Vòng 16 đội của Champions League 2015 -2016: Khả năng đối đầu giữa các "ông lớn"

Thứ Năm, 10/12/2015, 10:58
Phải chờ tới cuộc bốc thăm vào ngày 14-12 tới tại Nyon (Thụy Sĩ) để biết được các cặp đấu tại vòng 16 đội của Champions League 2015 -2016 nhưng theo cách thức bốc thăm của UEFA có thể dự đoán về khả năng đối đầu nhau của các "ông lớn" tại lục địa già.

Vòng bốc thăm tại Nyon sẽ được tiến hành với thể thức, các đội nhất bảng và nhỉ bảng sẽ được bốc thăm ngẫu nhiên để tạo thành một cặp đấu. Mỗi cặp đấu sẽ có hai trận lượt đi và lượt về. Lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 16, 17, 23, 24 tháng 2 -2016, lượt về là vào các ngày 8,9, 15, 16 tháng 3.

Ai sẽ có thể thách thức được Messi và đồng đội tại Champions League mùa này. Ảnh: Getty.

Với nhóm đầu bảng gồm: Real Madrid (ESP), Wolfsburg (GER), Atlético Madrid (ESP), Manchester City (ENG), Barcelona (ESP, chủ sở hữu), Bayern München (GER), Chelsea (ENG), Zenit (RUS)

Nhóm nhì bảng gồm: Paris Saint-Germain (FRA), PSV Eindhoven (NED), Benfica (POR), Juventus (ITA), Roma (ITA), Arsenal (ENG), Dynamo Kyiv (UKR), Gent (BEL)

Múi giờ tại Nyon Thụy Sĩ trong ngày bốc thăm cặp đấu vòng 16 đội. 

Với cách bốc thăm như trên ta thấy:

Real Madrid có thể chạm trán với PSV, Benfica, Juventus, Roma, Dynamo Kyiv, Gent và đặc biệt là Arsenal.

Wolfsburg câu lạc bộ vừa tiễn Manchester United xuống Europa League cũng có khả năng chạm trán Arsenal ngoài ra còn có Paris, Benfica, Juventus, Roma , Dynamo Kyiv, Gent

Gã cứng đầu thành Madrid là Atlético cũng có nguy cơ gặp khó tại vòng 16 khi họ có khả năng phải đấu với loạt các tên tuổi châu Âu là Paris, PSV, Juventus, Roma, Arsenal, Dynamo Kyiv, Gent.

Đại diện duy nhất của thành Manchester tại vòng 16 có khả năng gặp: Paris, PSV, Benfica, Roma, Dynamo Kyiv, Gent

Đương kim vô địch Barcelona có thể tái ngộ bại tướng trong trận chung kết năm ngoái là Juventus ngoài ra là các đội Paris, PSV, Benfica, Juventus,  Dynamo Kyiv, Gent.

Đại diện hùng mạnh nhất của nước Đức Bayern München sẽ có cơ hội đi sâu hơn trong giải khi những đối thủ có thể của họ tại vòng đấu này chỉ là Paris, PSV, Benfica, Juventus, Roma, Dynamo Kyiv, Gent

Đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh Chelsea có khả năng phải đối đầu với Paris, PSV, Benfica, Juventus, Roma, Gent.

CLB Nga Zenit cũng sẽ gặp khó khăn khi họ có khả năng giáp mặt với các đội sau: Paris, PSV, Benfica, Juventus, Roma, Arsenal, Dynamo Kyiv.

Với các khả năng trên có thể các đại diện của nước Anh là Chelsea, Manchester City và đặc biệt là Arsenal có thể sớm dừng bước tại vòng 16 khi khả năng họ phải đối đầu với các ông lớn của châu Âu là rất lớn. Nếu điều đó trở thành sự thực đây thực sự là nỗi buồn lớn cho bóng đá xứ sương mù.

Bình Nguyễn (theo UEFA)
.
.
.