Tây Ban Nha 3-4 Nga: Bò tót Tây Ban Nha gục ngã trên chấm penalty

Chủ Nhật, 01/07/2018, 19:31
Gấu Nga vượt qua những chú bò tót Tây Ban Nha trên chấm penalty căng thẳng đến nghẹt thở. Koke và Aspas trở thành tội đồ của Tây Ban Nha khi đá hỏng 2 quả penalty dẫn tới thất bại cay đắng.

[PENALTY] TÂY BAN NHA 3-4 NGA


Gấu Nga vượt qua những chú bò tót Tây Ban Nha trên chấm penalty căng thẳng đến nghẹt thở. Koke và Aspas trở thành tội đồ của Tây Ban Nha khi đá hỏng 2 quả penalty dẫn tới thất bại cay đắng.

KHÔNG VÀOOO! Aspas đã không thắng được cái chân của Akinfeev.

VÀOOO! Cheryshev sút rất chính xác và lại đánh lừa được De Gea.

VÀOOO! Ramos sút bóng vào góc phải khung thành trong khi Akinfeev bay sang góc phải.

VÀOOO! Golovin đã đưa Nga lên dẫn trước với cú sút vào thẳng khung thành.

KHÔNG VÀOOO! Koke không đánh bại được Akinfeev.

VÀOOO! Ignashevich đánh lừa được De Gea với một tình huống dứ bóng trước khi sút.

VÀOOO! Pique tung cú sút tự tin và đưa bóng trúng cột dọc vào lưới.

VÀOOO! Smolov ghi bàn dù De Gea đoán đúng hướng.

VÀOOO! Andres Iniesta đã lừa được Akinfeev.

HIỆP PHỤ THỨ 2 KẾT THÚC. HAI ĐỘI PHÂN ĐỊNH THẮNG THUA TRÊN CHẤM 11M

118': Sân Luzhniki đang đổ mưa to. Mặt sân trơn trượt càng khiến cho lối chơi ban bật của Tây Ban Nha trở nên khó thực hiện hơn.

114': Trọng tài vừa từ chối 1 quả VAR sau khi Ramos đã có một tình huống "đấu vật" với hậu vệ của Nga. Trọng tài đã xem VAR nhưng quyết định không cho Tây Ban Nha hưởng một quả phạt đền.

109': Cầu thủ vừa vào sân, Rodrigo vừa có cơ hội đầu tiên. Anh loại bỏ dễ dang hậu vệ của Nga trước khi tung ra cú sút đầy uy lực. Tiếc là bóng đi không đủ đánh bại thủ thành Akinfeev

HIỆP PHỤ HAI BẮT ĐẦU! Nga là đội nắm quyền giao bóng.

*****

HIỆP PHỤ MỘT KẾT THÚC! Vẫn chưa có đội bóng nào tìm được sự khác biệt. Tây Ban Nha có vẻ đã xuống sức và khiến lối chơi của Nga đạt được hiệu quả tối ưu do ít phải đối đầu với những nguy hiểm cực đại.

105': QUÁ ĐÁNG TIẾC CHO PIQUE.

Anh có một tình huống lên tham gia tấn công. Nhưng cú đánh đầu của anh có vị trí cách khung thành khá xa và không đủ lực để làm khó Akinfeev.

Tây Ban Nha cho thấy nền tảng thể lực của họ đang giảm sút nghiêm trong, không thể theo nổi các tiền đạo cua Nga.

104': Tây Ban Nha cũng đã tung ra sự thay đổi người còn lại. Asensio rời sân và tiền đạo Rodrigo được trao hy vọng.

99': Tây Ban Nha có cú sút đầu tiên trong hiệp phụ thứ nhất. Một pha phối hợp trong phạm vi hẹp tốt tạo khoảng trống cho Asensio. Nhưng cú dứt điểm không có đà của cầu thủ Real không thể qua được tay của Akinfeev.

97': Nga có thêm một sự thay đổi người. Kuzaev rời sân nhường chỗ cho Erokhin.

HIỆP PHỤ MỘT BẮT ĐẦU! 

Hai đội nghỉ vài phút trước khi bước vào hiệp phụ

*****

Hai hiệp thi đấu chính thức kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Tây Ban Nha vươn lên từ khá sớm nhưng Dzyuba đã gỡ hòa từ chấm penalty. Trận đấu sẽ có thêm 2 hiệp phụ để hai đội phân định thắng thua.

