Lễ khai mạc Asian Cup 2019: Bữa tiệc âm nhạc và ánh sáng

Thứ Bảy, 05/01/2019, 23:55
Nước chủ nhà UAE đã tạo ra một lễ mở màn Asian Cup hoành tráng nhất trong lịch sử như tuyên bố trước đó.

Khán đài sân vân động Zayed Sports City tại Abu Dhabi đã chật cứng người cùng với đó là hàng triệu khán giả theo dõi qua truyền hình khiến buổi lễ khai mạc vòng chung kết Asian Cup thêm phần hoành tráng. "Bữa tiệc của âm nhạc và ánh sáng" với 600 nghệ sĩ và vũ công trên toàn thế giới sẽ tham gia biểu diễn.

3 ca sỹ nổi tiếng nhất UAE là Hussain Al Jassmi, Eida Al Menhali và Balqees Ahmed Fathi trình bày ca khúc Zanaha Zayed (bài hát chính thức của Asian Cup 2019). Ảnh: AFC.

Ngoài ra UAE cũng huy động huy động hơn 5.000 tình nguyện viên từ 113 quốc gia, trong đó có 37 nước châu Á để phục vụ xuyên suốt kỳ Asian Cup lần thứ 17 một kỷ lục mới tại các kỳ Asian Cup.

Mở đầu lễ khai mạc là màn trình diễn của  3 ca sỹ nổi tiếng nhất UAE là Hussain Al Jassmi, Eida Al Menhali và Balqees Ahmed Fathi với ca khúc Zanaha Zayed (Mang châu Á lại gần nhau) để truyền tải thông điệp về một châu Á đoàn kết và thành công.

Tâm điểm của lễ khai mạc là mô hình khổng lồ của chiếc Cup vô địch nằm giữa sân, cùng với đó là màn trình diễn của 24 chiếc máy bay, vẽ theo màu cờ của các nước tham dự Asian Cup 2019 xuất hiện và đi vòng tròn ở khu vực giữa sân.

Lễ khai mạc hoành tráng được nước chủ nhà UAE chuẩn bị khá công phu. Ảnh: AFC.

Tiếp sau đó các vũ công trên sân xếp hình hai chiếc áo đấu của Bhrain và UAE (hai đội đấu trận mở màn) cùng màn pháo hoa. Buổi lễ kết thúc sau 30 để nhường mặt sân cho hai đội Bhrain và UAE đá trận đầu tiên của vòng chung kết Asian Cup 2019.

B.N.
.
.
.