Để Văn Hậu dự bị, Heerenveen đang "ngầm giúp" Việt Nam?

Chủ Nhật, 10/11/2019, 15:28
Cầu thủ người Thái Bình vẫn tiếp tục hát bài "kiếp dự bị" trong trận đấu vào rạng sáng nay (10-11) nhưng có lẽ đó không hoàn toàn là điều bất lợi chí ít với ĐTQG Việt Nam lúc này.


Không hiểu HLV Janssen không ttưuởng vào tài năng của "cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.league 2019" hay muốn "giữ sức giùm" hậu vệ trẻ người Thái Bình trước khi về nước hội quân cùng đội tuyển quốc gia mà vẫn giữ anh trên ghế dự bị trong suốt trận đấu.

Tiếp đón đối thủ mạnh Sparta Rotterdam ở vòng 13 giải VĐQG Hà Lan, Heerenveen tấn công ngay từ đầu và đã đưa được bóng vào lưới ở phút thứ 4 nhưng không được công nhận vì lỗi bóng chạm tay. Sau đó đội chủ nhà bị dội một gáo nước lạnh khi để thủng lưới  ở phút 26.

Văn Hậu tiếp tục dự bị trong thời điểm gần sát 2 trận đấu với UAE và Thái Lan có khi tốt cho ĐTQG Việt Nam hơn là anh được thi đấu chính thức. Ảnh: Heerenveen SC.

Thế trận chỉ thay đổi sau khi  HLV Johnny Jansen tung tiền vệ sáng tạo Alen Halilovic vào sân trong hiệp 2. Cầu thủ người Croatia lập tức có pha kiến tạo cho Ejuke có pha dứt điểm dễ dàng quân bình 1-1 ở phút 73, và 6 phút sau Ejuke lập cú đúp sau khi tận dụng đường căng ngang của Botman, ấn định chiến thắng 2-1 cho Heerenveen.

Sau trận đấu này, Đoàn Văn Hậu được phép trở về Việt Nam vào ngày mai (11-11) theo lệnh triệu tập của ĐTQG để chuẩn bị đấu UAE và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, cũng như chuẩn bị thi đấu tại SEA Games 30 cho U22 Việt Nam.

Việc không phải thi đấu trong trận này giúp Hậu không mất sức đặc biệt khi sẽ phải trải qua một chuyến bay dài về nước. Với thể lực sung mãn, Văn Hậu sẽ có nhiều cơ hội được ra sân ngay từ đầu trong đội hình của HLV Park Hang-seo ở trận đấu với UAE và Thái Lan sắp tới.

Hơn thế nữa, cầu thủ trẻ người Thái Bình được xem là nhân tố "cực kỳ quan trọng" với chiến lược gia Hàn Quốc trong các trận đấu gần đây. Việc anh không phải ra sân thường xuyên cũng giúp giảm bớt nguy cơ chấn thương trong bối cảnh danh sách "bệnh binh" của ĐTQG Việt Nam hiện cũng đã rất dài.

Bình Nguyễn
.
.
.