Bị loại khỏi Cup FA, ManCity vỡ mộng ăn bốn

Thứ Ba, 20/02/2018, 07:53
Vòng 5 Cup FA chứng kiến một bất ngờ lớn khi Man City bị đánh bại bởi đội hạng dưới Wigan Athletic.

Cuộc hành quân đến sân DW của thầy trò HLV Pep Guardiola những tưởng sẽ dễ dang khi trong đội hình của đội khách vẫn có mắt các ngôi sao  Aguero, Sane hay David Silva. Hơn nữa đội bóng của HLV Paul Cook lại chỉ đang kém đối thủ tới 47 bậc theo bảng xếp hạng của bóng đá Anh.

Wigan nhỏ bé nhưng đã làm được điều kỳ diệu. Ảnh: Reuters.

Vợi sự chênh lệch như thế đội bóng đang xếp đầu giải Ngoại hạng Anh không khó để chiếm ưu thế. Thống kê cho thấy suốt 90 phút Man City tung ra tổng cộng 24 pha dứt điểm, nhưng chỉ 1/4 trong số đó (chính xác là 5 pha dứt điểm) đi trúng đích tuy nhiên trong một ngày kém duyên các chân sút đội khách không thể nào đưa bóng vào lưới thủ thành Walton.

Hàng thủ chủ nhà có một trận đấu xuất sắc. Cặp trung vệ Chey Dunkley - Dan Burn có tới 13 lần cản phá các đợt tấn công của ManCity trong khi đó hậu vệ Byrne đã bảo vệ vững chắc cánh phải khiến đội khách phải dồn lực sang bên cánh trái 

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra vào cuối hiệp 1 khi hậu vệ Fabian Delph nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau pha vào bóng thô bạo với MaX Power. Lợi thế hơn người giúp Wigan chơi càng chắc chắn hơn trong khi Man City lại dường như lúng túng trong việc triển khai các pha tấn công nhanh của mình.

ManCity đã vỡ mộng ăn bốn. Ảnh: PA.

Thất bại bất ngờ cũng có lỗi không nhỏ của hàng thủ đội khách. Các hậu vệ đội khách đã chơi thiếu tập trung ngay từ hiệp 1 với không ít lần Wigan tổ chức được các đợt phản công sắc bén trước khung thành Claudio Bravo.

Mọi việc không trở nên dễ dàng hơn với đội khách kể cả khi HLV Pep Guardiola tung hai quân bài dự trữ là  Kyle Walker và Kevin De Bruyne vào sân. Thậm chí Walker chính là người có lỗi lớn nhất trong bàn thua ở cuối hiệp 2, hậu vệ của ManCity có pha kiểm soát không tốt để Grigg cướp bóng rồi lạnh lùng dứt điểm vượt qua tầm với của thủ môn Bravo mở tỷ số. Chỉ 19 lần chạm bóng tiền đạo chủ nhà đã làm lên sự khác biệt.

Chiến thắng này khiến đội bóng đang đang thứ ba tại giải League One giành vé vào tứ kết Cup FA. Trong khi đó ManCity đã vỡ mộng giành cú ăn bốn tại giải lần này. Có lẽ giờ mục tiêu quan trọng nhất của HLV Pep Guardiola là giải Ngoại hạng Anh và Champion League.

Wigan: Grigg (79')

Đội hình thi đấu:

Wigan: Walton 7; Byrne 8, Dunkley 8, Burn 8, Elder 8; Massey 6.5 (Colclough 77), Powell 6.5 (Fulton 27, 7), Perkins 8, Power 8, Roberts 6.5 (Jacobs 55, 7); Grigg 8.5.

Man City: Bravo 6.5; Danilo 6, Stones 5.5, Laporte 6, Delph 4; Fernandinho 7, D Silva 6 (De Bruyne 65, 7), Gundogan 6; B Silva 6, Aguero 6, Sane 6 (Walker 46, 5.5)

N.TB.
.
.
.