Barca bị ném đá vì thắng nhờ trọng tài

Chủ Nhật, 22/10/2017, 10:28
Nhờ trọng tài "bỏ qua" tình huống bóng ra khỏi sân, Barca sớm có bàn thắng dẫn trước qua đó đè bẹp được Malaga.


Bàn thắng sớm của Deulofeu ngay phút thứ 2 gây nhiều tranh cãi bởi cảnh quay chậm cho thấy trước đó rõ ràng bóng đã đi ra ngoài sân. Digne tỏ ra lập cập khi đón đường chuyền của Iniesta, bóng bật giữa 2 chân cầu thủ số 19 của Barca và đi ra ngoài đường biên. Tuy nhiên trọng tài chính   Pablo Gonzalez và trợ lý đã bỏ qua điều này để công nhận bàn thắng cho Barca. 
Bàn thắng mở tỷ số của đội chủ sân NouCamp gây tranh cãi. Ảnh: Reuters.
Gần như toàn đội Malaga đã quay ra chất vấn trọng tài chính vì quyết định "khó hiểu" trên, còn ngoài sân HLV Malaga tỏ ra vô cùng ngán ngẩm bởi bàn thua oan uổng của đội khách. 

Bình luận về tình huống đó ông Andujar Oliver một trọng tài tại La Liga cho rằng lỗi thuộc về trọng tài chính và trợ lý khi không phát hiện ra bóng đã ra khỏi sân

Sau bàn thắng đó Barca chơi áp đảo Malaga tuy thế đội bóng đang đứng bét bảng ở LaLiga không sụp đổ nhanh chóng như dự đoán. Phải chờ tới đầu hiệp 2, nhờ sự giúp sức của Messi với đường chuyền như đặt, Iniesta sau các nỗ lực không biết mệt mỏi cũng đã có bàn thắng.

Thực tế Barca cũng cần có ít nhiều may mắn trong tình huống này khi cú dứt điểm của tiền vệ số 8 đã đập chân một hậu vệ đội khách làm bóng đổi hướng đi vào góc chữ A của khung thành. Sau bàn thắng này đội chủ nhà tiếp tục chơi áp đảo tuy nhiên thế trận của họ vẫn có mấy tiến triển trước một Malaga lì lợm.

Thế trận của đội bóng xứ Catalan chỉ khởi sắc sau khi HLV Ernesto Valverde tung  Semedo vào thay Deulofeu. Hậu vệ này thực tế đã trám chỗ Roberto để chơi như một cầu thủ tự do và chính cầu thủ trẻ này đã là ngòi nổ cho các đợt tấn công của Barca từ phút 72 trở đi tuy thế đội chủ nhà vẫn không ghi thêm được bàn thắng nào.      

Dù thắng nhờ "may mắn" nhưng Barca rõ ràng đã nới rộng khoảng cách với Real lên 8 điểm và có thể yên tâm chờ đại kình địch và Aletico sảy chân trong các trận đấu tối nay.

Chiến thắng của Barca giúp họ bỏ xa đại kình địch Real tới 8 điểm.
Đoàn Dự
.
.
.