Đội tuyển Philippines khó lòng triệu hồi dàn sao châu Âu khi chơi tại Mỹ Đình

Thứ Ba, 04/12/2018, 15:55
Thủ môn Neil Etheridge cùng các cầu thủ Daisuke Sato, Stephan Palla, Patrick Strauss và Luke Woodland rất khó có thể trở lại trong trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình ngày 6-12 tới.

Đội tuyển Philippines đã thiếu vắng một loạt trụ cột trước trận bán kết lượt về với thầy trò HLV Park Hang-seo tại Bacolod vừa qua. Ngoài Luke Woodland dính chấn thương thì những trụ cột còn lại đều bị các CLB chủ quản "gọi về".

Sở dĩ có điều này là bởi AFF Suzuki Cup không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA (dù vẫn được tính điểm dựa theo thành tích của các đội tuyển quốc gia) nên các CLB sở hữu những cầu thủ trên có quyền không "nhả người" cho đội tuyển quốc gia nếu cần.

Thủ thành Neil Etheridge đang chơi ở giải Ngoại hạng và khó có thể trở về phục vụ ĐTQG trong trận đấu trên sân Mỹ Đình ngày 6-12 tới.

Việc thiếu vắng các trụ cột trên trở thành một thiệt hại nghiêm trọng của đội tuyển Philippines bởi đây được coi là các cầu thủ có chất lượng hàng đầu khu vực hiện nay. Trước trận lượt về nhiều báo chí Philippines cho rằng các cầu thủ trên có thể trở lại song khả năng điều này xảy ra là rất thấp.

Đơn cử như trường hợp thủ thành Neil Etheridge người đang khoác áo Cardiff City mới chỉ bắt chính 1 trận cho Philippines ở AFF Cup năm nay. Đó là trận ra quân gặp Singapore sau đó trở về phục vụ cho CLB Ngoại hạng Anh. 

Rạng sáng 4-12, Cardiff sẽ có trận đấu với West Ham sau ngày 8-12, Cardiff tiếp tục có thêm một "trận đấu sinh tử" nữa với Southampton tại giải Ngoại hạng. Với lịch thi đấu dày như thế thì dù bỏ qua các thủ tục nhập cảnh thì Neil Etheridge cũng khó mà trở về kịp cho trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình. Chưa nói đến anh này còn đủ phong độ để thi đấu tốt hay không là điều rất khó nói.

Tình hình cũng tương tự với Daisuke Sato, Stephan Palla và Patrick Strauss. Daisuke Sato  đang chơi cho CLB Sepsi Sfantu Gheorghe tại giải vô địch  Romania, Stephan Palla đang chơi bóng cho St. Polten thuộc giải VĐQG Áo. Trong khi tiền vệ Patrick Strauss chơi bóng cho CLB Erzgebirge Aue của Đức. Tất cả những giải đấu này đều đang bước vào giai đoạn nóng bỏng và rất khó để các CLB chủ quản chịu nhả người vào lúc này.

Bình Nguyễn
.
.
.