Chiều mai, vòng 6 V.League 2016: Nóng sân Thanh Hoá

Thứ Bảy, 16/04/2016, 18:06
Chắc chắn sân Thanh Hoá sẽ trở thành tâm điểm khi chủ nhà FLC Thanh Hoá của Giám đốc kỹ thuật Lê Thuỵ Hải đấu trận với một SHB.Đà Nẵng càng đá càng chứng tỏ sự quái chiêu của mình. 


Vòng trước Thanh Hoá bất ngờ ngã ngựa 0-2 trước kèo dưới Quảng Nam. Cú ngã mà ông Hải giải thích rất... Lê Thuỵ Hải: "Đến Bayern Munich, Barcelona còn thua nữa là Thanh Hoá".

Ý ông Hải: Trong bóng đá, thắng thua là chuyện bình thường. Nhưng ông cũng đủ khách quan để nói ra một sự thực: "Những trận thắng liên tiếp trước đó, cầu thủ tôi đều vào trận quyết tâm, hết mình. Trận này có dấu hiệu lơi lỏng, mà với thực lực không quá vượt trội của mình, lơi lỏng một chút là bị trả giá ngay".

Ở phía đối diện, khi được hỏi dùng "chiêu" nào để giãi mã Thanh Hoá, HLV trưởng Quảng Nam Hoàng Văn Phúc cho biết: "Sức mạnh của Thanh Hoá nằm ở những cầu thủ ngoại chất lượng cao. Vì thế tôi đã sử dụng những cầu thủ ngoại của mình bắt chết những cầu thủ ngoại của họ".

Khán giả luôn là cầu thủ thứ 12 của Thanh Hoá trong mỗi trận đấu trên sân nhà. Ảnh: H.M

Ngoài ra, nếu quan sát kỹ trận đấu này, có thể nói đến việc Quảng Nam cũng có những thời điểm bất ngờ ào lên đôi công, khiến Thanh Hoá bất ngờ, và sau khi có bàn dẫn trước thì lại co về thủ. 

Chắc chắn người hâm mộ xứ Thanh không dễ tiêu hoá một trận thua bất ngờ trước chiếu dưới Quảng Nam, và chiều nay họ chờ đợi một chiến thắng tưng bừng trên sân nhà để đội bóng sớm trở lại đường đua vô địch.

Đúng là ở sân nhà của mình, Thanh Hoá đã thắng và thắng dễ hàng loạt đối thủ, nhưng với SHB.Đà Nẵng chiều nay thì mọi chuyện không đơn giản thế. Nhìn lại những trận đấu đã qua của Đà Nẵng, phải thừa nhận có những trận họ thua đau, ví dụ như trận thua Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku, với một bàn thua ở những phút cuối cùng, nhưng cũng có những trận mà theo giới quan sát là Đà Nẵng có nhiều màu sắc tự thua, điển hình nhất là trận thua 0-3 trên sân Hàng Đẫy, trước CLB Hà Nội (giờ đã đổi tên thành Sài Gòn FC).

Trận đấu mà ai cũng bảo là có lẽ chính thầy trò Lê Huỳnh Đức cũng không lỡ chứng kiến cảnh CLB Hà Nội bại trận trong thời khắc cuối cùng mang tên Hà Nội, trước khi chuyển hộ khẩu vào Nam. Ở những trận đấu còn lại, khi muốn đá, và dồn mọi binh lực để đá thì một SHB.Đà Nẵng với mũi công khét tiếng Merlo có thể gieo sầu cho bất cứ đối thủ nào. 

Mỗi khi đối diện với Đà Nẵng, hầu hết các đối thủ đều đoán trước cái bài treo bóng từ hai cánh vào cho Merlo tranh chấp, dứt điểm nhưng đoán trước là một chuyện, làm thế nào để vô hiệu hoá cái "ngón tủ" này lại là một chuyện hoàn toàn khác. Và đây cũng chính là một thách thức thú vị với một HLV được đánh giá là quái kiệt như ông Lê Thuỵ Hải chiều nay. 

Có một chi tiết đáng chú nữa trong cuộc đấu này đó là những năm 2004, 2005, khi ông Lê Thuỵ Hải cầm quân Thanh Hoá thì Lê Huỳnh Đức - HLV trưởng Đà Nẵng bây giờ chính là một trong những học trò chủ lực của ông. Sau này, khi được đề nghị đánh giá những gương mặt HLV trẻ xuất sắc, có thể ngồi lên ghế thuyền trưởng ĐTVN thì một người rất ít khen người khác như ông Lê Thuỵ Hải cũng đã nhắc tới Huỳnh Đức cùng Hữu Thắng (HLV trưởng ĐTVN lúc này). 

Ông Hải đánh giá rất cao khả năng trị quân, điều khiển trận đấu của Lê Huỳnh Đức, và vì thế hôm nay sân Thanh Hoá sẽ lại chứng kiến một màn đọ trí thú vị giữa hai thầy trò. 

Thanh Hoá có lợi thế sân nhà, khán giả nhà, nhưng Đà Nẵng lại là một đội bóng không dễ gì bắt nạt. Trong những trận đấu như thế này, chỉ cần một mồi lửa nhỏ, khả năng sẽ xuất hiện hoả hoạn lớn, và khi ấy bên nào "lạnh" hơn, "lì" hơn sẽ là bên nắm cơ hội chiến thắng cao hơn.

Màn ra mắt đẹp của Sài Gòn FC? 

Vòng 5 tuần trước, trong trận đấu đầu tiên mang tên Sài Gòn (bốn vòng trước mang tên Hà Nội, đóng quân ở Thủ đô), đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng đã thất thủ 0-1 trên sân Vinh. Nhưng vòng này, CLB Sài Gòn mới chính thức đá trên "sân nhà mới" Thống Nhất, và đấy chắc chắn là trận đấu mà toàn đội đặt mục tiêu chiến thắng. Có tới 90% khả năng họ sẽ thực hiện được mục tiêu này khi đối thủ chỉ là một Quảng Nam vừa bình bình về sức lực vừa không phải "tay mơ" trong việc "ngửi" thời cuộc để có thể tạo nên những sản phẩm làm vui cả làng. Trường hợp ngược lại, Quảng Nam giành chiến thắng thì đấy là sẽ là một cú sốc thật sự, không ai nghĩ đến. Trận đấu còn lại ở vòng này diễn ra tại Pleiku giữa chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai và Cần Thơ. 

Ngọc Anh   

Diệp Xưa
.
.
.