Coutinho chính thức tới Barca với giá 160 triệu euro

Chủ Nhật, 07/01/2018, 07:55
Trang chủ Liverpool và Barcelona đồng loạt xác nhận thông tin đôi bên đã hoàn tất thủ tục chuyển nhượng Coutinho. Mức giá của thương vụ này cao nhất trong lịch sử của cả hai câu lạc bộ.

Theo thông tin ban đầu Coutinho sẽ ký hợp đồng 5 năm với Barca và mức phí để phá vỡ lên tới 400 triệu Euro. Tiền vệ người Brazil sẽ mặc áo số 7 và bắt đầu đá cho CLB xứ Catalan từ tháng 1-2018.

Coutinho đã lên đường tới Tây Ban Nha. Ảnh: DM.

Theo BBC Sport, Liverpool sẽ nhận trước khoảng 120 triệu euro, 40 triệu còn lại sẽ được chuyển dẫn trong thời gian tới.

Coutinho đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Nou Camp, vượt qua mức đầu tư mà Barca bỏ ra để mua tiền đạo Ousmane Dembele trong mùa Hè năm 2017.

Tuy nhiên mức giá trên được cho là vẫn còn thấp hơn cái giá CLB thành phố cảnh nước Anh đưa ra vào mùa hè vừa qua. Liverpool lúc đó đã hét giá Coutinho lên tới 200 triệu euro.

Đã có áo đấu giành sẵn cho cầu thủ người Brazil.

Trước đó chủ tịch Josep Bartomeu  đã tuyên bố sẽ đưa bằng được cầu thủ 26 tuổi về NouCamp và trong cuộc đàm phán cuối cùng, Barca phải chấp nhận chi thêm 15 triệu euro để nhận được cái gật đầu từ Liverpool.

Bản hợp đồng 5 năm này sẽ giúp Barca tăng cường đáng kể sức mạnh hàng công. Ảnh: DM.

Đây được coi là thương vụ lãi khủng của The Kop bởi vào năm 2013, Liverpool chỉ mất có 10 triệu euro để mua Coutinho từ Inter Milan. Coutinho sẽ dần dần thay thế Iniesta tại NouCamp nhưng theo luật UEFA cầu thủ người Brazil chưa thế đá cho Barca tại Champion League mùa này.

B.N.
.
.
.