Philippines 1-2 Việt Nam: Chiến thắng xứng đáng

Chủ Nhật, 02/12/2018, 18:01
Chiến thắng 2-1 là hoàn toàn xứng đáng cho những gì mà các học trò của HLV Park Hang-seo đã thể hiện trước đội chủ nhà Philippines.

Bàn thắng

Việt Nam: Anh Đức (13') Văn Đức(48')

Philippines: Reichelt (45'+2)

Đội hình thi đấu

Philippines: Falkesgaard, Steuble, De Murga, Alvaro Silva, Reed, Reichelt, Manuel Ott, Ingreso, Schrock, Bedic, Phil Younghusband. 

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải, Hùng Dũng, Đức Huy, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Quang Hải, Anh Đức, Văn Đức.  

90+3: Hết giờ. Chung cuộc Việt Nam đánh bại Philippines với tỷ số 2-1.

90'+2: Không vào ! Công Phượng lừa bóng qua cả hậu vệ và thủ môn đối phương đáng tiếc là cú dứt điểm cuối cùng là đi chệch khung thành.

90': Hiệp 2 có 3 phút bù giờ!

88': Việt Nam thay người thứ 3! Quang Hải rời sân vào thay là Huy Hùng.

82': Nguy hiểm! Schrock chuyền bổng từ giữa sân. Ritchelt thoát xuống và đệm bóng trong khu vực 5m50. Rất may cho Việt Nam, bóng đi vọt xà ngang.

80': Việt Nam có sự thay đổi người thứ 2. Công Phượng vào sân thay cho Văn Đức. Như vậy hai cầu thủ ghi bàn cho đt Việt Nam đều đã rời sân.

77': Philippines thay người thứ hai. Sven-Goran Eriksson chơi tất tay khi rút trung vệ Alvaro Silva rời sân để thay bằng tiền vệ Curt Dizon.

73': Hàng thủ Việt Nam có phen thót tim khi James Younghusband đánh đầu cận thành đầy nguy hiểm, rất may là bóng đi vọt xà ngang.

Đức Chinh mới vào sân và tốc độ của anh hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam gây thêm khó khăn cho phía chủ nhà. Ảnh: VNE.

71': Đức Chinh tì người khéo léo và tạo được khoảng trống để thoát xuống, sau đường chuyền bổng từ giữa sân. đáng tiếc là anh không đủ tốc độ để bứt khỏi sự đeo bám của hậu vệ Philippines.

68': Phil Younghusband nhận bóng trong thế xoay lưng, dẫn thêm vài nhịp, trước khi quay người đặt lòng bằng chân trái. Bóng đi xoáy nhưng Văn Lâm kịp phản xạ và ôm gọn bóng.

65': Việt Nam thay người. Anh Đức rời sân, vào thay là Hà Đức Chinh.

60': Nguy hiểm! Tiền vệ cánh phải Schrock tung một đường tạt ngang vô cùng khó chịu rất may là Văn Lâm kịp thời ôm gọn bóng.

58': Văn Đức nhận bóng ở trung lộ, rồi cầm bóng xộc thẳng vào trung lộ. Chân sút SLNA quyết định ra chân từ cự ly chừng 20 met, nhưng bóng đi không hiểm.

55': Stephan Schrock nhận thẻ vàng. Philippines thay người. James Younghusband vào thay cho Bedic.

53': Adam Reed suýt đốt lướt nhà sau đường căng ngang khó chịu của Hùng Dũng. May cho ĐT Philippines là thủ môn Falkesgaard đã kịp thời cứu thua.

Văn Đức ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số. Ảnh: VNE.

48': Vào ! Phan Văn Đức phá bẫy việt vị dứt điểm dễ dàng tung lưới Philippines nâng tỷ số.

46': Hiệp 2 bắt đầu. Philippines giao bóng.

45+3: Hết hiệp 1: Tỷ số tạm thời 1-1.

45+2: Philippines gỡ hòa. Một tình huống phản công bên cánh phải của đội chủ nhà và Văn Lâm đã lần đầu phải vào lưới nhặt bóng.

45': Hiệp 1 có 2 phút bù giờ.

42': Đình Trọng phá hụt bóng, sau đường chọc khe từ cánh phải của Younghusband. Tuy nhiên, Trọng Hoàng kịp bọc lót và phá bóng giải nguy.

39': Anh Đức tỏ ra khá đau đớn sau pha va chạm với một cầu thủ đối phương. Một tình huống cản người không bóng nhưng trọng tài không thổi phạt.

35': Philippines được hưởng quả đá phạt và Kevin Ingreso tạt bóng để Carli de Murga đánh đầu đưa bóng đi vọt xà.

31': Trọng Hoàng nỗ lực tranh bóng với cầu thủ Philippines, và phạm lỗi. Đội chủ nhà được hưởng quả phạt, gần với điểm phạt góc, nhưng không tạo ra được sóng gió nào.

Philippines không có nhiều tình huống treo bóng bổng vào trước cầu môn Việt Nam. Ảnh: VNE.

28': Philippines tấn công nhanh bên cánh trái và Martin Steuble tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm, nhưng Văn Lâm đã bắt gọn.

