Báo giới nước ngoài sửng sốt về cú sút "cầu vồng trong tuyết" và U23 Việt Nam

Chủ Nhật, 28/01/2018, 10:57
Giống như bình luận viên Việt Nam đã nói trong trận chung kết châu Á tối 27-1 giữa U23 Việt Nam - Uzbekistan rằng cú sút mở tỷ số cho đội Việt Nam của Quang Hải được ví như "cầu vồng trong tuyết" thì báo giới châu Á đã dành "mưa ca ngợi" cho bàn thắng đó và sự quả cảm của U23 Việt Nam trong trận đấu lịch sử. 
U23 Việt Nam đã làm rạng danh bóng đá nước nhà và khu vực. Ảnh: Anh Khoa 

Dù U23 Việt Nam đã lỡ hẹn với chức vô địch châu Á 2018 nhưng các cầu thủ trẻ cùng huấn luyện viên "quốc dân" Park Hang-seo vẫn nhận được rất nhiều lời khen ngợi, bởi tinh thần chiến đấu "fair play" và kỹ thuật tốt giữa mưa tuyết dày đặc tại Thường Châu (Trung Quốc). 

Tờ Kaixian của sân nhà Trung Quốc nhận định, việc U23 Uzbekistan giành cúp vàng là điều được giới chuyên gia dự đoán từ trước. Nhưng sự ngoan cường, khả năng thi đấu ngang cơ đến phút cuối cùng của tuyển U23 Việt Nam lại khiến Trung Quốc bất ngờ.

Các cầu thủ trẻ của chúng ta chỉ thiếu một chút may mắn. 

Kênh CCTV5 của nước này cũng gọi 119 phút thi đấu của U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan là “119 phút truyền thuyết” khi hai đội như vật lộn trên mặt sân trắng xóa. Kết quả chung cuộc chỉ có thể ngã ngũ sau bàn thắng bất ngờ vào phút cuối cùng hiệp phụ thứ hai.

Tờ Fox Sport uy tín thì cổ vũ các "chàng trai áo đỏ" rằng: “Quên thất bại đi. Việt Nam đã giành chiến thắng lớn và điều quan trọng là các bạn đã chiếm trọn niềm tin yêu từ những người hâm mộ VIệt Nam và khu vực. Đây chỉ là sự khởi đầu mà thôi."

Ngôi Á quân sẽ là tiền đề, là sự khởi đầu cho những thắng lợi mới của U23 Việt Nam. 

Giới chuyên gia của kênh ESPN thừa nhận U23 Việt Nam đã tiếp tục chiến đấu đến giây phút cuối cùng một cách tuyệt vời. Việc chỉ giành ngôi Á quân chỉ là do kém may mắn.

Tờ Siam Sport (Thái Lan) nhấn mạnh cú sút như Messi của Quang Hải có kỹ thuật quá tốt, còn Bùi Tiến Dũng là một thủ thành ngoan cường. U23 Việt Nam đã thi đấu quá bất khuất trong điều kiện thời tiết bất lợi. 

Tờ Sportalkorea khẳng định HLV Park Hang Seo đã truyền tinh thần thi đấu tuyệt vời cho các học trò. U23 Việt Nam đã làm rạng danh bóng đá Đông Nam Á khi góp mặt ở trận chung kết”.


Linh Đan (TH)
.
.
.