Điều tra vụ bắn pháo sáng trên sân Hàng Đẫy khiến nữ cổ động viên bị thương

Thứ Năm, 12/09/2019, 13:58

Ngày 12-9, Công an quận Đống Đa (Hà Nội), cho biết đang tích cực điều tra vụ việc bắn pháo sáng từ khán đài B sang khán đài A trên sân Hàng Đẫy (phường Cát Linh, quận Đống Đa) khiến 1 nữ cổ động viên bị thương.



Được biết, sau khi sự cố xảy ra với nữ cổ động viên, các chiến sĩ CSCĐ thuộc Trung Đoàn CSCĐ Công an TP Hà Nội đã phối hợp với lực lượng y tế kịp thời sơ cứu ban đầu cho nạn nhân, đồng thời đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Vụ đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy tối 11-9

Công an quận Đống Đa đã khẩn trương chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị liên quan có mặt tại hiện trường, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ tiến hành rà soát, thu thập tài liệu, chứng cứ và tổ chức lấy lời khai của các nhân chứng, nhân viên bảo vệ, bị hại, những người liên quan để điều tra làm rõ vụ việc.

Nữ cổ động viên bị thương được xác định là chị Tô Huyền Anh (SN 1985), đang công tác tại Báo Nhi Đồng. Ngay sau khi gặp nạn, chị Huyền Anh đã được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn, với vết thương dài khoảng 20 cm, rách vào đến tận xương. Các bác sĩ kết luận phải mổ để khử hết chất độc hóa học.

Nữ cổ động viên bị thương được đưa đi cấp cứu

Đại diện Trung Đoàn CSCĐ Hà Nội cho biết ngoài, nữ cổ động viên, 1 chiến sĩ CSCĐ cũng bị thương trong khi trấn áp các cổ động viên quá khích, được đưa đi bệnh viện ngay sau đó.

Hiện, cơ quan Công an đang truy tìm để xử lý các cá nhân quá khích, mang và đốt pháo sáng gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự trên Sân vận động Hàng Đẫy.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm việc bắn pháo sáng

Sáng 12-9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản chỉ đạo kiểm tra, xử lý việc bắn pháo sáng tại sân Hàng Đẫy ngày 11-9, trong khi diễn ra trận bóng đá giữa đội Hà Nội và đội Nam Định.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật (làm rõ trách nhiệm những cá nhân có liên quan đến công tác bảo vệ), báo cáo UBND thành phố theo quy định.

Đối với các trận tiếp theo diễn ra trên sân vận động Hàng Đẫy hoặc sân vận động quốc gia Mỹ Đình, yêu cầu Công an TP Hà Nội có phương án đảm bảo an ninh trật tự, không để các cổ động viên mang pháo sáng, pháo hoa... vào sân làm mất an ninh trật tự như sự việc xảy ra nêu trên.



B.Quân
.
.
.