Chuẩn bị đấu với Việt Nam, báo UAE vô tình để lộ "bí mật"

Thứ Hai, 04/11/2019, 14:53
Giới báo chí của đất nước vùng Vịnh này rất lo lắng cho đoàn quân của HLV Bert van Markwijk song cũng vô tình để lộ đội hình UAE sẽ dùng trong cuộc làm khách tại Mỹ Đình sắp tới.


Cụ thể trong bài phân tích vào rạng sáng nay (4-11), trang Alittihad của UAE cho biết rằng: Sự góp mặt của tiền đạo Zayed Al-Amri và nhạc trưởng Omar Abdulrahman có vai trò rất quan trọng trong loạt trận tháng 11 tiếp theo. Theo thông tin có được, HLV Marwijk không có ý định thực hiện bất kỳ thay đổi lớn nào trong danh sách trong đợt tập trung tháng 11 chuẩn bị cho vòng loại World Cup sắp tới."

Nếu thông tin trong bài phân tích trên là đúng thì nó cho thấy sự tin tưởng tuyệt đối của vị chiến lược gia  người Hà Lan với những gương mặt ông đã triệu tập kể từ khi bắt đầu dẫn dắt ĐT UAE nhưng đồng thời cũng trang tin trên đã "vô tình" để lộ đội hình UAE sẽ sử dụng trong chuyến làm khách tại Mỹ Đình vào ngày 14-11 tới.

Giới phân tích thể thao UAE hiện đang tỏ ra khá lo lắng cho đội nhà đặc biệt khi họ đã phải đón nhận thất bại bất ngờ trước Thái Lan. Không những mất đi ngôi đầu bảng G, UAE còn phải chịu thêm một bất lợi khác là tiền đạo Ali Mabkhout bị thẻ vàng và sẽ vắng mặt ở trận đấu tới gặp đội tuyển Việt Nam vì án treo giò.

Thất bại trước Thái Lan khiến đội tuyển UAE (áo trắng) đánh mất nhiều lợi thế. Ảnh: AFC.

Đây không phải lần đầu tiên báo giới UAE tỏ ra lo lắng cho đội tuyển nhà trước chuyến đi tới Hà Nội. Trước đó vào hôm 22-10, tờ Al-Ain  đã có bài viết trong đó chỉ rõ bất lợi của  HLV Bert van Markwijk và các học trò trong chuyến đi tới Hà Nội: " Đoàn quân của HLV Bert van Markwijk chắc chắn sẽ gặp rắc rối khi đối đầu Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Ali Mabkhout vì đã nhận đủ số thẻ vàng".

Còn tờ Elarabiya đề cập tới sự khó khăn khi tìm kiếm cái tên "đủ tầm" thay thế Ali Mabkhout. Cần nhớ Ali Mabkhout đang là chân sút số một tại bảng G vòng loại World Cup 2022 với 6 bàn thắng sau 3 lần ra sân. Cái tên khả dĩ nhất là Ahmed Khalil, người ghi được 48 bàn thắng cho đội tuyển UAE, nhưng anh này vừa trở lại sau chấn thương và khó mà thể hiện được phong độ tốt nhất.

Báo giới UAE có nhận định chung rằng, nếu để thua ĐT Việt Nam, đồng thời Thái Lan đánh bại được Malaysia, chắc chắc UAE sẽ lâm vào thế bất lợi. Vì thế, HLV Bert van Marwijk có lý do để lo lắng và sẽ phải nghiên cứu kỹ lưỡng để sắp xếp được đội hình và chiến thuật tốt nhất.

Bình Nguyễn
.
.
.