Bộ VHTTDL yêu cầu xử lý nghiêm BTC sân Hàng Đẫy vì sự cố pháo sáng

Thứ Năm, 12/09/2019, 18:15
Ngày 12-9 Bộ Văn Hóa Thể thao&DL (VHTTDL) đã có công văn yêu cầu xử lý Ban tổ chức (BTC) sân Hàng Đẫy sau sự cố pháo sáng làm một nữ cổ động viên bị thương.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã ký công văn số 3656 /BVHTTDL-TCTDTT  gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam(VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam(VPF) về sự cố pháo sáng trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và CLB Nam Định trên sân Hàng Đẫy vào tối qua (11-9).

Nữ CĐV bị thương trong sự cố pháo sáng trên sân Hàng Đẫy vào tối 11-9. Ảnh: CTV.

Nội dung công văn nêu rõ: Ngày 11-9-2019, tại trận đấu bóng đá giữa câu lạc bộ Hà Nội và câu lạc bộ Dược Nam Hà Nam Định trên sân vận động Hàng Đẫy một số khán giả quá khích đã đốt nhiều pháo sáng, đặc biệt lần đầu tiên có hiện tượng dùng pháo thăng thiên bắn vào khu vực khán đài làm cho 1 khán giả bị bỏng nặng. Đây là sự việc rất nghiêm trọng gây mất an ninh, trật tự làm ảnh hưởng tới tính mạng, sức khỏe của khán giả đến xem bóng đá.

Để khắc phục và xử lý các hiện tượng trên, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam khẩn trương làm một số việc như sau:

- Tổng hợp báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch toàn bộ diễn biến sự việc, các biện pháp đã xử lý, việc chăm sóc, điều trị cho người bị chấn thương.

- Xử lý nghiêm khắc Ban Tổ chức sân Hàng Đẫy. Có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với tập thể, cá nhân để xảy ra hiện tượng đốt pháo trên.

- Yêu cầu các sân trong thời gian tới lắp camera an ninh trên khán đài; kiểm tra, rà soát lại các phương án bảo đảm an ninh, trật tự. Đối với các sân không chấp hành nghiêm các quy định về an ninh, trật tự kiên quyết không cho tổ chức thi đấu.

- Yêu cầu Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam phân tích nguyên nhân, bài học trong việc phối hợp chuẩn bị, ứng phó và xử lý sự cố trong quá trình tổ chức; kiên quyết triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trong thời gian tới.

Cũng liên quan tới sự việc trên trong chiều 12-9, thay mặt CLB bóng đá Hà Nội, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thể thao HN T&T Nguyễn Quốc Hội đã gửi lời xin lỗi đến toàn thể người hâm mộ, đặc biệt là nữ cổ động viên bị thương trong trận đấu tối 11-9. Ông Hội tỏ ra lấy làm tiếc về sự việc vừa qua và cũng nhận một phần trách nhiệm đồng thời cho biết sẽ tăng cường lực  lượng an ninh vệ sĩ bảo đảm trật tự an toàn cho những trận đấu sau đó.

N.T.B
.
.
.