Dea Gea trổ tài, Man Utd hòa hú vía trước Sevilla

Thứ Năm, 22/02/2018, 07:07
Dù tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng đội bóng Tây Ban Nha buộc phải chấp nhận kết quả hòa 0-0 trong trận lượt đi vòng knock-out Champions League.


Trận hòa có công lớn lao của thủ môn David De Gea. "Người nhện" siêu đẳng trong khung gỗ Man Utd đã giúp đội khách giữ sạch mảnh lưới trong một ngày mà các đồng đội trên hàng công như Sanchez, Lukaku... chơi dưới sức.

Trong chuyến hành quân đến sân Ramon Sanchez Pizjuan, HLV Mourinho sử dụng lại đội hình đã giành chiến thắng trước Huddersfield ở FA Cup vừa qua. Paul Poga không ra sân ngược lại cơ hội được trao cho Scott McTominay. Tài năng trẻ này sẽ kết hợp với Ander Herrera và Nemanja Matic tạo thành hàng tiền vệ của đội khách.  Ở phía dưới bộ đôi trung vệ Smalling và Victor Lindelof vẫn được tin dùng.

De Gea chơi cực kỳ xuất sắc trong trận này. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên đội chủ nhà mới là kẻ chiếm ưu thế sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 4, Sevilla đã làm "thót tim" các cổ động viên đội khách khi Luis Muriel tung cú dứt điểm chìm từ khoảng cách gần 30m nhưng De Gea kịp đổ người cứu thua cho đội khách.

Liên tục sau đó Sevilla tiếp tục ép sân các vị khách và có hàng loạt cơ hội của Banega và Jesus Navas. Bất lợi đến với Man Utd ngay đầu hiệp 1 khi Ander Herrera chấn thương gân kheo, khiến HLV Mourinho buộc phải tung Paul Pogba.

Đến lúc này Man Utd mới dần lấy lại thế trận và đội khách mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Từ đường chuyền rất tốt của Alexis Sanchez, Lukaku dứt điểm một chạm ngay nhưng bóng bay vọt xà.

Tuy nhiên Sevilla vẫn chơi vô cùng mạnh mẽ, khung thành đội khách liên tục bị đe dọa bởi các chân sút đội bóng Tây Ban Nha. Hai cơ hội liên tiếp Correa và N'Zonzi  đều bị  thủ môn De Gea cản phá.

Một ngày chơi dưới sức của hàng công Quỷ Đỏ. Ảnh: Getty Images.

Sức ép của đội bóng chủ nhà lớn đến mức các tiền vệ Man Utd luôn chủ động phạm lỗi từ xa. Đội chủ  đang kiểm soát bóng tốt hơn nhưng do không có được một chân sút đủ tốt nên tấn công khá bế tắc.

Sau giờ nghỉ thế trận của hai đội diễn ra khá cân bằng tuy nhiên số cơ hội nguy hiểm của đội chủ nhà vẫn vượt trội tuy nhiên với một De Gea trong khung gỗ đội khách đã giữ sạch được mảnh lưới của mình.

Nếu người gác đền của Man Utd khiến Mourinho an tâm thì HLV Bồ Đào Nha không thể không sốt ruột khi chứng kiến hàng công thi đấu bế tắc. "Người đặc biệt" tung nốt quân bài dự trữ cuối cùng là  Marcus Rashford vào thay cho tiền đạo tân binh Alexis Sanchez giúp các miếng đánh của Man Utd ở hành lang cánh trái trở nên biến ảo hơn.

Và khi trận đấu chỉ còn ít phút thì lưới của chủ nhà đã bị rung lên nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng của Man Utd bởi bởi ngôi sao Lukaku đã để bóng chạm tay. Trận lượt về sẽ diễn ra tại sân Old Trafford vào ngày 14/3.

Đội hình ra sân:

Sevilla: Sergio Rico; Jesús Navas, Mercado, Lenglet, Escudero; Banega (Piazaro 89'), N'Zonzi; Sarabia, Vázquez, Correa; Muriel (Sandro 86').

Manchester United: De Gea; Valencia, Smalling, Lindelof, Young; McTominay, Matic, Herrera (Pogba 17'); Mata (Martial 80'), Lukaku, Alexis (Rashford 75').

N.TB.
.
.
.