90': Liên tiếp là những tình huống phạt góc của Tây Ban Nha nhưng hàng thủ Nga vẫn chơi tập trung để vô hiệu hóa những "chuyên gia không chiến" như Diego Costa, Ramos và Pique.

85': KHÔNG VÀO!!!

Alba tạt bóng vào cho Aspas và bóng được nhả lại cho Iniesta. Cú ra chân của Iniesta khiến Akinfeev phải đẩy bóng đầy vất vả. Aspas đá bồi nhưng cũng không thắng nổi thủ thành của Nga.

79': Tây Ban Nha muốn tìm kiếm sự may mắn với việc đưa Iago Aspas vào sân thay cho Diego Costa.

70': Tây Ban Nha tiếp tục có sự thay đổi người. Nacho Fernandez rời sân nhường vị trí cho một cầu thủ có khả năng tấn công tốt hơn là Carvajal. HLV Hierro đang cố tìm kiếm những phương án tấn công mới khi Nga dường như chủ động chơi tử thủ trong những phút còn lại.

67': Andres Iniesta được tung vào sân thay cho David Silva. Ngôi sao bên phía Man City đã có một trận đấu mờ nhạt và không tạo ra nổi một cơ hội dứt điểm cho các đồng đội.

65': Nga đã dùng hết 3 sự thay đổi người trong 20 phút đầu hiệp hai. Người hùng Dzyuba rời sân và Smolov được thay vào. Cách chơi của đội chủ nhà dự kiến cũng sẽ thay đổi trong những phút tới khi một tiền đạo cao to đã bị rút khỏi sân.

61': Cheryshev được tung vào sân thay Samedov. Đội chủ nhà chắc chắn sẽ không để trận đấu hôm nay kết thúc với tỉ số hòa.

54': Kutepov vừa phải nhận thẻ vàng do lỗi kéo người

Tiền vệ Costa của Tây Ban Nha đang có trận đấu quá mờ nhạt, anh vừa có cơ hội dứt điểm nhưng khả năng tận dụng quá tệ hại.

47': Tây Ban Nha có cơ hội đầu tiên ở hiệp 2, Asensio tạo cơ hội cho Jordi Alba băng xuống dứt điểm nhưng anh sút trượt bóng. 

HIỆP HAI BẮT ĐẦU! Đội chủ nhà Nga có sự thay đổi người. Lão tướng Zhirkov ra sân nhường chỗ cho Granat.

*****

HIỆP 1 CỦA TRẬN ĐẤU KẾT THÚC

41': PENALTY CHO NGA!

Trên chấm đá phạt, Dzyuba tung cú sút mạnh vào góc trái khung thành. De Gea thì như thường lệ, vẫn đoán sai hướng và gần như chỉ đổ người cho có.

36': Cơ hội hiếm hoi của tuyển Nga, Golovin có khoảng trống để tung ra cú cứa lòng trong vòng cấm và pha dứt điểm này không hề tồi. De Gea đã dướn người hết cỡ nhưng không với tới được bóng. Đáng tiếc là bóng cũng không liệng được vào khung thành như ý muốn của các CĐV đội chủ nhà.

33': Tấn công dồn dập, dồn ép liên tục đối thủ, các cầu thủ Nga bắt đầu mất sức và thế trận dần rơi vào tầm kiểm soát của Tây Ban Nha.

30': Bây giờ, Tây Ban Nha mới là đội chủ động chơi phòng ngự phản công. Rõ ràng, HLV Hierro biết rõ khả năng tấn công của Nga là quá kém nên quyết định sử dụng cách chơi này để tìm bàn thắng kết liễu trận đấu.

22': Nga đang liên tục có những tình huống nhồi bóng vào vòng cấm địa của Tây Ban Nha để tìm kiếm bàn thắng từ chiều cao của Dzyuba. Tuy nhiên nơi cấm địa này là địa phận của dàn trung vệ cao to với chiều cao trung bình lên tới 1m96, bởi vậy quả không dễ cho các tiền đạo của Nga với mục tiêu tìm bàn gỡ hòa.

Theo thống kê, tỷ lệ kiểm soát bóng đang hoàn toàn nghiêng về đội tuyển đến từ bán đảo Iberia, 75% so với 25% của Nga

Không còn hình ảnh những chú gấu Nga hừng hực khí thế ngút trời của những trận đầu World Cup 2018, tuyển Nga đang chơi rất mờ nhạt.

