Đả bại Real, Barca vô địch ICC

Chủ Nhật, 30/07/2017, 10:19
Giành chiến thắng sát nút 3-2 trước đại kình địch Real, Barca lên ngôi vô địch giải đấu ICC tại Mỹ. Đây là bước chạy đà hoàn hảo của "gã khổng lồ xứ Catalan" trước thềm mùa giải mới.

Chỉ là một giải đấu mang tính giao hữu nhưng trận đấu quyết định chức vô địch giải ICC giữa hai đội Real và Barca vẫn xứng đáng là "siêu kinh điển" khi các cầu thủ đem đến cho khán giả một bữa tiệc bóng đá đích thực.

Sở hữu các cầu thủ có kỹ thuật cá nhân thượng thặng nên trận đấu và đặc biệt là màn rượt đuổi tỷ số trên sân có thể làm hài lòng những người xem khó tính nhất. Barca sớm vươn lên dẫn trước ngay đầu trận đấu nhờ công Messi. Cú sút của M10 đập chân một hậu vệ áo trắng bay vào lưới.

Messi và đồng đội ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0.

Khi mà Real còn chưa kịp xốc lại tinh thần sau bàn thua sớm thì Rakitic nhân đôi cách biệt cho Barca. Nhận đường chuyền từ cánh trái, tiền vệ trung tâm của Barca  tung cú sút căng từ 17 m khiến bóng đi chéo góc vào khung thành Real.

Sau khoảng 10 phút đầu choáng váng vì lối đá tấn công tổng lực của đại kình địch, đội bóng áo trắng mới bắt nhịp được với trận đấu. Real chứng minh việc họ thành công lớn trong mùa bóng vừa qua không phải do may mắn khi sớm có câu trả lời với đối thủ.

Ngay sau cú vô lê vọt xà của Suarez, Real đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số. Kovacic đi bóng xuyên thẳng trung lộ Barca rồi tung cú sút từ 18m đánh bại thủ môn Cillessen. Thủ môn của Barca bị chính một đồng đội che mất tầm nhìn nên không cản được cú dứt điểm của cầu thủ trẻ bên phía Real.

Mateo Kovacic ghi bàn rút ngắn tỷ số cho Real. Ảnh: AP.

Sau bàn thắng rút ngắn tỷ số, cả Real và Barca đều tiếp tục chơi đôi công. Những pha ăn miếng trả miếng liên tục trong suốt 20 phút của hai đội khiến cổ động viên trên sân gần như không có thời gian để ngồi. Trong khi các CĐV Barca reo hò khi mỗi khi  Messi hay Neymar lên bóng còn như fan của Kền kền trắng lại tiếc nuối trước cơ hội bị bỏ lỡ của Carvajal và Benzema.

Barca vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn và chiếm ưu thế tuy nhiên bàn thắng lại đến với Real. Asensio đón được đường chuyền trong một pha phản công, rồi sút chân trái đơn giản trong thế đối mặt Cillessen. Vẫn với phong cách lạnh lùng, đơn giản, hiệu quả các cầu thủ Real tận dụng tốt hơn các cơ hội của họ trước đại kình địch.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa. Barca có bàn ấn định tỷ số 3-2 ngay đầu hiệp 2 với cú dứt điểm cự ly gần của Pique. Trung vệ Barca đón quả đá phạt từ xa rồi nhảy lên đệm bóng đơn giản tung lưới Real.

Sau bàn thắng đó cả hai đội lần lượt cho hàng loạt chủ lực rời sân biến trận đấu thành nơi thử nghiệm của đội hình trẻ. Trong khi Real rút Ramos, Varane, Asensio và Modric, Carvajal, Marcelo, Benzema, Casemiro, Bale và Kovacic. Barca cũng cho Sergi Robero vào thế chỗ của Iniesta rồi sau đó rút cả Umtiti, Vidal, Messi, Luis Suarez, lba, Busquets, Pique, Rakitic và Neymar rời sân.

Gerard Pique ấn định tỷ số 3-2 cho Barca. Ảnh: Getty Image.

Barca vô địch ICC với 9 điểm tuyệt đối trong khi Real có trận thua thứ ba ( thua Man Utd 1-2 trong loạt đá luân lưu (hòa 1-1 trong 90 phút đá chính) và thua Man City 1-4.) một màn chạy đà không hoàn hảo cho đội bóng đương kim vô địch châu Âu.

Một trận đấu mang nhiều ý nghĩa giao hữu nhưng qua đó có thể thấy một phần lực lượng của hai đội bóng hàng đầu Tây Ban Nha cũng châu Âu trong thời điểm mùa bóng mới bắt đầu.

Trong bối cảnh Neymar có thể rời Barca và Bale nhiều khả năng sớm nói lời từ biệt với Kền kền trắng để về Anh thì cả hai đội bóng đang tìm kiếm sự thay thế tương xứng.

Với Real, tiền đạo Mateo Kovačić có lẽ là cái tên xứng đáng để thế chỗ Bale chơi cặp với Ronaldo. Sở trường chơi ở vị trí tiền vệ kiến thiết của cầu thủ Croatia có thể giúp anh trở thành ngòi nổ giúp Ronaldo hoặc Benzema.

Bên kia chiến tuyến phương án tìm người thay thế tiền đạo Brazil có vẻ khá là khó khăn. Neymar sở hữu kỹ thuật thượng thặng. Trong trận đấu hôm nay anh chứng minh tại sao PSG lại sẵn sàng bỏ hơn 260 triệu USD để sở hữu mình. Có Neymar tức là Barca có đầy đủ 3 mũi nhọn tấn công, gánh nặng của Messi và Suarez sẽ được sản sẻ phần nào đồng thời các phương án tấn công cũng sẽ đa dạng hơn.

Ivan Rakitic có thể tạm đóng vai trò hỗ trợ cho hai mũi nhọn Messi và Suarez nhưng về lâu dài thì cầu thủ người Croatia không phải là phương án hoàn hảo. HLV Valverde sẽ còn nhiều việc để làm nếu Neymar thực sự tới Pháp.

Đội hình xuất phát:
Real (4-3-3): Navas; Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo; Modric, Casemiro, Kovacic; Bale, Benzema, Asensio.
Dự bị: Casilla, Vallejo, Nacho, Kroos, Hernandez, Vazquez, Llorente, Mayoral, Isco, Ceballos, Yanez, Quezada, Tejero, Gomez, Feuillassier, Zidane, Oscar, Manu, Hakimi.

Barca (4-3-3): Cillessen; Vidal, Pique, Umtiti, Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta; Messi, L. Suarez, Neymar.
Dự bị: Ortola, Marlon, D. Suarez, Turan, Semedo, Mascherano, Vermaelen, Alena, Alcacer, Digne, Roberto, Samper, Pereira, Munir, Ezkieta.
B.N.
.
.
.