Đội CAND giành 2 HCĐ ở Giải Bóng bàn quốc gia 2018

Chủ Nhật, 27/05/2018, 12:22

Các tay vợt CAND ngoài việc giành tấm Huy chương đồng ở nội dung đơn nữ bởi Phan Hoàng Tường Giang còn giành thêm 1 Huy chương đồng khác ở nội dung đồng đội nữ.


Bất ngờ đã xảy đến bán kết nội dung đơn nam và đơn nữ tại Giải Bóng bàn vô địch toàn quốc – Báo Nhân Dân 2018 ở Đà Lạt vào sáng ngày 27-5 khi cả đương kim vô địch năm 2017 Đinh Quang Linh (nam, Quân đội) và Mai Hoàng Mỹ Trang (nữ, TP Hồ Chí Minh) đều trở thành cựu vô địch.

Mục tiêu giành “cú ăn tư” của tay vợt nữ số 1 Việt Nam Mai Hoàng Mỹ Trang (TP Hồ Chí Minh) đã không trở thành hiện thực vào tối ngày 26-5 khi cô thất bại ở chung kết nội dung đôi nam nữ. Sau đó, Mai Hoàng Mỹ Trang cũng không thể hoàn tất mục tiêu giành “cú ăn ba”. 

Như vậy, lần đầu tiên sau 11 năm, cô không thể lên ngôi vô địch đơn nữ ở Giải Bóng bàn vô địch toàn quốc – Báo Nhân Dân.

Tay vợt Phan Hoàng Tường Giang góp công giành 2 Huy chương đồng cho đội Công an nhân dân. Ảnh: Tống Thuận

Tại tứ kết đơn nữ, Mai Hoàng Mỹ Trang đã vượt qua tay vợt Phạm Thị Thiên Kim (Công an nhân dân) với tỷ số 3-0 (11-6, 11-5, 11-4). Tuy nhiên đến bán kết, khi gặp phải đối thủ quen thuộc là Nguyễn Thị Nga (Hà Nội), Mai Hoàng Mỹ Trang đã phải dừng bước. 

Thực tế, gần đây Nguyễn Thị Nga từng thắng Mai Hoàng Mỹ Trang nhưng là ở các sân chơi khác, kém quan trọng hơn so với giải toàn quốc. Còn ở trận bán kết, Nguyễn Thị Nga đã có màn trình diễn thuyết phục khi thắng 4-1 (11-6, 8-11, 14-12, 11-9, 12-10), đánh tan mọi dự đoán trước giải đấu này – mặc định cho Mỹ Trang lên ngôi vô địch đơn nữ.

Tay vợt Hương Chi của Đội CAND

Trong tận chung kết đơn nữ vào chiều 27-5, Nguyễn Thị Nga sẽ gặp tay vợt Nguyễn Khoa Diệu Khánh (TP Hồ Chí Minh) – thắng Phan Hoàng Tường Giang (CAND) với tỷ số 4-2 (8-11, 13-11, 7-11, 11-7, 11-7, 11-9).

Còn ở nội dung đơn nam, trận chung kết sẽ là cuộc đối đầu giữa Nguyễn Anh Tú (Hà Nội) với Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương). Tại vòng bán kết vào sáng ngày 27-5, Nguyễn Anh Tú thắng Lê Tiến Đạt (Quân đội) với tỷ số 4-1 (13-11, 11-3, 11-8, 8-11, 11-6). 

Còn ở trận bán kết khác, Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương) cũng thắng 4-1 (11-8, 11-9, 11-7, 7-11, 11-3) trước đương kim vô địch Đinh Quang Linh (Quân đội), khiến Đinh Quang Linh trở thành cựu vô địch. 

Như vậy, nội dung đơn nam của giải sẽ có nhà tân vô địch. Tại chung kết nội dung đồng đội nam, Nguyễn Anh Tú từng thất bại trước Nguyễn Đức Tuân nên mọi sự càng trở nên khó đoán.

Đội Hà Nội ăn mừng ngôi vô địch đồng đội nam. Ảnh: Duy Linh

Trước đó, 5 nội dung thi đấu của giải đã kết thúc trong đó các tay vợt Hà Nội và TP Hồ Chí Minh chiếm ưu thế rõ rệt. Trong tối 26-5, ở 3 trận chung kết đôi, các tay vợt Hà Nội đã giành chiến thắng ở nội dung đôi nam nữ và đôi nam. 

Nội dung đôi nam nữ, cặp Mai Hoàng Mỹ Trang – Lê Đình Duy (TP Hồ Chí Minh) đã dẫn 2-0 trước bộ đôi Nguyễn Thị Nga – Lê Đình Đức (Hà Nội) nhưng thua ngược ở cả 3 ván sau đó và thất bại chung cuộc 2-3.

Nội dung đôi nam, Nguyễn Anh Tú – Trần Tuấn Quỳnh (Hà Nội) dễ dàng lên ngôi vô địch, trong khi Mai Hoàng Mỹ Trang – Nguyễn Bạch Thanh Thư (TP Hồ Chí Minh) vô địch đôi nữ.

Trước đó, nội dung đồng đội cũng tìm ra được nhà vô địch. Vô địch đồng đội nam là đội Hà Nội sau chiến thắng 3-1 trước Hải Dương trong trận chung kết. Còn vô địch đồng đội nữ tiếp tục là TP Hồ Chí Minh khi vượt qua Quân đội cũng với tỷ số 3-1 ở trận chung kết.

Với kết quả trên, các tay vợt Hà Nội xem như đã giành ngôi nhất toàn đoàn. Còn các tay vợt Quân đội đã có giải đấu không thành công khi lần đầu tiên sau nhiều năm, không giành được dù chỉ 1 ngôi vô địch ở giải toàn quốc.

Các tay vợt CAND ngoài việc giành tấm Huy chương đồng ở nội dung đơn nữ bởi Phan Hoàng Tường Giang còn giành thêm 1 Huy chương đồng khác ở nội dung đồng đội nữ. Đây là giải đấu không thực sự may mắn của các tay vợt nữ CAND khi có nhiều cơ hội để đạt thành tích tốt hơn, nhất là nội dung đơn nữ. Trong khi đó, các tay vợt nam CAND vẫn chưa thể tạo nên đột biến.

Giải sẽ kết thúc vào chiều ngày 27-5 sau các trận chung kết đơn nam và đơn nữ.


VQ
.
.
.