Các trường đại học rầm rộ cổ vũ cho trận chung kết lịch sử

Thứ Sáu, 26/01/2018, 21:08
Trong không khí của triệu trái cả nước hướng về U23 Việt Nam, rất nhiều đại học lớn đã tổ chức hoạt động offline cổ vũ cho trận chung kết lịch sử gặp Đội tuyển U23 Uzbekistan vào chiều 27-1.


Với chiến thắng lịch sử trong trận bán kết gặp tuyển Qatar trước đó, Đội tuyển U23 Việt Nam đã tạo nên một kì tích chấn động và đó chính là lý do tất cả chúng ta hoàn toàn có hy vọng rằng câu chuyện cổ tích ấy sẽ được viết tiếp.       

Thuê màn hình LED, chọn địa điểm với sức chứa hàng nghìn người, chuẩn bị cờ, băng rôn, nhiều đại học đã kế hoạch cổ vũ thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo ở trận chung kết với Uzbekistan ngay trong khuôn viên trường.

Đại học Thăng Long là một trong những ngôi trường đầu tiên đưa thông báo về một buổi cổ vũ chính thức cho Đội tuyển Việt Nam tại Giải U23 Châu Á. Nhà trường sẽ tổ chức buổi tường thuật trực tiếp trận chung kết tại trường để phục vụ cán bộ, giảng viên cũng như sinh viên toàn trường bắt đầu từ lúc 14h ngày 27-1.

Chương trình sẽ được tổ chức trong hội trường Tạ Quang Bửu với sức chứa hàng nghìn người và màn hình LED 400 inch. Đại học Thăng Long cũng thông báo toàn bộ các buổi học ngày 27-1 sẽ được hoãn, tạo điều kiện cho sinh viên cổ vũ Đội tuyển Việt Nam.

Đoàn Thanh niên Học viện CSND phối hợp với Truyền hình An Viên tổ chức tường thuật trực tiếp trận chung kết Giải U23 Châu Á vào chiều thứ bảy 27-1. Với màn hình LED siêu rộng được lắp đặt tại Hội trường Trần Đức Trường để phục vụ sinh viên.

Đại học Bách khoa Hà Nội cũng ra thông báo tổ chức offline trận chung kết và đại nhạc hội EDM vào chiều 27-1. Ba màn hình LED được lắp đặt ở Sân vận động Bách khoa để phục vụ sinh viên. 

TS Lê Đức Tùng, Bí thư Đoàn trường, cho biết Ban tổ chức cùng đối tác sẽ in và phát vé miễn phí cho sinh viên Bách khoa Hà Nội. Sức chứa của sân vận động có thể gấp rưỡi, hoặc gấp đôi số người xem trận bán kết (3.000-4.000 người). Thời gian phát vé bắt đầu từ 14h chiều 26-1.

Hàng ngàn sinh viên tập trung xem đá bóng tại Nhà thi đấu Đại học Bách khoa.

Thầy Nguyễn Nhất Linh, Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học Kinh tế quốc dân cho biết: Chiều 27-1, Nhà trường sẽ diễn ra buổi offline tại sân ký túc xá. Với màn hình 300 inch, hệ thống âm thanh công suất lớn, chương trình văn nghệ cùng bình luận, giao lưu trước và giữa trận đấu, trường dự kiến thu hút 4.000 người tham gia, ưu tiên sinh viên của trường. 

Đại học Kinh tế quốc dân sẽ là một trong ba cầu truyền hình trực tiếp theo chương trình phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam. Ngoài sự tham gia của hàng ngàn sinh viên cũng như thầy cô trong trường, buổi offline kết hợp tường thuật trực tiếp trận bán kết còn có sự góp mặt của rất nhiều khách mời là những bình luận viên, nhà báo uy tín. 

Bên cạnh đó, được biết để hoạt động cổ vũ diễn ra hào hứng và sôi nổi nhất, BTC còn chuẩn bị sẵn hàng ngàn ruy-băng cũng như các dụng cụ cổ vũ và phát miễn phí.

Để phòng tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra, các trường Đại học cũng đưa kèm một số thông báo quy định. Ví dụ như tất cả các sinh viên muốn tham gia vào buổi tường thuật đều phải mang theo thẻ sinh viên, phải chấp hành các nội quy của hội trường lớn. Các cổ động viên không được phép mang theo các đạo cụ cổ vũ như pháo giấy, các chất dễ gây cháy nổ hay đồ vật có khả năng gây thương tích. Đặc biệt, các cổ động viên không được ăn mừng quá khích, đập phá, gây thiệt hại đến tài sản.

Các trường Học viện Báo chí tuyên truyền, Đại học Y Hà Nội, Đại học Ngoại thương, Đại học Thương mại hay Đại học Thuỷ lợi đều có kế hoạch tập trung cổ vũ Đội tuyển Việt Nam ngay trong khuôn viên trường.

Không để học sinh, sinh viên gây mất trật tự khi tham gia cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam

Ngày 26-1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã ban hành công văn hỏa tốc yêu cầu các Sở GD&ĐT, các cơ sở giáo dục trên toàn quốc bảo an ninh an toàn cho học sinh sinh viên trong các hoạt động cổ vũ đội bóng U23 Việt Nam.

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho học sinh sinh viên trước, trong và sau trận chung kết bóng đá U23 Châu Á diễn ra vào chiều ngày 27-1, Bộ GD&ĐT đề nghị các sở GD&ĐT, các cơ sở giáo dục đại học tăng cường quản lý, tuyên truyền, nhắc nhở học sinh sinh viên khi tham gia cổ vũ đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam phải đảm bảo trật tự an toàn giao thông, không tham gia cổ vũ đua xe trái phép, không có hành vi quá khích, phản cảm.

Thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm nắm thông tin, xử lí kịp thời các tình huống phức tạp, không để học sinh sinh viên bị lôi kéo tham gia các hoạt động gây rối trật tự công cộng, đảm bảo an ninh trật tự trong các khu kí túc xá.

Cùng ngày, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã có văn bản yêu cầu các phòng GD&ĐT, các trường học đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học trong thời gian diễn ra trận chung kết bóng đá U23 châu Á, trận đấu có đội tuyển Việt Nam.

Tăng cường tuyên truyền, giáo dục, nhắc nhở học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên khi tham gia cổ vũ không có hành động quá khích, phản cảm, tham gia tụ tập đua xe trái phép, vi phạm pháp luật. Đồng thời, các đơn vị cần cử cán bộ theo dõi và kịp thời phối hợp cùng các cơ quan chức năng khi có vụ việc xảy ra đối với học sinh trên địa bàn.


Nhật Trường - Huyền Thanh
.
.
.