24': Không vào ! Một pha phối hợp với chỉ 3 lần chạm bóng của đội tuyển Việt Nam. Bắt đầu từ Duy Mạnh, sau đó Đoàn Văn Hậu với đường phất dài vào vòng cấm, để Quang Hải trước đó đã lẻn ra sau hàng hậu vệ đối phương dứt điểm. Đáng tiếc pha chạm bóng của cầu thủ đang khoác áo Hà Nội đi thiếu chính xác.

Văn Đức và các đồng đội không gặp quá nhiều khó khăn trước đối thủ có thể hình vượt trội. Ảnh: VNE.

21': Quang Hải đã phải nhận thẻ vàng sau tình huống tranh chấp quyết liệt với đội bạn.

19': Quang Hải dùng tốc độ đoạt bóng ngay trong chân cầu thủ Philippines, rồi chồng cánh cho Trọng Hoàng băng xuống góc phải. Tuy nhiên, đường tạt bóng cuối cùng của Trọng Hoàng hơi mạnh.

13': Cơ hội ! Phan Văn Đức có pha xoay người rồi dứt điểm bên góc trái, bóng đi sạt cột dọc khung thành của Philippines.

Anh Đức mừng bàn mở tỷ số. Với pha làm bàn này, tuyển Việt Nam sẽ có lợi thế tâm lý rất lớn. Ảnh: VNE.

12' : Vào ! Văn Hậu từ cánh trái thực hiện đường chuyền dài vào vòng cấm cho Anh Đức đánh đầu đưa bóng cầu âu vào khung thành tung lưới Philippines. Một pha ghi bàn phong cách châu Âu vào lưới một đội bóng gồm nhiều cầu thủ đến từ châu Âu.

8': Không vào ! Số 29 của Philippines đã có cú sút rất mạnh trong vòng cấm may cho đội tuyển Việt Nam là bóng đi chệch khung thành. Một tình huống lật cánh quen thuộc của đội bóng quốc đảo Đông Nam Á.

Trọng Hoàng là một trong bảy vị trí của tuyển Việt Nam mà HLV Eriksson đánh giá rất cao. Ảnh: VNE.

6': 5 cầu thủ Việt Nam có mặt ở phần sân Philippines. Hùng Dũng ép sát Alvaro Silva ở cột góc khiến cho đường chuyền của Silva lên trên bị Trọng Hoàng cắt lại. Hậu vệ Philippines phải phạm lỗi. Trong cú đá phạt sau đó Quang Hải thực hiện không 

2' : Đức Huy mở bóng thoáng sang góc phải cho Trọng Hoàng băng lên. Tuy nhiên, cầu thủ gốc Nghệ An chạm bóng bước một không tốt và để bóng hết biên ngang.

1': Hiệp 1 bắt đầu: Đội tuyển Việt Nam giao bóng

Đội tuyển Việt Nam hát quốc ca trước trận đấu. Ảnh: Dantri.
Cầu thủ Việt Nam khởi động. Ảnh: VNE.

*Nhìn vào đội hình ra sân có thể thấy HLV Park Hang-seo đang ưu tiên phòng ngự hơn tấn công điều này từng được BLV Quang Huy dự đoán rằng đội tuyển Việt Nam có thể lựa chọn đấu pháp trong đó một kết quả hòa 0-0 cũng là điều đáng được chờ đợi.

Việt Nam là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Cup 2018 từ khi trái bóng của giải chưa lăn. Điều này được giữ nguyên khi vòng bảng kết thúc, và được minh chứng rõ nét bằng việc Văn Quyết cùng đồng đột lọt vào top 100 thế giới theo bảng thứ tự FIFA. Tuy nhiên, đá trên sân của Philippines là thử thách thực sự đầu tiên của Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Một lượng không nhỏ CĐV Việt Nam đã tới Philippines để truyền lửa cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Ảnh: VNE.

Philippines là một đối thủ khó chơi. Họ bất bại ở vòng bảng và từng lấn lướt Thái Lan, nền bóng đá số một Đông Nam Á trong nhiều năm trở lại đây. Đội tuyển nước này có nhiều cầu thủ nhập tịch từng chơi bóng ở châu Âu, và được dẫn dắt bởi HLV nổi tiếng Sven-Goran Eriksson. Philippines có tham vọng lần đầu vô địch AFF Cup với lứa cầu thủ Phil Younghusband, những người từng dự AFF Cup 2010 và đánh bại Việt Nam 2-0 ngay ở Mỹ Đình.

Một nữ CĐV xinh đẹp của đội chủ nhà Philippines. Ảnh: VNE.
Dẫu vậy đội bóng quốc đảo đang gặp khó khăn lớn về lực lượng. Philippines chỉ còn 18 cầu thủ đấu Việt Nam.Thủ thành Neil Etheridge, cầu thủ đa năng Daisuke Sato và tiền vệ trung tâm Patrick Strauss là ba vắng mặt đáng kể nhất của Philippines tối 2/12. Đây đều là những trụ cột của đội bóng này dưới thời Sven-Goran Eriksson.Về phía Việt Nam, chấn thương của Văn Toàn có chuyển biến tích cực. Chân sút gốc Hải Dương có thể trở lại ở bán kết lượt về.
CĐV hai đội cùng ký tên vào trái bóng khổng lồ trước sân Panaad. Ảnh: VNE.
N.Bình
.
.
.