Chưa đấu Thái Lan, tuyển Việt Nam đã gặp "nguy cơ" lớn

Thứ Ba, 05/11/2019, 11:46
"Rồng vàng" có thể mất không chỉ bộ 3 trụ cột Quang Hải, Duy Mạnh và Trọng Hoàng mà ngay cả HLV trưởng Park Hang-seo trước trận gặp Thái Lan tại Mỹ Đình ngày 19-11 tới.

Nguyên nhân là bởi ĐT Việt Nam đang có 3 cầu thủ đã phải nhận 1 thẻ vàng gồm: Trọng Hoàng, Quang Hải và Duy Mạnh. Theo quy định của FIFA tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, cầu thủ nếu nhận thẻ đỏ trực tiếp hoặc 2 thẻ vàng sẽ phải nghỉ thi đấu trận kế tiếp.

Duy Mạnh đã dính thẻ vàng trong trận Việt Nam gặp Malaysia trên sân nhà. Ảnh: CTV.

Riêng trường hợp HLV Park Hang Seo cũng sẽ phải lỡ hẹn đại chiến Thái Lan nếu nhận thêm 1 thẻ vàng nữa ở trận UAE do ông thầy người Hàn Quốc từng bị trọng tài phạt thẻ vàng vì lỗi phản ứng trong trận lượt đi trên đất Thái Lan.

Trước nguy cơ trên, cả 3 cầu thủ trên cũng như HLV Park Hang-seo buộc phải rất cẩn thận trong trận đấu gặp UAE vào ngày 14-11 tới nếu không muốn phải vắng mặt một cách đang tiếc trong cuộc thư hùng với Thái Lan.

Hiện tại bảng G, tuyển Việt Nam và Thái Lan đang có cùng 7 điểm nhưng thầy trò HLV Park xếp sau người Thái do thua về chỉ số phụ. Nếu giành kết quả tốt trong 2 trận đấu trên sân nhà sắp tới, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có cơ hội lớn để giành quyền đi tiếp vào vòng sau ở vòng loại World Cup 2022.

Bình Nguyễn
.
.
.