Chủ nhà hòa hú vía trong trận mở màn Asian Cup 2019

Chủ Nhật, 06/01/2019, 07:06
Đội chủ nhà UAE cần tới bàn thắng trên chấm phạt đền để có kết quả hòa 1-1 trước Bahrain trong trận đấu mở màn vòng chung kết Asian Cup 2019.


Dưới sự cổ vũ của 4 vạn khán giả nhà đoàn quân của HLV Zaccheroni nhập cuộc hừng hực khí thế, lối đá tấn công tốc độ nhanh giúp đội chủ nhà nhanh chóng có cơ hội ngay khi hiệp 1 mới trôi qua được ít phút. Al-Hammadi có pha cứa lòng đẹp mặt tuy nhiên bị thủ thành Bahrain cản phá.

Ngược với UAE, Bahrain chơi có phần lép vế tuy nhiên dù bị ép sân liên tục nhưng với hàng thủ chắc chắn họ khiến cho các cân sút chủ nhà không có mấy đất diễn trong 45 phút đầu tiên. Không những vậy lối đá phản công rình rập của đội khách cũng không ít lần khiến các CĐV UAE phải thót tim.

Al Romaihi (giữa) mở tỷ số cho đội khách Bahrain. Ảnh: AFC.

Mohamed Al Romaihi có pha đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc UAE sau khi âm thầm xâm nhập vòng cấm. Cuối hiệp 1, Bahrain suýt chút nữa còn mở tỷ số nếu Kamil Al Aswad không đưa bóng đi vọt xà trong cú đá phạt ở cự ly 22m.

Sau giờ nghỉ, trận đấu tiếp tục sôi động hơn khi  UAE cố gắng tăng cường sức mạnh hàng công với sự xuất hiện của bộ đôi Mohamed Abdulrahman và Saif Rashid. Trong khi đó bên phía Bahrain, HLV Miroslav bất ngờ thay đổi chiến thuật khi cho phép cách học trò chủ động chơi tấn công và kiểm soát bóng.

Các vị khách triển khai một lối chơi tấn công biến hóa với nhiều miếng đánh đa dạng. Lưới của UAE đã có thể rung lên nếu trong khung thành đội chủ nhà không phải là một thủ môn tài năng như Bilal Saeed.

Tuy thế Bilal Saeed cũng không thể đóng mãi vai người hùng được. Bàn thắng đầu tiên tại vòng chung kết Asian Cup 2019 được ghi trong một pha tấn công nhanh của đội khách Bahrain.  Al Rohaimi đánh đầu nhưng bị hậu vệ UAE cản phá tuy nhiên anh này tiếp tục có pha sút bồi chuẩn xác để mở tỷ số.

Nhưng UAE vẫn có được quả phạt đền đầy may mắn để giữa lại 1 điểm. Ảnh: FOX.

Bị thủng lưới, UAE dồn lên tấn công nhưng dường như bị sức ép tâm lý quá lớn các cầu thủ chủ nhà liên tục bỏ lỡ cơ hội. Ali Mabkhout dứt điểm đưa bóng tìm đến đúng cột dọc trong khi khung thành Bahrain đã rộng mở, Saif Rashid không thể thắng nổi thủ môn đội khách trong một pha sút bóng cận thành.

Trận đấu dần trôi về những phút cuối, những tưởng Bahrain đã cầm chắc 3 điểm trong tay khi kịch tích xảy ra. Trọng tài quyết định cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền khi cho rằng cầu thủ Bahrain đã để bóng chạm tay trong vòng cấm và Ahmed Khalil đã sút phạt thành công đem về 1 điểm cho UAE.

Bàn thắng: Khalil 88' - Al Romaihi 78'.

N.T.B
.
.
.