Đánh bại Anh, Tây Ban Nha có khởi đầu hoàn hảo tại UEFA Nations League

Chủ Nhật, 09/09/2018, 08:08
Đội tuyển Tây Ban Nha có khởi đầu hoàn hảo dưới thời HLV Luis Enrique khi đánh bại được Tam Sư ngay trên thánh địa Wembley.


Trận đọ sức của của hai đại diện hàng đầu châu Âu diễn ra trong khuôn khổ UEFA Nations League vào rạng sáng nay. Chiến thắng "đầu tay" của cựu HLV Barca từ khi nhận trách nhiệm dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha đến từ lối chơi khoa học và chắc chắn.

Không còn những "công thần" như Xavi, Iniesta, Silva cho đến Pique,  Tây Ban Nha nhập cuộc có phần "chậm chạp" hơn trong khi đó Tam Sư dường như vẫn còn hừng hực khí thế sau World Cup 2018 nên họ sớm chiếm ưu thế ngay sau khi bóng lăn.

Đội tuyển Tây Ban Nha có màn lội ngược dòng tại Wembley.

Ưu thế đó được đội chủ nhà sớm cụ thể bằng bàn thắng vươn lên dẫn trước  ở phút thứ 11. Một pha tấn công tốc độ cao của Tam Sư, bóng đến chân Luke Shaw và hậu vệ này có đường chuyền tinh tế cho đồng đội của anh tại CLB Man Utd là Marcus Rashford băng vào dứt điểm thành bàn.

Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn của  thầy trò HLV Gareth Southgate chỉ kéo dài đúng 2 phút. Các vị khách có câu trả lời ngay sau đó, Shaw là người mắc lỗi trong tình huống này khi để  Carvajal có đường chuyền vào trong cho Rodrigo trước khi cầu thủ của Valencia trả ngược ra phía sau để Saul Niguez  băng vào dứt điểm gỡ hòa.

Có được bàn quân bình tỷ số, nhà cựu vô địch thế giới chơi càng hưng phấn hơn và có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 32. Thiago Alcantara đá phạt treo bóng vào vòng cấm, trung phong Rodrigo băng vào dứt điểm giúp Tây Ban Nha vượt lên.

Bị dẫn ngược khiến đội tuyển Anh buộc phải dâng cao đội hình và thi đấu quyết liệt hơn trong phần còn lại của hiệp 1 họ cũng tạo ra được một số cơ hội khiến khung thành đội khách chao đảo trong đó có pha dứt điểm của Rashford đã khiến De Gea phải trổ hết tài cản phá.

Harry Kane không để lại nhiều dấu ấn trong trận đấu này.

Sau giờ nghỉ đội chủ nhà chịu một bất lợi lớn. Nhân tố chủ chốt cho các đường lên bóng từ cánh trái - hậu vệ Luke Shaw gặp chấn thương buộc phải rời sân. Hậu vệ đang khoác áo Man Utd đã phải thở oxy và nằm cáng khi rời sân khiến HLV Gareth Southgate buộc phải tung Rose vào thay thế tuy nhiên cũng vì thế mà lối chơi của đội chủ nhà trở nên nghèo nàn hơn.

Các nỗ lực của không mang lại nhiều kết quả. Rashford không chiến thắng được người đồng đội trong khung gỗ Tây Ban Nha trong khi người vào thay anh là Welbeck đã đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài từ chối bàn thắng vì pha phạm lỗi với De Gea.

Chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Anh, giúp La Roja chuyển sang một kỷ nguyên mới. Đội tuyển xứ bò tót đã chính thức từ bỏ lối đá rườm rà thiếu hiệu quả như đã thấy tại World Cup 2018 mà áp dụng cách tiếp cận trận đấu đầy thực dụng. Lối đá đơn giản mà hiệu quả "hứa hẹn" về một tương lai tương sáng hơn cho nhà cựu vô địch thế giới.

Anh: Rashford (11’)

Tây Ban Nha: Saul (13’), Rodrigo (32’).

Đội hình thi đấu:

Anh (3-5-2): Pickford; Joe Gomez, Stones, Maguire; Henderson (Dier, 64’); Trippier, Lingard, Alli, Shaw (Rose, 53’); Rashford (Welbeck, 90+4’), Kane.

Thẻ vàng: Henderson, Shaw, Stones

Tây Ban Nha (4-3-3): De Gea; Carvajal, Nacho, Ramos, Alonso (I.Martinez, 87’); Thiago (Roberto, 80’), Busquets, Saul; Rodrigo, Isco, Aspas (Asensio, 68’).


B.N.
.
.
.