Real 3-0 Roma: Đương kim vô địch ra oai

Thứ Năm, 20/09/2018, 07:46
"Kền kền trắng" đã khởi đầu thuận lợi tại Champions League trong một mùa giải không có Ronaldo với chiến thắng 3-0 trước đại diện Italia.

Sau trận hòa trước Bilbao cuối tuần trước, HLV Julen Lopetegui giờ đây lại đặt niềm tin nơi thủ thành Navas trong khi ở tuyến trên, chiến lược gia Tây Ban Nha cũng để Casemiro và Isco thay thế cặp đôi Ceballos và Asensio. 

Các nhà đương kim vô địch nhập cuộc với khí thế áp đảo ngay từ đầu và khung thành Olsen đã liên tục bị vây hãm tuy nhiên các vị khách cũng không hề kém cạnh khi triển khai lối đá phòng ngự có chiều sâu. Công người gác đền của Roma cũng có một trận đấu khá xuất sắc nên Real dường như lâm vào thế bế tắc trước đại diện của Seri A.

Bale chứng tỏ mình sẽ là một số 7 mới của Real. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên Olsen cũng không thể cản được pha lập công của Isco ở cuối hiệp 1. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ cuối cùng Real cũng có bàn thắng khai thông thế bế tắc nhờ một tình huống cố định. Từ quả phạt từ ngoài vòng cấm địa, tiền vệ Tây Ban Nha vẽ một đường cong hoàn hảo để đưa bóng vào lưới trước sự bất lực của hàng thủ Roma.

Sau giờ nghỉ, thế trận không có chuyển biến khi Real tiếp tục là đội nắm thế chủ động trong khi các vị khách bị dồn ép và chỉ biết chống đỡ. Roma cũng cố gắng tung ra các đường phản công song không thể vượt qua được bức tường mang tên Navas. 

Một chiến thắng dễ dàng cho các nhà đương kim vô địch. Ảnh: Reuters.

Để có thêm bàn thắng, HLV đẩy Gareth Bale chơi cao hẳn lên như một tiền đạo. Tiền đạo xứ Wales đã chứng minh mình có thể thay thế cho vị trí mà Ronaldo để lại bằng lối chơi thanh thoát nhưng cũng đầy sức mạnh. Anh có một cú sút vọt xà trước khi ghi bàn nâng tỷ số sau đó ít phút.

Sau bàn thắng này Real càng chơi bùng nổ hơn nữa. Người vào thành Bale trong hiệp 2 Mariano Diaz cũng không bỏ lỡ cơ hội điền tên mình lên bảng tỷ số với một cú cứa lòng đẳng cấp ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà.

Đánh bại Roma, Real giành được ngôi đầu bảng G, hai đội xếp sau là CSKA Moscow và Viktoria Plzen khi cả hai đã cầm hòa nhau 2-2.

Bàn thắng:

Real: Isco (45’), Bale (58’), Mariano (90+1')

Đội hình thi đấu

Real: Navas, Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo, Modric (Ceballos 87’), Casemiro, Kroos, Bale (Mariano 70’), Benzema (Asensio 61’), Isco.

Roma: Olsen, Florenzi, Manolas, Fazio, Kolarov, Zaniolo (Pellegrini 55’), De Rossi, N'Zonzi (Schick 69’), El Shaarawy (Perotti 63’), Under, Dzeko.

Sergio Ramos phá vở kỷ lục về thẻ vàng

Real giành chiến thắng 3-0 trước Roma và một lần nữa Sergio Ramos lại khiến người ta phải nhắc tới anh. Trung vệ người Tây Ban Nha với chiếc thẻ vàng nhận được trong trận đấu này đã chính thức vượt qua huyền thoại Paul Scholes khi có tổng cổng 36 thẻ vàng tại Champions League.

Điều này thực ra không gây bất ngờ cho giới chuyên môn bởi Ramos nổi tiếng là một cầu thủ phòng ngự với lối chơi rắn. Tại giải quốc nội La Liga, đội trưởng của Real cũng có tới 19 thẻ vàng. Đặc biệt anh được nhớ tới nhiều nhất với pha "bẻ tay" Mohamed Salah trong trận chung kết Champions League mùa trước.

N.T.B.
.
.
.