HLV Park Hang-seo: Mục tiêu của Việt Nam là ngôi đầu bảng

Thứ Ba, 29/10/2019, 20:36
Chiến lược gia người Hàn Quốc không giấu giếm tham vọng cùng các học trò giành ngôi đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong chiều nay (29-10), HLV trưởng Park Hang-seo đã dành ra ít phút để trả lời các câu hỏi của các phóng viên về kế hoạch chuẩn bị cho ĐTQG và U22 Việt Nam. Đánh giá cao về UAE và Thái Lan những đối thủ sẽ chạm trán vơi ĐTQG Việt Nam vào tháng 11 tới tại sân Mỹ Đình, nhưng HLV Park Hang-seo cho rằng các cầu thủ của ông sẽ cố gắng hết sức

"Đối với trận UAE và Thái Lan thì nói chung đều là đối thủ mạnh. Chúng ta phải cạnh tranh quyết liệt với họ để chiếm vị trí đầu bảng. Sân nhà vừa là lợi thế vừa là gánh nặng về tâm lý. Tuy nhiên, tôi và các cầu thủ vẫn sẽ cố gắng hết sức ", chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết.

HLV có buổi trả lời phỏng vấn vào chiều 29-10.

Trước câu hỏi liệu có quá mạo hiểm khi gọi Đình Trọng người đang dính chấn thương trong đợt tập trung lần này HLV Park Hang-seo nói: "Hiện nay Đình Trọng có tên trong 27 người tập trung lần này cho U22 Việt Nam. Chấn thương của Trọng tốt lên rất nhiều rồi. Như tôi chia sẻ, tôi muốn chọn Trọng để theo dõi sát sao tình hình hồi phục chấn thương của bạn ấy. Bác sỹ của đội tuyển sẽ trả lời rõ hơn vấn đề này vào một ngày tới. Tôi nghĩ tôi giải thích thì không bằng được các bác sỹ, những người có chuyên môn. Bác sỹ sẽ trả lời rõ hơn. "

Khi được hỏi về nhận xét của HLV Nishino  rằng Tiến Dũng ăn vạ trong trận Thái Lan gặp Việt Nam, ông thầy người Hàn Quốc đã tranh thủ phản pháo vị chiến lược gia người Nhật Bản. "Tôi có nghe rằng HLV Thái Lan đánh giá về hành động của Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên, tôi cho rằng là 1 HLV trưởng thì nên cẩn thận khi đánh giá về các cầu thủ đối phương. Cần phải xem lại xem bản thân mình, cầu thủ của chính đội mình đã chơi đẹp đến mức để đánh giá đối thủ hay chưa.", ông Park Hang-seo nói

"Ở King's Cup, có nhiều cầu thủ Thái Lan cũng chơi không hề đẹp. Có 1 điều tôi muốn nhấn mạnh rằng tôi không bao giờ dạy các cầu thủ của mình chơi xấu. Chúng tôi chiến đấu vì màu áo của đội tuyển và sẽ không chấp nhận những hành động như thế", HLV Park Hang-seo nói thêm.

Theo "thầy Park" kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 2019 phản ánh đúng nỗi lo lắng của chúng ta. Đội chủ nhà Philippines vào bảng A chỉ có 5 đội thi đấu 4 trận. Còn nhóm bảng B thì có 6 đội và chúng ta phải thi đấu 5 trận. Hơn nữa đối thủ lại có Indonesia và Thái Lan. Việc chúng ta phải chơi thêm 1 trận cũng có thể xem là gánh nặng.

Ông thầy người Hàn Quốc cũng cho biết nếu chọn các cầu thủ trên 22 tuổi cho SEA Games 2019 thì ông ưu tiên vị trí mà U22 Việt Nam yếu nhất. Thứ 2 là cầu thủ có thể chơi trên 2 vị trí trở lên, từ ĐTQG xuống và có tốc độ phục hồi nhanh nhất. Bởi chúng ta chỉ có 20 cầu thủ tham dự SEA Games và 2 trong số đó đã là các thủ môn.

Nguyễn Bình
.
.
.