Hỗ trợ người hâm mộ sang Trung Quốc cổ vũ cho U23 Việt Nam

Thứ Tư, 24/01/2018, 16:18

Trợ lý Bộ trưởng, Cục trưởng Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đề nghị các cơ quan đại diện ngoại giao Trung Quốc tại Việt Nam xem xét dành hỗ trợ đặc biệt trong việc giải quyết nhanh các thủ tục xin cấp thị thực cho công dân Việt Nam nhập cảnh Trung Quốc nhân dịp này. 

Sáng 24-1,  Trợ lý Bộ trưởng, Cục trưởng Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đã làm việc với đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội để chuyển công hàm đề nghị Trung Quốc hỗ trợ cấp phép bay cho các chuyến bay của Vietnam Airlines và Vietjet Air chở cổ động viên Việt Nam sang Thường Châu, Trung Quốc cổ vũ đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam thi đấu trận chung kết Giải Vô địch Bóng đá U23 Châu Á.

Đội tuyển U23 Việt Nam trong trận bán kết gặp Qatar hôm 23-1

Trong buổi gặp, Trợ lý Bộ trưởng Nguyễn Minh Vũ đã khẳng định việc đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam vào thi đấu trận chung kết Giải Vô địch Bóng đá U23 Châu Á là niềm tự hào lớn đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Việc tổ chức các chuyến bay đưa các cổ động viên Việt Nam đến Thường Châu, Trung Quốc sẽ cổ vũ thêm tinh thần thi đấu của các cầu thủ, góp phần vào thành công của giải cũng như tăng cường hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Trung Quốc. 

Trợ lý Bộ trưởng Nguyễn Minh Vũ cũng đề nghị các cơ quan đại diện ngoại giao Trung Quốc tại Việt Nam xem xét dành hỗ trợ đặc biệt trong việc giải quyết nhanh các thủ tục xin cấp thị thực cho công dân Việt Nam nhập cảnh Trung Quốc nhân dịp này. 

Phố phường rợp bóng cờ sắc đỏ sau chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam

Đại diện Đại sứ quán Trung Quốc đã chúc mừng nồng nhiệt thành công của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam và cho biết sẽ chuyển đề nghị của ta về nước để giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải liên hệ với các cơ quan chức năng của Trung Quốc đề nghị sớm cấp phép bay cho các chuyến bay đưa cổ động viên Việt Nam sang Trung Quốc và hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các cổ động viên Việt Nam sang cổ vũ cho đội tuyển. 

Trước đó, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Đặng Minh Khôi và Tổng lãnh sự Việt Nam tại Thượng Hải Nguyễn Thanh Mai đã đến thăm, chúc mừng những thành tích to lớn của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam.

H.Chi
.
.
.