Đánh bại Arsenal, Tottenham vẫn bám sát Chelsea

Thứ Hai, 01/05/2017, 07:13
Hai bàn thắng Alli và Kane đã giúp Tottenham vượt qua Arsenal nhưng Chelsea đã giải được bài toán khó Everton, khiến chức vô địch gần như đã nằm trong tầm tay The Blue.



Trận cầu đinh derby thành London giữa Arsenal và Tottenham diễn ra không kịch tích như như dự kiến. Cả hai đội nhập cuộc thận trọng. Arsenal gần như duy trì thế thủ trong 45 phút đầu tiên. HLV Arsene Wenger tiếp tục với sơ đồ 3 trung vệ nhằm tăng cường hàng phòng thủ trước khung thành của Cech.

Kane và Alli tỏa sáng trong trận derby thành London. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó Tottenham cũng không có tạo ra thế trận tấn công và gây áp lực cường độ cao như những trận đấu trước. Đoàn quân của HLV Pochettino cũng không đẩy cao đội hình mà giữ lực lượng ở phần sân nhà nhằm ngăn chặn các đợt lên bóng của đối thủ. 

Hiệp 1 trôi qua mà chỉ có 2 tình huống đáng chú ý với cú đánh đầu chệch cột dọc của Alli và cú đệm bóng sát xà ngang của Christian Eriksen 

Mọi chuyện chỉ thay đổi sau giờ nghỉ. Tottenham đẩy cao đội hình tấn công, dùng lối chơi thể lực áp đảo đối thủ và thành quả đã đến chỉ sau 10 phút nỗ lực. Eriksen tung cú sút, Cech cản phá thành công, bóng bật ra, Dele Alli có mặt đúng lúc đá bồi ghi bàn mở tỷ số.

Chỉ 146 giây sau, Tottenham có bàn nhân đôi chỉ số. Kane bị Gabriel phạm lỗi trong vòng cấm, và trên chấm phạt đền tiền đạo của Tottenham chiến thắng Cech để nhân đôi tỷ số.

3 phút thua 2 bàn, Arsenal choáng váng và gần như không còn động lực thi đấu, không có một đường lên bóng nào nguy hiểm nào được Pháo thủ thực hiện sau đó ngoại trừ nỗ lực cá nhân của Alexis Sanchez. 

Nếu không có tài năng Cech trong tình huống đối mặt với Kane ở phút 77 và may mắn trong tình huống Sanchez để bóng chạm tay trong vòng cấm phút 69 thì Arsenal đã nhận thêm hai bàn thua nữa.

Thắng trận nhưng Tottenham cũng không thu ngắn được khoảng cách với Chelsea. Trong trận đấu trước đó đoàn quân của HLV Conte đã "giải được bài toán khó mang tên Everton". 

The Blue chơi bế tắc gần trong cả trận trước khi Pertro có một pha lập công xuất sắc. Cựu cầu thủ Barca có pha ngoặt bóng để tung một cú sút tung nóc lưới  Stekelenburg.

Sau bàn thắng khai thông thế bế tắc, Chelsea không thi đấu khởi sắc hơn nhưng do Everton đẩy cao đội hình khiến The Blue dễ dàng có thêm 2 bàn thắng nữa. 

Phút 79, từ cú sút phạt  của Hazard, thủ thành Stekelenburg đẩy bóng trúng chân Cahill đi vào lưới, giúp Chelsea nâng tỷ số lên 2-0. Gần cuối trận từ đường chuyền của Fabregas, cầu thủ vào thay người William dứt điểm cận thành lập công.

Cú sút xa đẹp mắt thành bàn của Pedro chính là bước ngoặc của trận đấu. Ảnh: Reuters
Với trận thắng này Chelsea vẫn hơn Tottenham 4 điểm trong khi giải ngoại hạng còn 4 vòng đấu nữa, với phong độ này thầy trò Conte gần như đã chạm một tay vào chức vô địch.
B.N
.
.
.