Chiều nay, vòng 5 V.League 2016: Đội bóng mới & ông thầy mới

Chủ Nhật, 10/04/2016, 10:10
Sau một thời gian ngắn tạm nghỉ, nhường sân cho đội tuyển quốc gia đá vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, chiều nay V.League sẽ trở lại với vòng đấu thứ 5. 


Vòng đấu mà cái tên mới "Sài Gòn FC" (bốn vòng trước còn mang tên CLB Hà Nội) sẽ chính thức trình làng trên sân Vinh, còn ở sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T của thầy mới Chu Đình Nghiêm sẽ có 90 phút đấu trận đầy khó khăn với một Bình Dương mà nhiều năm nay vẫn được xem như kỳ phùng địch thủ của mình.

Gạt bỏ lại mọi lấn cấn, tâm tư sau khi chuyển đổi tên gọi và địa bàn hoạt động, Sài Gòn FC quyết tâm có được ít nhất 1 điểm trong trận đấu đầu tiên với tên gọi mới. Nếu là những vòng đấu đầu tiên thì 1 điểm trên sân Vinh lúc này không phải là điều quá khó với họ, vì đội chủ sân Vinh có nhiều biểu hiện loạng choạng, trong đó có hàng loạt trận đấu mất điểm đáng trách.

Nhưng một sự thay đổi lớn đã diễn ra ở vòng đấu thứ 4, khi thủ lĩnh hàng phòng ngự Quế Ngọc Hải đã trở lại sau khi được VFF giảm án, và sự trở lại ấy lập tức đem tới những hiệu ứng tích cực cả về chuyên môn lẫn tâm lý. Chiến thắng ở vòng 4 trước Bình Dương, ngay tại sân Gò Đậu của Bình Dương là minh chứng rõ ràng.

Mùa này, những cầu thủ ngoại Hà Nội T&T (trái) chưa chứng tỏ được năng lực của mình. Ảnh: H.M.

Có thể nói, với sự trở lại của Quế Ngọc Hải và với việc lãnh đạo CLB Sông Lam đã "siết" lại chuyện tinh thần, tư tưởng cầu thủ sau màn khởi đầu không như ý, chiều nay nhiều khả năng người ta sẽ lại thấy một Sông Lam chơi bóng hết mình, máu lửa như ngày nào. Và một khi Sông Lam chơi đúng với tinh thần ấy, cửa "ăn" điểm của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng là rất thấp.  

Hai tư giờ trước trận đấu đầu tiên của Sài Gòn FC, những cổ động viên nổi tiếng của bóng đá Sài Gòn (cũng là những người trong hội các cổ động viên Đội tuyển Việt Nam) vẫn không ngừng hoài nghi về tương lai của đội bóng này. 

Như Báo CAND từng phản ánh, trước đây đã có một Sài Gòn FC của bầu Nguyễn Đức Thụy khởi đi rầm rộ, nhưng không lâu sau đó thì đội bóng vỡ, và chẳng cần tới lúc nó chính thức vỡ, người Sài Gòn mới hiểu mình đã bị cho ăn bánh vẽ như thế nào. Khó cho Sài Gòn FC trong trận đấu đầu tiên cần lấy lòng khán giả nhưng lại là một Sông Lam đang có nhiều dấu hiệu hồi sinh.

Nếu như với Sài Gòn FC, đấy là câu chuyện của cả một đội bóng mới thì với Hà Nội T&T thì đấy lại là chuyện của một ông thầy mới. Sau 4 vòng đấu đầu tiên cầm quân trong cảnh không được lòng cầu thủ, thầy trẻ Phạm Minh Đức đã đệ đơn từ chức, và lập tức trợ lý Chu Đình Nghiêm được giao ấn kiếm. 

Thực tế, Chu Đình Nghiêm là một cái tên mới mà cũ, thậm chí là rất cũ, bởi kể từ thời cựu thầy Phan Thanh Hùng, Chu Đình Nghiêm đã là một trợ lý đắc lực trong BHL của Hà Nội T&T. 

Theo lời kể của nhiều cầu thủ trong đội bóng này thì tân HLV trưởng Chu Đình Nghiêm hiểu rõ cái hay cái dở về tính cách và khả năng chơi bóng của từng cầu thủ. Một thời gian dài dằng dặc nằm gai nếm mật ở bóng đá Thủ đô cũng giúp nhà cầm quân này thực sự biết phải làm gì để đưa con tàu trở lại quỹ đạo, sau 4 vòng đấu có nhiều biểu hiện chệch đường dưới thời Phạm Minh Đức. 

Cụ thể là những buổi tập dưới thời Chu Đình Nghiêm mới đây, các cầu thủ đã tươi cười hơn, thoải mái, hồ hởi hơn, và những người hiểu nội tình Hà Nội T&T cho rằng đấy chính là bí quyết để đội bóng có thể trở lại với đúng hình ảnh, phong độ của mình.

Nhưng ngay cả khi đã trở lại là mình thì Hà Nội T&T cũng sẽ có 90 phút rất khó chơi trước một Bình Dương vừa tạo cơn chấn động sau chiến thắng 3-2 trước đương kim vô địch giải nhà nghề Hàn Quốc ở đấu trường AFC Champions League. Đấy là còn chưa nói, trong nhiều năm nay, cứ hễ gặp Hà Nội T&T là thầy trò Bình Dương lại gồng lên quyết đấu với mong muốn cho đối phương thấy rõ mình là ai.

Vòng 5 V.League chắc chắn đầy kịch tính với sự khởi đầu của một đội bóng mới và một ông thầy mới.

Hải Phòng tiếp tục bách chiến bách thắng?

CLB Hải Phòng dưới trướng thầy trẻ Trương Việt Hoàng đang trở thành một hiện tượng thú vị khi toàn thắng 4 trận đấu đầu tiên, dẫn đầu bảng tổng sắp với 12 điểm tuyệt đối. Chiều nay rất có thể mạch bách chiến bách thắng sẽ kéo dài khi họ được đá trên sân nhà, trước một đối thủ Hoàng Anh Gia Lai chưa thật "quái". Các trận đấu còn lại ở vòng 5: Quảng Nam - Thanh Hoá, Khánh Hoà - Long An, Đà Nẵng - Quảng Ninh, Cần Thơ - Đồng Tháp.

Ngọc Anh

Diệp Xưa
.
.
.