Barca chia điểm với Celta Vigo ngay trên sân nhà

Thứ Bảy, 02/12/2017, 22:15
Đúng như dự đoán đội bóng đang đứng đầu trên La Liga đã gặp khó khăn với đối thủ "cứng đầu" Celta Vigo trên sân nhà khi bị cầm hòa với tỷ số 2-2.

Đội chủ sân NouCamp có sự góp mặt của Messi và Suarez sau một tuần được nghỉ ngơi, nên không khó hiểu đã có thế trận áp đảo ngay từ đầu với các tình huống tấn công dồn dập. 

Trong khi đó Celta Vigo lại chịu bất lợi hậu vệ Sergi Gomez dính chấn thương ngay đầu trận, tuy vậy đội khách chơi khá tự tin, họ phòng ngự chắc chắn và có những tình huống phản công sắc lẹm về phía khung thành Stegen.

Trong một tình huống phản công như thế mũi nhọn đáng sợ nhất của đội khách Aspas băng xuống đón đường chọc khe của đồng đội trước khi căng ngang cho Maxi Lopez dứt điểm. Cú sút đầu tiên bị Ter Stegen cản phá nhưng Aspas đã có mặt kịp thời đá bồi mở tỷ số.

Iago Aspas mở tỷ số trên sân NouCamp. Ảnh: EPA.

Bị thủng lưới trước, Barca như bị chạm vào lòng tự ái, đội chủ nhà dồn lên tấn công và chỉ 2 phút sau gã khổng lồ xứ Catalan đã có câu trả lời. Messi chơi lùi về trung tuyến làm bóng giúp Luis Suarez và Paulinho có pha phối hợp tuyệt đẹp ở trung lộ trước khi tiền đạo Argentina đích thân dứt điểm dứt điểm tinh tế qua chân thủ môn Blanco gỡ hòa.

Sau bàn thắng gỡ hòa đó, đội chủ nhà chơi hưng phấn hẳn lên và họ đã tạo ra ít nhất hai cơ hội nguy hiểm có thể biến thành bàn thắng với cú sút trúng cột dọc của Messi và pha dứt điểm đưa bóng vào lưới trong thế việt vị của Suarez.

Messi vẫn ghi bàn nhưng Barca không có được ba điểm. Ảnh: AP.

Có lẽ trận đấu đã diễn biến theo tình huống rất khác nếu các chân sút Barca tận dụng được một trong số những cơ hội bởi dù đã ghi được bàn nâng tỷ số nhưng sai lầm từ hàng thủ đã khiến đội chủ sân Catalan phải trả giá.

Thành quả các pha tấn công trong hiệp 2 của Barca chỉ đem về bàn thắng của Suarez. Đó là bàn thắng thể hiện sức mạnh bộ ba tấn công mới của đội bóng chủ sân NouCamp khi Messi có đường chọc khe để Jordi Alba lao xuống căng ngang cho tiền đạo Uruguay đệm lòng nâng tỷ số lên 2-1.

Celta Vigo là đội thứ hai cầm hòa được Barca trong mùa này. Ảnh: Reuters.

Niềm vui của CĐV của đội chủ nhà chỉ kéo dài chưa đầy 10 phút. Cái tên Iago Aspas tiếp tục trở thành nỗi ám ảnh của hàng thủ Barca, khi loại bỏ loại bỏ Umtiti trong cuộc đua tốc độ trước khi căng ngang để Maxi Lopez dứt điểm ấn định tỷ số 2-2.

Bị cầm hòa Bara nhiều khả năng bị Valencia thu hẹp khoảng cách xuống còn 2 điểm, đây cũng là cơ hội tốt để hai đội bóng thành Madrid bắt kịp đội bóng xứ Catalan trong cuộc đua tại La Liga.

Ghi bàn

Barca:  Messi (22'), Suarez (62')

Celta Vigo: Aspas (20'), Lopez (70')

Đội hình xuất phát:

Barca (4-4-2): Ter Stegen, Sergi Roberto, Pique, Umtiti, Alba, Rakitic, Busquets, Paulinho, Iniesta, Messi, Luis Suarez.

Dự bị: Cillessen, Vidal, Alcacer, Denis Suarez, Digne, Gomes, Vermaelen.

Celta Vigo (3-5-2): Blanco, Fontas, Gomez, Mallo, Wass, Sisto, Lobotka, Sanchez, Mendez, Aspas, Gomez.

Dự bị: Hernandez, Roncaglia, Alvarez, Mor, Guidetti, Radoja, Cabral.

B.N
.
.
.