HLV Tây Ban Nha rời ghế sau thất bại tại World Cup 2018

Chủ Nhật, 08/07/2018, 19:15
Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha ( RFEF) thông báo họ đã chấm dứt hợp đồng với HLV tạm quyền Fernando Hierro.


Theo thông báo của  RFEF thì chiến lược gia 50 tuổi từ chối trở lại cương vị cũ của mình (giám đốc thể thao của Liên đoàn) mà muốn tìm thử thách mới.  RFEF dành những lời khá đẹp đẽ cho vị huấn luyện viên bất tác dĩ của đội tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2018 như chuyên nghiệp, giá trị khi nói về ông Hierro.

Ông Fernando Hierro. Ảnh: Reuters.
Ông Hierro bất ngờ được chỉ định làm HLV tạm quyền của đội tuyển Tây Ban Nha sau khi HLV Julen Lopetegui bị sa thải bởi hành động "đi đêm" với Real để ký hợp đồng dẫn dắt "Kền kền trắng" Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, tức giận vì Lopetegui còn hợp đồng tới năm 2020 với Tây Ban Nha nhưng đã nhận lời về dẫn dắt Real Madrid sau World Cup 2018.

Đội tuyển Tây Ban Nha phải về nước sớm sau khi để thua Nga trong loạt sút luân lưu tại vòng 16 đội của World Cup 2018. Nói về thất bại này ông Fernando Hierro tuyên bố : " Chúng tôi chơi áp đảo nhưng cuối cùng đã phải ra về. Bóng đá là như thế".

Trước những chỉ trích về lối đá cầm bóng quá nhiều mà không hiệu quả của đội tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2018, ông Hierro cho rằng bất cứ ai dẫn dắt La Roja cũng sẽ theo đuổi phong cách chơi cầm bóng. 

Ở trận thua Nga, Tây Ban Nha nắm phần lớn thời gian kiểm soát bóng nhưng thiếu những đường chuyền phá vỡ hàng thủ đối phương như Xavi, Iniesta hay Fabregas thời điểm cao phong độ thực hiện.

N.T.B.
.
.
.