Trọng tài Trung Quốc Ma Ninh cầm còi trận Việt Nam - Campuchia

Thứ Bảy, 24/11/2018, 10:37
Trọng tài Trung Quốc Ma-Ninh sẽ là người cầm còi chính trong trận đấu giữa Việt Nam và Campuchia vào tối nay 24-11.

Ông Ma Ninh sinh năm 1979, được đánh giá là một trong những trọng tài xuất sắc nhất Trung Quốc. Tuy nhiên trong ký ức của người hâm mộ bóng đá Việt Nam ấn tượng mà vị vua áo đen này để lại không mấy tốt đẹp.

Ông Ma Ning đã nhiều lần điều khiển những trận đấu của các ĐT Việt Nam. Tuy nhiên vị vua áo đen người Trung Quốc thường xuyên có những quyết định rất khó hiểu khiến dư luận cũng như giới chuyên môn của bóng đá Việt Nam nổi giận.

Trong tài Ma Ninh là người có những quyết định bất lợi cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Goal.

Đỉnh điểm nhất phải nói tới trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Malaysia trên sân Bukit Jalil, ông vua áo đen người Trung Quốc có hàng loạt quyết định có lợi cho đội chủ nhà. Rất may trong trận đấu đó, các học trò HLV Toshiya Miura vẫn chơi kiên cường và giành chiến thắng oanh liệt 2-1 ngay trên sân khách.

Lẽ ra ông Ma-Ning sẽ là người bắt chính trận chung kết tại vòng chung kết U23 châu Á giữa Việt Nam và Uzbekistan tuy nhiên sau đó ban tổ chức bất ngờ chọn trọng tài Ahmed Al-Kaf  người Oman là người bắt chính.

Đội tuyển Việt Nam cần một chiến thắng trước Campuchia thậm chí là thắng đậm để chắc ngôi đầu bảng có vé vào bán kết qua đó cũng có thể tránh được người Thái trước trận chung kết.

VFF nhận án phạt 10.000 USD vì lỗi sơ suất

Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã nhận án phạt 10.000 USD sau khi không để một cầu thủ nào cùng HLV Park Hang-seo xuất hiện trong cuộc họp báo trước trận đấu với đội tuyển Lào. Tuy nhiên theo một lãnh đạo VFF thì thì Liên đoàn sẽ làm việc với AFF về án phạt này. Do trước đó VFF đã hỏi cán bộ AFF là việc đưa cầu thủ xuất hiện có quan trọng không nhưng vị cán bộ này nói là không nên VFF mới không làm.

PV
.
.
.