Tân binh nổ súng, Quỷ Đỏ rút ngắn khoảng cách với ManCity

Chủ Nhật, 04/02/2018, 08:32
Một bàn của Lukaku và pha lập công trên chấm phạt đền của Sanchez giúp ManUtd có chiến thắng 2-0 trước Huddersfield Town.

Trở lại sân nhà  Old Trafford sau thất bại trước Tottenham, HLV Mourinho đã thay đổi rất nhiều trong đội hình ManUtd trong đó bất ngờ nhất là ông thầy người Bồ Đào Nha cất Paul Pogba trên băng ghế dự bị. Tác giả bàn phản lưới nhà trận trước Phil Jones phải ngồi ngoài để nhường chỗ cho Marcos Rojo.

Sanchez có câu trả lời xác đáng cho những chỉ trích nhằm vào anh sau trận đấu trước đó. Ảnh: ManUtd.

Người hưởng lương cao nhất tại ManUtd là Sanchez được bố trí làm bóng ở giữa sân chứ không chơi cao nhất trên hàng công như trong trận trước. Tuy vậy ManUtd vẫn có có 45 phút đầu tiên chật vật trước hàng thủ nhiều lớp của đội khách. Đội chủ nhà cũng bị trọng tài từ chối hai quả penalty trong hiệp 1 khi Sanchez và McTominay bị đốn ngã trong vòng cấm nhưng không có tiếng còi nào vang lên.

Sau giờ nghỉ, Mourinho tiếp tục chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình thi đấu và thành quả đã tới với đội chủ nhà. Romelu Lukaku chạy chỗ thông minh đón đường chuyền của Mata dứt điểm một chạm mở tỷ số.

Lukaku mở tỷ số đầu hiệp 2. Ảnh: ManUtd.

Lối chơi năng nổ của Sanchez buộc các hậu vệ đội khách phải phạm lỗi với anh và một tình huống như thế cuối cùng cũng giúp tiền đạo Chi lê mang về quả phạt đền cho ManUtd. Phải mất tới 2 lần dứt điểm, Sanchez mới đánh bại được thủ môn Jonas Loessl.

Có hai bàn dẫn trước, ManUtd chủ động giảm nhịp trận đấu, Huddersfield có cơ hội tổ chức tấn công, tuy nhiên đội khách tỏ ra quá yếu để tạo thành sóng gió trước khung thành De Gea. ManUtd có chiến thắng để rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng ManCity xuống còn 13 điểm.

Đoàn quân của HLV Mourinho đã trả món nợ thua 1-2 ở lượt đi. Quan trọng hơn là củng cố được vị trí Á quân với 6 điểm nhiều hơn Liverpool. Chiến thắng cũng là vốn liếng quan trọng của ManUtd trước các cuộc so găng với Chelsea sắp tới.

Chiến thắng xứng đáng giành cho đội chủ nhà. Ảnh: ManUtd.

Với Huddersfield sau bất ngờ đánh bại ManUtd đầu mùa, họ chỉ có được 3 chiến thắng cho đến lúc này và họ đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng. Nếu cứ chơi như thế này, ngày trở lại Championship của họ không còn xa.

*Cũng tại vòng đấu này, một tân binh khác là Aubameyang cũng đã lên tiếng với bàn thắng góp công vào chiến thắng 5-1 của Arsenal trước Everton. Chiến thắng này giúp Pháo thủ có 42 điểm rút ngắn khoảng cách với Tottenham xuống còn 6 điểm, tiếp tục nuôi hy vọng chen chân vào top 4.

Bàn thắng: Lukaku 55', Sanchez 68'

Đội hình thi đấu

ManUtd: De Gea, Rojo, Smalling, Matic, Shaw, Mata (Rashford 71'), McTominay, Valencia, Sanchez, Lingard (Pogba 65'), Lukaku (Martial 77').

Huddersfield: Lossl, Jorgensen, Schindler (Hefele 59'), Kongolo, Smith, Billing (Mooy 33'), Hogg, Hadergjonaj, Van La Parra (Ince 69'), Quaner, Depoitre.

B.N.
.
.
.