Đội tuyển Quốc gia và U23 sắp có cuộc "so găng"?

Thứ Tư, 31/01/2018, 12:38
Chia sẻ với PV Báo CAND, chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế cho biết, theo ý kiến của cá nhân ông, Liên đoàn bóng đá Việt Nam nên tổ chức trận bóng hữu nghị khai Xuân 2018 giữa Đội tuyển U23 (Á quân VCK giải U23 châu Á vừa qua) với Đội tuyển quốc gia (ĐTQG vốn có nhiều cầu thủ U23 cũng nằm trong đội hình).


Chuyên gia Trịnh Minh Huế lý giải: “Ngày trước, những trận đấu ở dạng đỉnh cao như thế này cũng đã từng được tổ chức và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ. Trận đấu này không chỉ mừng Xuân mà còn ý nghĩa rất lớn về chuyên môn cho tất cả các đội bóng, tạo khí thế cho họ trước khi vào giải vô địch quốc gia thi đấu hàng năm; cho các cầu thủ U23 sớm bước vào tập luyện để họ phấn đấu có được vị trí lên ĐTQG…

Chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế.

Chuyên gia Trịnh Minh Huế phân tích: “Bên cạnh đó, những cầu thủ đang thuộc ĐTQG cũng phải hết mình thể hiện hình ảnh sao cho xứng đáng là đầu tàu tiêu biểu của nền bóng đá nước nhà; là điều kiện trực quan sinh động với HLV Park Hang-seo, Ban huấn luyện, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam... đáp ứng mục tiêu lớn nhất của bóng đá Việt nam năm 2018 là ĐTQG giành Huy chương Vàng Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á - AFF CUP (diễn ra từ 8-11 đến ngày 15-12-2018)”.

“Chúng ta đều biết Liên đoàn Bóng đá thế giới FIFA chỉ xếp hạng thế giới với các ĐTQG. Chắc chắn Chính phủ, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo và người hâm mộ Việt Nam đang rất chờ mong ĐTQG vô địch Đông Nam Á. Và nếu điều đó trở thành sự thật thì chắc chắn niềm vui và sự hạnh phúc sẽ còn lớn hơn nữa” – chuyên gia Trịnh Minh Huế chia sẻ.

Vũ Cảnh
.
.
.