Đánh bại MU, Real giành siêu cup châu Âu

Thứ Tư, 09/08/2017, 07:53
Không tung ra sân đội hình mạnh nhất, Real vẫn có chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước MU để giành siêu cup châu Âu.

Để Ronaldo ngồi ngoài trong phần lớn trận đấu, nhưng đội bóng của HLV Zidane vẫn đủ sức khuất phục đại diện đến từ xứ sở sương mù . Real bắt đầu trận đấu với 15 phút lép vế trước đối thủ, "kền kền trắng" chỉ bắt đầu vùng lên từ sau tình huống nguy hiểm của Casemiro khi anh đánh đầu đưa bóng đập xà ngang.

Tuy nhiên, tiền vệ người Brazil không phải tiếc nuối lâu. Chỉ 10 phút sau, kết thúc pha phối hợp quen thuộc Casemiro thoát xuống đón lõng đường chuyền dài của đồng đội và dứt điểm tung lưới M.U.

Real tiếp tục nâng cao tỷ số khi hiệp 2 mới diễn ra ít phút, Bale có pha chuyền nhanh cho Isco thoát xuống thoải mái rồi tung cú cứa lòng dễ dàng đánh bại De Gea.

Các nỗ lực của MU chỉ đem đến bàn danh dự của Lukaku. Bản hợp đồng 75 triệu bảng mất hút trong hiệp một tuy nhiên đã có pha chớp thời cơ nhanh chóng ở hiệp 2 để ấn định tỷ số.

Real giành siêu cup châu Âu. Ảnh: Reuters.

Đánh bại MU, Real lần thứ hai liên tiếp giành Siêu cup châu Âu, một kỷ lục mới của đội bóng Tây Ban Nha. Nhà đương kim vô địch Champion Leauge thể hiện một bộ mặt khác hẳn so với các trận giao hữu tại Mỹ hồi tháng trước.

Dù CR7 ngồi ngoài trong phần lớn trận đấu nhưng các ngôi sao khác trong dải ngân hà của Real vẫn đủ tạo ra một thế trận áp đảo trước MU. Và ngôi sao sáng nhất của nhà đương kim vô địch châu Âu là Bale.

Cựu cầu thủ của Tottenham có màn trình diễn xuất sắc trong trận đấu hôm nay khi góp công lớn trong bàn thắng thứ 2 và suýt chút nữa đã làm tung lưới MU ở phút 61. Với việc được tung vào sân đá chính từ đầu, cùng màn trình diễn xuất sắc đó rõ ràng Bale vẫn nằm trong kế hoạch của Zidane và khó có chuyện anh rời Real như lời đồn.

Một ngôi sao khác tỏa sáng trong đội hình Real ở trận đấu này là  Casemiro. Là một tiền vệ tổ chức tức là cơ hội để ghi bàn rất ít ấy vậy mà Casemiro đã có hai bàn thắng trong hai trận chung kết gần nhất của Real.

Ronaldo ngồi ngoài trong phần lớn trận đấu. Ảnh: Reuters

Trước khi các cầu thủ trên hàng công lên tiếng, Casemiro đã âm thầm tạo lợi thế cực lớn cho Real trong trận gặp M.U. Anh xuất hiện bất thình lình phía sau Victor Lindelof rồi tung cú dứt điểm một chạm rất tinh tế đánh bại David De Gea. Vậy là quá đủ cho một ngày thi đấu tỏa sáng.

Trong khi đó dù đã đầu tư tới  gần 200 triệu đôla ở mùa hè 2017 cho ba bản hợp đồng Lukaku, Lindelof và Matic tuy nhiên dường như MU vẫn cho thấy sự lép vế trước đối thủ. Cả ba tân binh được cho là bộ khung cho mùa giải mới của Qủy đỏ nhưng những gì họ thể hiện trong trận chung kết này chưa đáp ứng được kỳ vọng đó.

Lukaku mất hút trong hiệp 1, và ở ngay trong bàn thắng thứ 2 cầu thủ này cũng bỏ lỡ tới hai cơ hội ngon ăn. Ở bàn thắng rút ngắn tỷ số, bản hợp đồng đắt giá của MU cũng cần tới hai cú sút bồi để làm tung lưới Navas. Nếu muốn tỏa sáng tại Old Trafford và thay thế hoàn toàn được Zlatan Ibrahimovic, Lukaku còn phải làm rất nhiều.

Real hoàn toàn chiếm ưu thế trước MU. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó  Lindelof có một màn ra mắt không thể tệ hơn. Anh chính là người mắc lỗi trong tình huống nhận bàn thua thứ nhất. Dù Casemiro có việt vị hay không thì LLindelof cũng không hoàn thành nhiệm vụ. Anh để đối thủ thoát xuống quá dễ dàng để đối mặt thủ môn.

Matic thì gần như không để lại gì trong thời gian có mặt trên sân ngoại trừ cú sút xa tạo cơ hội cho Lukaku ghi bàn

Chứng kiến các học trò lép vế , HLV Mourinho quyết định tung Marcus Rashford vào sân ở đầu hiệp 2. Với một cầu thủ giàu thể lực và có tốc độ cao như Rashford khiến MU có thế trận khởi sắc dần trong hiệp 2. Chính Rashford là người sở hữu một cơ hội nguy hiểm ở cuối hiệp 2 khi đối mặt Navas đáng tiếc cú dứt điểm sau đó đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng thuộc về Real, người đặc biệt vẫn tiếp tục có trận thua thứ 4 trước đội bóng cũ. HLV người Bồ Đào Nha cũng có thất bại thứ 3 trong các trận tranh siêu cúp châu Âu sau khi để thua Porto vào năm 2003 và Chelsea vào năm 2013.

Bàn thắng: Casemiro (24'), Isco (52') - Lukaku (62')

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Navas; Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo; Casemiro, Kroos, Modric; Isco, Bale, Benzema.

MU: De Gea; Valencia, Lindelof, Smalling, Darmian; Matic, Herrera; Pogba, Mkhitaryan, Lingard; Lukaku.

B.N
.
.
.