Barca thoát thua, Real bị cầm hòa

Chủ Nhật, 30/09/2018, 07:49
Hai vị trí xếp cao nhất trên bảng xếp hạng La Liga không có nhiều sự thay đổi sau khi cả Barcelona và Real đều có kết quả hòa tại vòng này.

Được chơi trên sân nhà NouCamp tại vòng 7, HLV Ernesto Valverde đã làm tất cả mọi người bất ngờ khi quyết định "cất" cả tiền vệ Sergio Busquets và đặc biệt là tiền đạo Lionel Messi trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên hàng công của đội chủ nhà vẫn cực mạnh khi có bộ ba Luis Suarez, Philippe Coutinho và Ousmane Dembele.

Và cũng không ngoài dự đoán khi ngay sau tiếng còi khai cuộc, "gã khổng lồ" xứ Catalan liên tiếp vây hãm khung thành đội khách Bilbao, chỉ riêng Suarez đã có không dưới ba cơ hội bắn phá cầu môn Simon tuy nhiên không thể thành công.

Barca thi đấu bế tắc trong trận đấu này cho đến khi Messi vào sân. Ảnh: Reuters.

Hàng thủ đội khách dường như đã có sự chuẩn bị trước khi họ chơi đổ bê tông trên phần sân nhà đồng thời tổ chức đánh chặn từ xa các đường lên bóng của Barca trong khi đội chủ nhà thiếu đi một nhân tố gây đột biến mang tên Messi khiến các pha tấn công chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Tấn công thiếu sắc bén, Barca đã phải trả giá ở cuối hiệp 1. Từ một pha phản công nhanh của Bilbao chếch bên cánh trái, đội trưởng Markel Susaeta đã có một pha chuyền bóng dài xé toang hàng thủ của đội bóng xứ Catalunya để hậu vệ De Marcos băng xuống, trong thế đối mặt với thủ thành Ter Stegen, thoải mái đệm bóng mở tỉ số trận đấu.

Không còn cách nào khác sau giờ nghỉ, HLV Valverde lần lượt tung Busquets và Messi vào sân. Thế công của Barca mạnh lên rõ rệt.  Đầu tiên là pha đưa bóng đập tìm đúng đến xà ngang đội khách của Coutinho sau đó đến tình huống Messi phối hợp bật tường với hậu vệ trái Jordi Alba trước khi tung cú dứt điểm dội cột dọc bật ra

Thời gian trận đấu trôi dần về những phút cuối và khi nhiều người cho rằng Barca sẽ có thêm trận thua thứ 2 tại La Liga thì đội chủ nhà có bàn gỡ. Messi nỗ lực đi bóng và tung đường kiến tạo giúp cầu thủ vào sân thay người  Munir có bàn thắng đầu tiên ở mùa này ấn định tỷ số hòa 1-1.

Hòa hú vía ngay trên sân nhà Barca phải thầm cảm ơn thần may mắn khi không đánh mất ngôi đầu bảng vào tay đại kình địch Real. Trong trận derby thành Madrid diễn ra sau đó, Real đã không thể khuất phục nổi đối thủ cùng thành phố Aletico và chấp nhận kết quả hòa 0-0.

Cuộc đụng đầu với đối thủ cùng thành phố của Real chưa bao giờ thôi nóng bỏng. Ảnh: Reuters.

Đây thực sự là một điều đáng tiếc bởi hàng loạt trụ cột của Real đã không thể chơi đúng phong độ trong trận đấu này. Trong kỷ nguyên hậu Ronaldo, Real giờ đây phụ thuộc nhiều vào khả năng ghi bàn của Bale. Tuy nhiên chân sút người xứ Wales đã lập một kỷ lục buồn trong ngày hôm nay khi có trận thứ 9 tịt ngòi trước đội bóng áo sọc đỏ trắng. Thậm chí ngay đầu hiệp 2, HLV Lopetegui còn bất ngờ rút Bale khỏi sân thay bằng Ceballos.

Kết quả hòa 0-0 cũng khiến Atletico không hài lòng bởi họ là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn đặc biệt là trong hiệp 1 với tình huống đáng chú ý nhất thuộc về Costa khi anh định "xỏ háng" người đồng đội cũ tại Chelsea Courtois nhưng bị bắt bài. Trước đó Griezmann cũng có cú bấm bóng đi trúng người thủ thành Real.

Đặc biệt các học trò của HLV Simeone càng nuối tiếc hơn khi họ không được hưởng một quả đá phạt đền sau tình huống Casemiro để bóng chạm tay trong vòng cấm, tuy nhiên trọng tài chính Juan Martínez lại từ chối thậm chí không cần sử dụng đến VAR.

Chỉ có được 1 điểm Atletico không thể vượt qua Sevilla đang đứng ở vị trí thứ 3. Trong khi Real và Barca vẫn đang giữ nguyên ở hai vị trí đầu bảng khi có cùng 14 điểm sau 7 vòng đấu. Cuộc đua song mã tại La Liga tiếp tục hấp dẫn.


B.N.
.
.
.