Bayern Munich thoát hiểm vào phút cuối

Chủ Nhật, 23/08/2015, 09:12
Tối qua (22/8), nhà ĐKVĐ Bundesliga, Bayern Munich đã có chuyến làm khách đến sân của Hoffenheim tại vòng đấu thứ 2 mùa giải 2015-2016 và nếu không nhờ sự tỏa sáng vào phút cuối trận của Lewandowski thì có lẽ Bayern đã phải nhận một trận hòa bạc nhược.
Trận đấu này đã chứng kiến một kỷ lục mới trong lịch sử Bundesliga là có bàn thắng được ghi nhanh nhất khi chỉ sau tiếng còi khai cuộc có 7 giây. Bàn thắng mở tỷ số trận đấu thuộc về đội chủ nhà Hoffenheim, cầu thủ lập công là Kevin Volland.  Từ đường chuyền về không chuẩn xác của một hậu vệ Bayern, Kevin Volland đã nhanh như cắt cướp được bóng và tung cú sút chân trái hạ gục thủ môn Neuer trong vòng cấm.

Sau bàn thua chóng vánh, các cầu thủ Bayern nhanh chóng lấy lại thế chủ động khi liên tiếp đưa ra những cuộc tấn công uy hiếp khung thành Hoffenheim. Một trong số những cuộc tấn công ấy đã đem về bàn gỡ hòa cho Bayern. Phút 40 Douglas Costa có pha đi bóng khéo léo bên cánh trái, đột nhập vòng cấm, tung cú sút quyết đoán về phía khung thành Hoffenheim, bóng trúng người thủ môn Baumann bật ra và Muller khi đó đang tham gia tấn công trong vòng cấm đã nhanh chóng lao vào đệm bóng vào lưới gỡ hòa 1-1 cho Bayern.

Robert Lewandowski (phải) ăn mừng sau pha lập công ở phút 90 (Ảnh – BBC).

Sang hiệp 2, HLV Pep Guardiola đưa ra một số thay đổi nhân sự trên hàng công ở phút 58 và 66 nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Tuy nhiên, Bayern đã không thể sớm có bàn thắng mà họ suýt nhận bàn thua thứ 2 khi ở phút 72, Boateng phạm lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân và biếu cho Hoffenheim một quả phạt đền. Tuy nhiên, ở chấm phạt 11m, cầu thủ được giao nhiệm vụ sút phạt cho Hoffenheim là Polanski đã không thể thắng thủ môn Manuel Neuer của Bayern.

Sau pha sút phạt 11m không thành công, cầu thủ 2 đội đã chơi quyết liệt hơn hòng kiếm thêm bàn thắng về cho mình và hậu quả là 4 thẻ vàng nữa đã được rút ra trong 20 phút cuối trận. Phút thi đấu chính thức cuối cùng, Bayern đã có bàn nâng tỷ số lên 2-1 nhờ công của cầu thủ vào sân từ ghế dự bị ở phút 66, Lewandowski.

Từ pha chuyền bóng vào vòng cấm sau pha đi bóng khéo léo của Costa bên cánh phải, bóng được Mario Gotze giật gót ra sau và Lewandowski nhanh chóng lao vào đệm bóng nâng tỷ số lên 2-1 và đem về chiến thắng nhọc nhằn cho Bayern Munich.

Ở một số trận đấu khác giữa Schalke 04 gặp Darmstadt, Franfurt gặp Augsburg và Cologne gặp Wolfsburg đều kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Với 2 chiến thắng và 7 bàn thắng ghi được sau 2 vòng đấu mở màn, Bayern Munich đang tạm dẫn đầu BXH.

Minh Long
.
.
.