HLV Park Hang-seo và điều khoản hợp đồng đặc biệt

Thứ Tư, 06/11/2019, 10:23
Huấn luyện viên Park Hang-seo và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đạt thoả thuận gia hạn hợp đồng thêm 3 năm. Tuy nhiên cả 2 bên có quyền xem xét tiếp tục hoặc chấm dứt sau năm thứ 2.


VFF đã chính thức công bố gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với huấn luyện viên Park Hang-seo hôm 5-11. Dù mức lương không được VFF tiết lộ nhưng theo thông tin từ trước đó thì con số mà đơn vị này mong muốn là không vượt quá 50.000 USD.

Hợp đồng cũ của huấn luyện viên Park Hang-seo và VFF kéo dài đến tháng 1-2020. Bầu Đức là người đứng ra trả lương cho ông Park mỗi tháng khoảng  20.000 USD. Tuy nhiên, trong tuyên bố mới nhất, bầu Đức cho biết sẽ không tiếp tục trả lương cho ông Park.

Huấn luyện viên Park Hang-seo có thể xét tiếp tục hoặc chấm dứt hợp đồng sau năm thứ 2. Ảnh: H.P.

Dù VFF đã đạt thoả thuận với một doanh nghiệp lớn số tiền hỗ trợ 50.000 USD/tháng để trả lương cho ông Park, thế nhưng số tiền phải trả thực tế cho cả đội ngũ trợ lý người Hàn Quốc còn lớn hơn rất nhiều.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể Thao Vương Bích Thắng thì khi VFF ký hợp đồng với HLV Park Hang-seo năm 2017, Tổng cục cũng cân đối ngân sách để hỗ trợ trả lương. Tuy nhiên khi đó bầu Đức muốn HAGL lo việc đó. Tổng cục đồng ý nhưng sau đó phải hỗ trợ trả lương các trợ lý.

Trong thời gian trước đó, dù các bên liên quan tuyên bố hợp đồng của ông Park Hang-seo "đóng băng" vì truyền thông đưa ra nhiều thông tin nhận định trái chiều, tuy nhiên cả phía đại diện của huấn luyện viên người Hàn Quốc và VFF vẫn âm thầm đàm phán. Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn là người trực tiếp tham gia các cuộc đàm phán với người đại diện phía ông Park.

Một điểm đáng chú ý là hợp đồng mới kéo dài 3 năm nhưng trong đó có điều khoản cho phép đôi bên xem xét tiếp tục hoặc chấm dứt sau năm thứ 2. Quyết định cuối cùng có thể phụ thuộc lớn vào việc ông Park có muốn tiếp tục gắn bó hay không.

Như vậy, huấn luyện viên người Hàn Quốc có quyền chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 3 năm nếu không cảm thấy hạnh phúc. Điều này có thể phụ thuộc vào thành tích của U23 và đội tuyển quốc gia trong 2 năm tới cũng như những định hướng, chiến lược phát triển bóng đá của VFF có phù hợp với ông Park.

Trong thời gian tới, nhiệm vụ của ông Park sẽ khá nặng nề với nhiều mục tiêu lớn. Huấn luyện viên người Hàn Quốc sẽ phải giành huy chương vàng SEA Games, bảo vệ thành công chức vô địch tại AFF Cup 2020, giành vé đi Olympic 2020 và trước mắt là những nhiệm vụ cụ thể tại vòng loại World Cup 2022.

Trả lời báo chí, huấn luyện viên Park Hang-seo cũng bày tỏ: "Thành tích của bóng đá Việt Nam được cải thiện đáng kể trong hai năm qua và đang tiếp tục phát triển. Tuy nhiên, bóng đá Việt Nam vẫn còn nhiều điểm cần cải thiện. Vai trò của tôi là phải làm cho đội tuyển Việt Nam mạnh mẽ hơn nữa.

Với những thành công gặt hái trong hai năm qua, bóng đá Việt Nam đã nhận thêm nhiều sự đầu tư. Đó là con đường để bóng đá trẻ Việt Nam có một tương lai xán lạn".

Lễ công bố hợp đồng mới của huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ được VFF tiến hành vào ngày 7-11 tại Hà Nội.

Hưng Hà
.
.
.