ĐTQG Việt Nam sẽ tham gia bầu cử Quốc hội như thế nào?

Thứ Ba, 18/05/2021, 17:56
Ngày 23/5 sắp tới cũng như bao công dân khác, các thành viên của Đội tuyển bóng đá quốc gia (ĐTQG) Việt Nam sẽ đi bỏ phiếu để bầu đại biểu Quốc hội khóa XV.

Dẫu vậy với những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 cũng như để tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ sắp tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE thì những tuyển thủ quốc gia sẽ không trở lại địa phương để bầu cử.

Cụ thể Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi công văn đề nghị hỗ trợ cho các đội tuyển tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Sau đó, UBND phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) đã tiến hành lập danh sách cử tri cho 82 thành viên ĐTQG và ĐT U22 vốn đang tập trung tại trụ sở VFF.

Các tuyển thủ quốc gia được tạo điều kiện bỏ phiếu tại trụ sở VFF.

Chính quyền phường Phú Đô đề nghị VFF lập phòng bầu cử ngay trong trụ sở và đến ngày 23/5 sẽ tổ chức cho các thành viên ĐTQG và ĐT U22 bỏ phiếu tại đây. Như vậy những cầu thủ như Công Phượng, Quang Hải, Xuân Trường... sẽ không phải quay lại địa phương để bỏ phiếu mà sẽ được thực hiện quyền công dân ngay tại địa điểm họ đang luyện tập hàng ngày.

ĐTQG Việt Nam hiện vẫn đang trong đợt tập trung chuẩn bị cho 3 trận đấu còn lại thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Trong chiều 18/5, đội sẽ có trận đấu nội bộ với đội U22 tại sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Cũng trong ngày 18/5, nhóm cầu thủ Sông Lam Nghệ An gồm Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh và Nguyễn Văn Hoàng sẽ lên hội quân cùng đội tuyển sau khi hết cách ly y tế.

Theo lịch dự kiến, sau khi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV 3 ngày (tức ngày 26/5) toàn bộ ĐTQG sẽ lên đường tới UAE tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Nguyễn Bình
.
.
.