Đại hội đại biểu Liên đoàn bóng bàn Việt Nam nhiệm kỳ VI (2018-2022)

Thứ Tư, 18/07/2018, 17:19
Ngày 18-7, tại Hà Nội, Liên đoàn bóng bàn Việt Nam đã tiến hành tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ VI (2018-2022). 


Tới dự Đại hội có ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Văn hóa – Thể thao và Du lịch và đại diện các Bộ, Ban, ngành khác…

Đại hội đại biểu Liên đoàn bóng bàn Việt Nam nhiệm kỳ VI (2018-2022)

Phát biểu tại Đại hội, ông Phan Anh Tuấn, Phó Tổng thư ký - Chánh văn phòng LĐBBVN đã khái quát qua một số thành tích mà Liên đoàn bóng bàn Việt Nam đạt được từ năm 2012 đến nay. Trong bối cảnh chung của đất nước, trước yêu cầu đổi mới và phát triển môn bóng bàn, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người hâm mộ bóng bàn cả nước. Liên đoàn bóng bàn nhiệm kỳ V đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, kiên trì phát triển bóng bàn Việt Nam theo hướng xã hội hóa và từng bước chuyên nghiệp hóa… 

Những năm qua, các hoạt động xây dựng phong trào tập luyện và thi đấu bóng bàn ở cac đơn vị, địa phương trên cả nước đều phát triển và được đánh giá cao, có nhiều vận động viên trưởng thành và đóng góp cho đội tuyển từ các phong trào địa phương. 

Ông Phan Anh Tuấn phát biểu tại Đại hội.

Nổi bật trong thời gian qua là thành tích Đội tuyển Bóng bàn quốc gia đạt được. Năm 2016, đội tuyển quốc gia tham dự giải vô địch Đông Nam Á vào tháng 12 tại Indonesia đã giành được 3 HV Vàng, 2 HC Bạc, 4 HC Đồng. Nối tiếp thành tích đó, năm 2017 tại SEA Games 29 trên đất Malaysia, đội tuyển quốc gia tiếp tục giành được tấm HC vàng đồng đội nam danh giá mà bóng bàn Việt Nam chờ đợi từ năm 1969 đến nay.

Cùng với những thành tích đã đạt được vẫn còn một số hạn chế trong công tác điều hành và quản lý. Đó cũng là thách thức được đặt ra, đòi hỏi Liên đoàn bóng bàn Việt Nam trong thời gian tới phải giải quyết kịp thời và hiệu quả để đưa bóng bàn nước nhà đi đúng hướng và phát triển mạnh mẽ hơn.

Sau khi nghe Liên đoàn báo cáo tổng kết nhiệm kỳ V và phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ VI, ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao đánh gia cao vai trò và nỗ lực của Liên đoàn bóng bàn Việt Nam nhiệm kỳ V. Biểu dương những thành tích mà đội ngũ cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài và những người làm công tác bóng bàn đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt là thành tích Đội tuyển Bóng bàn Quốc gia dành được tấm huy chương Vàng đồng đội nam danh giá tại SEA Games 29 tại Malaysia vừa qua.

Ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao.

Bên cạnh đó, ông Trần Đức Phấn cũng thẳng thắng chỉ ra một số những tồn tại, yếu kém trong hoạt động của Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam nhiệm kỳ V như công tác điều hành của liên đoàn. Công tác định hướng đào tạo trẻ, đào tạo huấn luyện viên chưa xây dựng được các kế hoạch phát triển dài hạn. Việc tổ chức triển khai thực hiện chiến lược xã hội hóa còn chậm và nhiều bất cập.

Ông Trần Đức Phấn cũng mong muốn rằng, Ban chấp hành nhiệm kỳ tới sẽ sẽ khắc phục những yếu kèm đó, thực hiện nhiều đổi mới, đưa bóng bàn Việt Nam ngày một phát triển, xứng với tiềm năng và vị trí là một môn thể thao Olympic trọng điểm của thể thao Việt Nam, góp phần thực hiện thắng lợi chung các mục tiêu của thể thao Việt Nam trong giai đoạn sắp tới.

Ban Chấp hành Liên đoàn bóng bàn Việt Nam khóa VI đã ra mắt gồm 25 đồng chí.

Trong khuôn khổ Đại hội, Đại hội đã đón nhận được nhiều tham luận hết sức có ý nghĩa cho sự phát triển của bóng bàn Việt Nam trong thời gian tới. Các đại biểu cơ bản đồng tình với phương hướng hoạt động nhiệm kỳ VI mà Liên đoàn bóng bàn Việt Nam hướng tới. 

Phát triển sâu rộng phong trào tập luyện Bóng bàn trong cả nước, với việc hình thành nhiều điểm tập luyện, nhiều câu lạc bộ. Khuyến khích thành lập các câu lạc bộ bán công và tư nhân. Tăng cường tổ chức thi đấu giữa các câu lạc bộ, giữa các cụm, các vùng miền, các doanh nghiệp... Có thể kể đến như giải đấu bóng bàn quốc tế Vĩnh Long mở rộng thực sự là sân chơi bổ ích cho người đam mê, các vận động viên nghiệp dư cũng như chuyên nghiệp cọ sát, nâng cao trình độ.

Ông Trần Gia Thái, Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam tặng hoa cảm ơn những đóng góp mà BCH liên đoàn Bóng bàn Việt Nam nhiệm kỳ V đạt được.

Trong khuôn khổ Đại hội, Ban Chấp hành Liên đoàn bóng bàn Việt Nam khóa VI đã ra mắt gồm 25 đồng chí.

Ông Trần Gia Thái, Ủy viên BCH Ủy ban Olympic Việt Nam giữ chức Chủ tịch LĐBBVN khóa VI.

4 Phó Chủ tịch là: ông Vũ Quang Vinh, Tổng biên tập Tạp chí Thể thao và Cuộc sống; ông Trần Cảnh Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Tuấn Cảnh Trần; ông Vũ Nguyên Thái, Giám đốc Công ty TNHH Thái Lâm; ông Phạm Đức Thành, Tổng thư ký LĐBBVN khóa V.

Ông Phan Anh Tuấn, Trưởng Bộ môn bóng bàn - Tổng Cục Thể dục thể thao giữ chức vụ Tổng Thư ký Liên đoàn bóng bàn Việt Nam nhiệm kỳ VI.

Nhà báo Nguyễn Trang Dũng, Phó Trưởng ban Báo CAND điện tử, tham gia Ban Chấp hành Liên đoàn bóng bàn Việt Nam khóa VI.

C.Thắng
.
.
.