smith 70'), Schindler, Zanka , Kongolo, (Malone 70'); Billing, Williams; Quaner, Ince, Van La Parra; Mounie.

Man Utd: Romero; Young, Smalling, Lindelof, Shaw, McTominay, Carrick, Matic; Mata (Lingard 80'), Lukaku (Bailly 90') Sanchez (Martial 76').

B.N.
.
.
.