Công bố Nhà tài trợ chính Giải bóng đá vô địch Quốc gia 2018

Thứ Ba, 06/03/2018, 14:56
Lễ ký kết và công bố Nhà tài trợ chính cho Giải bóng đá vô địch Quốc gia 2018 – Nuticafé V-League 2018, được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào sáng nay 6-3. 

Tham dự lễ ký kết có đại diện Tổng cục Thể dục – Thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Nhà tài trợ chính – Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cùng nhiều cơ quan báo chí cả nước.

“Quyết định lấy tên giải là NutiCafé V-League là do ngành hàng cà phê đang được NutiFood đầu tư mạnh sau khi đạt được nhiều thành công trong ngành hàng sữa. Các sản phẩm của NutiCafé, trong đó có NutiCafé sữa đá tươi được đầu tư sản xuất bằng công nghệ hiện đại, để có thể cho thế giới thưởng thức văn hóa “uống café sữa đá Sài Gòn”, như là một cố gắng của NutiFood nâng cao giá trị của hạt cà phê Việt”, ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood lý giải về lý do Giải bóng đá vô địch Quốc gia 2018 mang tên NutiCafé V-League.

Lễ công bố nhà tài trợ chính cho Giải bóng đá vô địch quốc gia 2018 sáng 6-3. 

Về lý do quyết định tài trợ cho Nuticafé V-League 2018, lãnh đạo NutiFood  chia sẻ từ nhiều năm qua, NutiFood luôn mong muốn đóng góp một phần nhỏ công sức của mình vào sự nghiệp thể thao nước nhà nói chung và bóng đá nói riêng. V-League là sân chơi lớn nhất của hệ thống các giải vô địch quốc gia, là một món ăn tinh thần không thể thiếu của người bóng đá Việt Nam. Rất nhiều cầu thủ đã thành danh từ cái nôi của V-League, đã tạo nên những ấn tượng đẹp trên sân cỏ trong nước lẫn quốc tế. Bên cạnh đó, V-League trong nhiều năm qua cũng còn có một số hạn chế, bất cập, chưa đáp ứng đầy đủ sự kỳ vọng của người hâm mộ. “Với mong muốn góp phần xây dựng một giải bóng đá Quốc gia hấp dẫn, cống hiến, trung thực, tôn vinh bóng đá đẹp để là bệ phóng cho nền bóng đá Việt Nam phát triển, vươn xa ra đấu trường khu vực và thế giới, nên ngay khi được VPF ngỏ lời, NutiFood đã đồng ý trở thành Nhà tài trợ chính cho giải này”, Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood cho biết.

Lãnh đạo của NutiFood còn tâm tình thêm rằng, xuất phát từ hành trình thành công của Đội tuyển U23 Việt Nam cũng như hiệu ứng tuyệt vời tại Vòng chung kết Giải bóng đá U23 Châu Á diễn ra ở Thường Châu (Trung Quốc) vừa qua, lãnh đạo NutiFood rất cảm động khi chứng kiến các tuyển thủ trẻ U23 Việt Nam đã truyền đi thông điệp mạnh mẽ về ý chí, lòng quyết tâm, tinh thần thi đấu quả cảm khiến bạn bè quốc tế thán phục. 

Các chàng trai U23 Việt Nam đã tạo nên nhiều chiến thắng lịch sử vang dội và bóng đá Việt Nam đã nở mày, nở mặt ở đấu trường vốn được đánh giá là khó khăn này.  “Tuy nhiên, ai cũng biết về thể trạng và sức khỏe cầu thủ còn nhiều hạn chế, cần được nâng cao. Thấu hiểu điều đó, với vị trí là chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam, NutiFood mong muốn mang đến những giải pháp dinh dưỡng đặc trị mang tính khoa học của mình đến các cầu thủ trẻ của Việt nam thông qua các khóa huấn luyện dinh dưỡng cho từng cầu thủ ở các câu lạc bộ”, ông Trần Thanh Hải nói.

Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF trả lời câu hỏi của các nhà báo về những vấn đề liên quan đến Giải bóng đá Vô địch quốc gia 2018. 

