Đánh bại MU, Tottenham về nhì Giải ngoại hạng Anh

Thứ Hai, 15/05/2017, 08:14
Chiến thắng 2-1 trước Quỷ Đỏ trên sân White Hart Lane giúp Tottenham nắm chắc vị trí á quân dù còn hai trận chưa đấu.


Tottenham: Wanyama (6'), Kane (49')

M.U: Rooney (71')

Quỷ Đỏ dường như đã buông tay trong cuộc đua tại giải Ngoại hạng để dồn sức cho trận chung kết Europa League. HLV HLV Jose Mourinho đã có tới 8 sự thay đổi so với trận bán kết trước Celta Vigo.

Trong khi đó đội chủ nhà không muốn phải chia điểm trong một ngày lịch sử. Đây sẽ trận đấu cuối cùng của họ trên sân White Hart Lane trước khi sân vận động này được sửa sang để trở thành một sân đấu khang trang hơn, dự kiến bắt đầu hoạt động vào năm 2019.

Trên khán đài những huyền thoại của Gà trống tề tựu đầy đủ cùng với sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả nhà không khó để Tottenham chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Kane có bàn đầu tiên vào lưới Man Utd. Ảnh: Reuters.

Ưu thế sớm được đội chủ nhà cụ thể từ phút thứ 6. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Christian Eriksen chuyền bóng ngược về cho Ben Davies. Hậu vệ 24 tuổi này tạt bóng chuẩn xác vào trong cho Victor Wanyama bật cao đánh đầu tung lưới M.U. Wayne Rooney là người mắc lỗi lớn nhất bên phía MU khi không kèm chặt Wanyama.

Thời gian sau đó của hiệp 1, đội chủ nhà tiếp tục chiếm ưu thế. Phút 19, Son Heung-min đột phá hàng thủ đội khách, đối mặt với thủ thành De Gea. Đáng tiếc là cú dứt điểm của cầu thủ Hàn Quốc lại đi trúng người thủ thành ManUtd. Gần như ngay sau đó, Harry Kane tiếp tục có cú đánh đầu đưa bóng đập xà ngang.

CĐV của Gà trống có một bữa tiệc trong ngày rời sân White Hart Lane. Ảnh: Reuters.

Nhưng các CĐV của Tottenham không phải chờ lâu chỉ 4 phút sau giờ nghỉ. từ pha đá phạt bên cánh trái, Eriksen tạt bóng khó chịu vào trong giúp Kane băng vào dứt điểm cận thành làm tung lưới M.U. Bàn thắng có ý nghĩa đặc biệt với Kane vì đây là lần đầu tiên anh sút tung lưới ManUtd tại giải Ngoại hạng.

Sau bàn thua thứ 2, Man Utd bắt đầu vùng lên nhằm tìm bàn gỡ. HLV Mourinho cũng tung Ander Herrera và Henrikh Mkhitaryan khiến thế trận đội khách trở nên sáng sủa hơn. Thành quả đến với Quỷ Đỏ ở phút 71. Martial đột phá bên cánh trái và căng ngang cho Rooney để R10 đệm bóng cận thành rút ngắn tỷ số.

Thời gian còn lại của hiệp 2 chứng kiến các nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của cả hai đội nhưng thất bại. Thua nhưng ManUtd vẫn đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng. Còn đội chủ nhà có một chiến thắng để chia tay SVĐ 118 năm tuổi White Hart Lane. Mùa giải sau Totteham sẽ sử dụng Wembley là sân nhà, trong khi White Hart Lane được sửa chữa.

Laliga: Barca và Real đều tăng tốc

Tiếp đón Sevilla trên sân nhà, Real đã cho thấy sức bật lớn đến thế nào. Dù đội khách vẫn tạo ra các tình huống phản công nguy hiểm nhưng các ngôi sao trong đội hình Real đã tạo ra sự khác biệt lớn. Nacho đá phạt nhanh ghi bàn mở tỷ số. Cú đệm bóng của Ronaldo ở phút 23 nhân đôi tỷ số. 

Đầu hiệp 2, Jovetic rút ngắn tỷ số cho đội khách tuy nhiên nó không có nhiều ý nghĩa. Pha lập công thứ 2 của Ronaldo ở phút 78 và bàn thắng của Kroos phút 84 ấn định tỷ số 4-1 cho Real.

Trước sức ép của Real, Barca cũng có chiến thắng thuyết phục trước  Las Palmas. Neymar lập hatrick, Suarez ghi một bàn. La Palmas chỉ có một bàn danh dự nhờ công Bigas ở phút 63. 

Với chiến thắng này Barca tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng dù bằng điểm với Real tuy nhiên Kền kền trắng vẫn có 2 trận chưa đấu.

B.N
.
.
.