CR7 lập hat-trick, Bồ Đào Nha vào chung kết Nations League

Thứ Năm, 06/06/2019, 07:07
Ba bàn thắng của Ronaldo giúp đội tuyển Bồ Đào Nha vượt qua Thụy Sĩ với tỷ số 3-1 để giành vé vào chung kết Nations League trong trận đấu vào rạng sáng nay (6-6).

Chiến thắng tưng bừng của các nhà đương kim vô địch Euro là một bất ngờ thú vị bởi 4 đội ở chung kết Nations League thì Bồ Đào Nha có hiệu suất ghi bàn kém nhất. Tuy nhiên cũng như nhiều giải trước đó một khi cỗ máy mang tên CR7 đã được làm nóng thì mọi chuyện lại hoàn toàn khác.

Ngay đầu trận đấu Bồ Đào Nha đã có được một cơ hội nguy hiểm sau khi thủ thành của Thụy Sĩ mắc sai lầm, đáng tiếc là Joao Felix không thể tận dụng thành công. Đội bóng xứ sở đồng hồ đáp trả ngay sau đó Shaqiri nhận đường chuyền băng xuống đối mặt thủ môn  Rui Patricio, tuy nhiên cú chạm bóng cuối cùng của cầu thủ Liverpool lại không được như ý.

Cả hai đội tiếp tục chơi đôi công 'ăn miếng trả miếng' trong những phút sau đó trước khi Ronaldo lên tiếng. CR7 thực hiện một cú đá phạt trực tiếp từ cự ly hơn 30m, ngôi sao của Juventus vẽ lên một đường cong hoàn hảo để mở tỷ số cho "Selecao châu Âu".

Ronaldo lập hat-trick đưa Bồ Đào Nha vào chung kết Nations League.

Bàn thua không làm Thụy Sĩ xuống tinh thần, ngược lại đội khách còn tiếp tục đẩy cao đội  hình tấn công hơn nữa song trong thời gian còn lại của hiệp 1, các nỗ lực của đội bóng xứ đồng hồ không đem về kết quả nào. Tình huống đáng chú ý  nhất là cú sút vọt xà của Haris Seferovic.

Thế trận tấn công của Thụy Sĩ tiếp tục được duy trì sau giờ nghỉ và may mắn đã đến với họ. Steven Zuber ngã trong vòng cấm Bồ Đào Nha. Trọng tài Felix Brych với sự giúp đỡ của công nghệ VAR cho Thụy Sỹ được hưởng phạt đền.  Ricardo Rodriguez thực hiện thành công quả penalty đã đưa trận đấu về lại vạch xuất phát.

Thế trận trên sân sau đó trở lên hấp dẫn hơn, Bồ Đào Nha tỏ ra lúng túng sau khi bị gỡ hòa, Thụy Sĩ vẫn tấn công nhưng khả năng dứt điểm không tốt khiến họ không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Chính lúc mọi người tưởng hai đội sẽ phải đùng tới hiệp phụ để phân định thắng thua thì ngôi sao lớn nhất của Bồ Đào Nha lên tiếng. Từ đường căng ngang của đồng đội, onaldo lạnh lùng dứt điểm một chạm nâng tỉ số lên 2-1. Chưa dừng lại tại đây, khi trận đấu đã bước sang phút thi đấu chính thức cuối cùng, CR7 có thêm một pha solo nữa để hoàn thành cú hattrick cho riêng mình.

Thắng 3-1, Bồ Đào Nha vào chung kết Nations League. Đối thủ của CR7 và các đồng đội sẽ là đội thắng trong cặp đối Hà Lan và Anh diễn ra vào ngày mai. Trận chung kết Nations League dẽ điễn ra vào Chủ nhật ngày 9-6.

Bàn thắng

Bồ Đào Nha: Ronaldo: 25', 88', 90'

Thụy Sĩ: Rodriguez: 57'


Nguyễn Bình
.
.
.