Theo ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF, đây không phải lần đầu tiên NutiFood tham gia tài trợ cho bóng đá Việt Nam. Người hâm mộ bóng đá cả nước chưa thể quên Giải U19 Quốc tế NutiFood trên sân Thống Nhất NutiFood đứng ra tổ chức tạo được tiếng vang lớn và thu hút được đông đảo khán giả đến với sân cổ vũ cho các đội bóng. Năm 2014, NutiFood tham gia tài trợ cho Giải U19 Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình cũng trở thành sự kiện bóng đá ấn tượng, mang lại niềm tin và sự hứng khởi cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam về một thế hệ cầu thủ tài năng, đạo đức và quả thật, đó chính là lứa cầu thủ làm nòng cốt cho đội tuyển U23 Việt Nam ngày nay, vừa thành công vang dội với ngôi vị Á quân U23 Châu Á.

Tiếp nối những thành công đó, với sự thiết tha gắn bó cùng sự phát triển của bóng đá Việt Nam, NutiFood đã thành lập Học viện bóng đá NutiFood JMG từ năm 2015 nhằm chung tay xây dựng một nền bóng đá bền vững từ gốc. NutiFood hy vọng các cầu thủ trẻ của Học viện cùng các trung tâm đào tạo trẻ khác của cả nước, ngày nào đó sẽ khoác lên mình chiếc áo của Đội tuyển Quốc gia, tiếp tục chinh phục những đấu trường quốc tế và đạt được thanh công hơn cả lứa U23 Việt nam vừa giành ngôi á quân ở vòng chung kết giải U 23 Châu Á năm 2018.

NutiFood kỳ vọng rất nhiều vào thế hệ cầu thủ trẻ đang được đào tạo tại Học viện bóng đá NutiFood JMG. 

Trao đổi thêm với báo giới tại lễ công bố Nhà tài trợ chính, lãnh đạo VFF cho biết V-League là giải đấu cấp CLB cao nhất tại Việt Nam, nơi quy tụ những đội bóng hàng đầu, cùng những cầu thủ xuất sắc nhất, món ăn tinh thần không thể thiếu của người hâm mộ. Chính vì hiểu sâu sắc tầm quan trọng của giải đấu với nền bóng đá nước nhà, VPF đặt ra cho mình sứ mệnh phải quyết tâm không ngừng nâng cao chất lượng giải đấu một cách toàn diện, từ đội ngũ trọng tài, chất lượng chuyên môn, điều chỉnh giờ thi đấu linh hoạt,… nhằm phục vụ người hâm mộ cả nước tốt nhất.

Nuticafé V-League 2018 sẽ được nhận diện với hình ảnh cách điệu chim Lạc – biểu tượng của sự trường tồn, bền vững, của khao khát vươn đến đỉnh cao, đến gần hơn với người yêu bóng đá.

Theo Ban tổ chức của lễ công bố Nhà tài trợ chính, Nuticafé V-League 2018 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 10-3 tới và kéo dài đến ngày 6-10-2018 với sự tham gia của 14 CLB bóng đá chuyên nghiệp, bao gồm 26 lượt trận với 182 trận đấu. Lễ khai mạc chính thức của Giải sẽ diễn ra trên sân vận động Tam Kỳ (Quảng Nam) vào lúc 16h30’ ngày 10-3 tới, trước trận đấu giữa CLB Quảng Nam và CLB Sài Gòn. Giải năm nay diễn ra liên tục, quãng thời gian gián đoạn ít và ngắn hơn so với mùa giải 2017, và đặc biệt giờ thi đấu sẽ linh hoạt với nhiều trận thi đấu muộn (19h) nhằm phục vụ người hâm mộ chu đáo hơn. Về cơ cấu giải thưởng, Nhà vô địch sẽ được 3 tỷ đồng, CLB xếp thứ nhì là 1,5 tỷ đồng và CLB xếp thứ ba là 750 triệu đồng tiền thưởng. Ban tổ chức vẫn duy trì một số giải bình chọn như những mùa giải trước: Giải phong cách, Đội hình tiêu biểu của Giải, CLB đào tạo trẻ tốt nhất, CLB có mặt sân thi đấu tốt nhất… 

Thái Bình
.
.
.