14': Bị dẫn bàn từ rất sớm, tuyển Nga buộc phải đẩy cao đội hình dâng lên tìm bàn gỡ. Họ vừa có cơ hội khi Zobnin nhận bóng trống trải ngoài vòng cấm. Tiếc là cú sút của cầu thủ này đã đi lên trời.

12': Tưởng chừng mọi lối vào khung thành tuyển Nga đều đã bị phỏng tỏa thì Tây Ban Nha đã có bàn thắng sau một tình huống cố định. Ignashevich lóng ngóng phản lưới nhà bằng bắp đùi.

7': Đối diện với đối thủ chơi phòng thủ số đông, các cầu thủ Tây Ban Nha gặp khó khăn trong triển khai tấn công.

Chủ nhà Nga không dồn lên tấn công như ở các trận đấu vòng bảng, thay vào đó chủ động lùi sâu phòng ngự ngay từ những phút đầu tiên. 

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU! Tây Ban Nha là đội được giao bóng trước.

Trên trang chủ của FIFA, một số tờ báo Nga đã dự báo thời tiết ở Moscow tối nay có thể có mưa và nhiệt độ đạt khoảng 22 độ C. Nếu mặt sân Luzhniki sũng nước có thể ảnh hưởng đến lối chơi kỳ thuật và phối hợp của dàn sao Tây Ban Nha khi gặp đội chủ nhà.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN CỦA HAI ĐỘI: 

Tây Ban Nha: De Gea; Carvajal, Ramos, Pique, Alba; Busquets, Iniesta, Silva, Isco, Asensio; Diego Costa

Nga: Akinfeev; Fernandes, Kutepov, Ignashevich, Zhirkov; Zobnirl, Gazinskiy, Samedoz, Golovin, Cheryshev; Dzyuba.

Trước trận đấu tại Luzhniki tối nay, hậu vệ kì cựu Sergei Ignashevich - thủ lĩnh hàng phòng ngự ĐT Nga tin rằng đội bóng của mình đã tìm ra những lỗ hổng của hàng thủ Tây Ban Nha để có thể trừng phạt "Bò tót": "Hậu vệ của họ thường dâng rất cao và thường xuyên để lại những khoảng trống phía sau khiến đối thủ có thể phản công sắc bén. Morocco và Iran đã từng làm được điều này và chúng tôi cũng nên làm thế."

Trong khi đó, người Tây Ban Nha sợ "lời nguyền" đối đầu các đội chủ nhà sẽ khiến họ lần nữa phải ôm hận, rời cuộc chơi sớm. Trận đấu với Nga trên sân Luzhniki (Moscow) tối nay là lần thứ 4 Tây Ban Nha chạm mặt các đội chủ nhà, với kết quả thua cả 3 trước đó.

*****

Trước trận đấu "sinh - tử" vòng 1/8 World Cup 2018 tối nay trên sân Luzhniki ở thủ đô Moscow, chú chim ưng có biệt tài tiên tri có tên Farah đã đưa ra dự đoán của mình ở cặp đấu giữa chủ nhà Nga và cựu vương Tây Ban Nha. Farah đã sà cánh bay đến phần cột gỗ có gắn biển cờ đội khách và như vậy là "Bò tót" được dự đoán sẽ giành vé vào tứ kết cúp thế giới năm nay.

THÔNG TIN TRƯỚC TRẬN ĐẤU:

- Tây Ban Nha bất bại 23 trận gần nhất (thắng 15, hòa 8).

- Tây Ban Nha bất bại 14 trận gần nhất tại World Cup.

- Tây Ban Nha ghi ít nhất 2 bàn/trận, trong 9/11 trận gần nhất tại World Cup.

- Tây Ban Nha bất bại 6 trận gần nhất trước ĐT Nga (thắng 4, hòa 2).

- Tây Ban Nha ghi 10 bàn trong 3 trận gần nhất trước ĐT Nga.

- Nga có trận đấu loại trực tiếp đầu tiên tại World Cup, kể từ sau khi Liên Xô tan rã.

- Nga thua trận đấu loại trực tiếp ở giải đấu lớn gần nhất là bán kết EURO 2008, thua chính TBN.

B.Châu
.
.
.