Bayern Munich đề nghị bốc thăm Champions League theo cách mới

Thứ Sáu, 18/03/2016, 15:44
"Những trận đấu ở vòng 1/8 Champions League vừa qua, có những trận hay, nhưng có những trận chán ngấy, tôi chẳng thèm xem" - đó là nhận xét của chủ tịch CLB Bayern Munich Karl - Heinz Rummenigge với báo giới mới đây.


Theo ông này, "những trận hay" chẳng hạn như trận Bayern Munich - Juventus, còn "những trận chẳng thèm xem" chẳng hạn như trận Man City - Dinamo Kiev hay Wolfsburg - Gent.

Ông Heinz Rummenigge nói cụ thể: "Có những đội đi tiếp một cách quá dễ, vì họ chỉ phải gặp các đội quá yếu, còn như Juventus - đội vào chung kết giải năm ngoái lại đã bị loại một cách không đáng. Tôi nghĩ là chúng ta cần thay đổi thay vì dựa quá nhiều vào lá thăm may mắn như thế này".

Vấn đề là thay đổi kiểu gì? Ông Heinz Rummenigge đưa ra giải pháp, từ vòng đấu loại trực tiếp trở đi, có thể UEFA vẫn lựa chọn các cặp đấu bằng hình thức bốc thăm, nhưng cần thiết phải chọn ra các đội hạt giống. Chỉ có như vậy, chất lượng giải đấu mới có thể được duy trì đến những trận đấu cuối cùng".

Hiện tại, một số HLV, cầu thủ danh tiếng cũng cho biết là họ không hài lòng với kiểu bốc thăm, xếp cặp thi đấu ở vòng loại trực tiếp Champions League như hiện nay. Tuy nhiên, UEFA vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận, phản hồi nào.

Tuấn Thành
.
.
.