Đội tuyển bóng bàn Việt Nam nhận 135 triệu đồng tiền thưởng

Thứ Ba, 05/09/2017, 11:16
Sáng 5-9, tại Trụ sở Tổng cục Thể dục thể thao 36 Trần Phú, Hà Nội, Liên đoàn bóng bàn Việt Nam đã tổ chức gặp mặt, biểu dương và trao thưởng của các nhà tài trợ cho các VĐV bóng bàn nam có thành tích cao trong kỳ SEA Games vừa qua.

Dự buổi gặp mặt có ông Trần Gia Thái, Chủ tịch liên đoàn bóng bàn Việt Nam; Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng biên tập Báo CAND, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng bàn Việt Nam; ông Vũ Quang Vinh, Tổng biên tập Báo Thể thao và cuộc sống, Phó chủ tịch Liên đoàn bóng bàn Việt Nam; ông Mai Duy Diễn, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng bàn Đông Nam Á.

Các đại biểu và đội bóng tại buổi gặp mặt.

Thay mặt Ban chấp hành Liên đoàn bóng bàn Việt Nam, ông Trần Gia Thái biểu dương các VĐV đạt được thành tích cao trong kỳ SEA Games vừa qua, đặc biệt đã vượt qua được đội tuyển Singapore giành được tấm huy chương vàng lịch sử cho bóng bàn Việt Nam.

Thay mặt Đội tuyển bóng bàn Việt Nam, HLV Nguyễn Nam Hải đã cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn bóng bàn Việt Nam và các nhà tài trợ.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên trao thưởng cho Đội tuyển bóng bàn nam Việt Nam.

HLV Nguyễn Nam Hải chia sẻ, trong hơn 2 năm qua, bóng bàn Việt Nam đứng trước rất nhiều áp lực nhưng được sự động viên, quan tâm kịp thời và tinh thần đoàn kết, toàn đội đã có được sức mạnh làm nên một chiến thắng thần kỳ. Đây cũng là tiền đề để các VĐV trẻ tiếp bước noi theo.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt cán bộ chiến sĩ Báo CAND, Thiếu tướng Phạm Văn Miên đã thưởng cho đội tuyển 5 triệu đồng.

Đại diện nhà tài trợ cũng trao số tiền thưởng tới đội bóng:

Liên đoàn bóng bàn Việt Nam 40 triệu đồng, CLB bóng bàn Tý Long (TPHCM) 20 triệu đồng, ông Take hãng Buttefly 20 triệu đồng, Quỹ bóng bàn Tri ân 50 triệu đồng.

Ông Trần Gia Thái trao thưởng của Liên đoàn bóng bàn Việt Nam cho đội bóng
Đại diện quỹ tri ân trao thưởng cho đội bóng.

Trước đó tại SEA Games 29, Đội tuyển bóng bàn nam Việt Nam đã xuất sắc vượt qua đội tuyển Singapore với tỷ số 3/1 để giành tấm HCV danh giá nhất từ trước đến nay của bóng bàn Việt Nam ở các kỳ SEA Games. Điều đó càng trở nên ý nghĩa khi chúng ta thắng đối thủ gồm toàn các tay vợt gốc Trung Quốc. 

Theo giới chuyên môn, chiến thắng này có được là nhờ ban huấn luyện đã tính toán đội hình để xếp người rất chuẩn xác kết hợp với việc các tay vợt thi đấu thăng hoa giúp đội gây bất ngờ lớn.

Các VĐV bóng bàn giành HCV tại SEA Games 29. 

Những huy chương vàng của bóng bàn Việt Nam trong lịch sử SEA Games:

- Năm 1991: Huy chương vàng đồng đội nữ (Nhan Vị Quân, Trần Thị Thu Hà), thi đấu theo thể thức đồng đội Corbilllon.

- Năm 1995: Huy chương vàng đơn nam của Vũ Mạnh Cường

- Năm 1999: Huy chương vàng đôi nam nữ của Vũ Mạnh Cường và Ngô Thu Thuỷ

- Năm 2001: Huy chương vàng đơn nam của Vũ Mạnh Cường

- Năm 2003: Huy chương vàng đơn nam của Trần Tuấn Quỳnh

- Năm 2009: Huy chương vàng đôi nam của Đoàn Kiến Quốc và Đinh Quang Linh

- Năm 2017: Huy chương vàng đồng đội nam


Đức Hòa
.
.
.