Barca tiếp tục bị trọng tài tước mất chiến thắng?

Chủ Nhật, 03/12/2017, 07:21
Lần thứ 2 liên tiếp trong mùa này Barca chịu thiệt vì những quyết định "khó hiểu" của trọng tài. Phải chăng đang có âm mưu chống lại đội bóng xứ Catalunya?

Trận đấu với Celta Vigo một lần nữa cho thấy trọng tài có vai trò lớn đến thế nào trong cuộc đua tại La Liga. Khi mà Barca chơi lấn lướt đội khách sau bàn thắng gỡ hòa của Messi và trong một pha hãm thành Suarez phá bẫy việt vị khôn ngoan sút tung lưới Blanco. Tuy nhiên không hiểu vì sao trọng tài biên lại căng cờ.

Số 9 của Barca bị tước bàn thắng một cách oan uổng. Ảnh: Reuters.

Các hình ảnh quay chậm cho thấy Suarez chỉ di chuyển sau khi Messi tung đường chuyền vượt tuyết từ ngoài vòng cấm và trong tình huống đó tiền đạo của Barca hoàn toàn không rơi vào thế việt vị. Quyết định không công nhận bàn thắng của tổ trọng tài sau đó nhận phản ứng gay gắt từ HLV Valverde và suýt chút nữa chiến lược gia của đội chủ nhà đã bị truất quyền chỉ đạo.

Có thể nói rằng nếu bàn thắng đó được công nhận Barca gần như sẽ nắm chắc chiến thắng trên sân NouCamp đến 90%. Đây là lần thứ 2 đội bóng xứ Catalan bị tước mất bàn thắng một cách hợp lệ.

Còn nhớ trong trận đấu với Valencia ở vòng trước, khi Messi đã đưa bóng qua vạch vôi nhưng trọng tài  Iglesias Villanueva vẫn không công nhận bàn thắng đó của M10 và kết quả là Barca buộc phải chia điểm với đội bóng xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Tình huống ghi bàn không được công nhận của Suarez.

Sau trận đấu đó nhiều tờ báo thể thao của Tây Ban Nha đã đặt dấu hỏi về một bàn tay bí ẩn có thể đang điều khiển những trận đấu tại La Liga. Mùa giải năm nay khi mà Real bất ngờ "hụt hơi", Barca băng băng trên cuộc đua một mình một ngựa thì giải đấu này có thể trở nên kém hấp dẫn.

Điều đó có thể ảnh hưởng lớn đến sự hấp dẫn của giải đấu qua đó khiến doanh thu của ban tổ chức sẽ giảm. Nếu có thể làm giảm tốc đội bóng xứ Catalan và tạo thuận lợi tối đa cho 2 đối thủ thành Madrid, qua tạo ra một cuộc đua quyết liệt đủ sức hấp dẫn người xem.

Chưa biết có hay không những "âm mưu" trên nhưng rõ ràng các quyết định không công bằng của trọng tài đang ảnh hưởng lớn đến tinh thần của Barca và nếu điều này còn tiếp diễn thì khó mà nói trước được về tính hấp dẫn của La Liga.

B.N.
.
.
.