Alcacer lập cú đúp, Barca bỏ xa Real tới 11 điểm

Chủ Nhật, 05/11/2017, 08:19
Đánh bại đội bóng đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, Barca đã bỏ xa đại kình địch Real tới 11 điểm.

So với Luis Suarez và Messi , Paco Alcacer được coi là "chân gỗ". Nhưng trong trận đấu trên sân NouCamp, đội chủ nhà phải nhờ hai lần tỏa sáng của "chân gỗ" này mới vượt qua được Seviila. HLV Ernesto Valverde xếp tiền đạo 24 tuổi lần đầu đá cặp với bộ đội Suarez và Messi trên hàng công trong khi vẫn để bộ ba  Iniesta, Busquets, Rakitic nơi tuyến dưới.

Được đá trên sân nhà nên như thường lệ, đội bóng xứ Catalan chiếm ưu thế hoàn toàn trước đối thủ. Chỉ trong hiệp 1, Barca có tới 12 cú dứt điểm (so với 2 của Sevilla), kiểm soát bóng tới 58 %. Tuy nhiên trong nhưng cơ hội đó chỉ có Alcacer thành công. Pha phá bóng không tốt của hậu vệ Escudero bên phía đội khách tạo cơ hội không thể tốt hơn cho Alcacer, tiền đạo người Tây Ban Nha dễ dàng chiến thắng thủ thành David Soria trong pha đối mặt.

Những tưởng bàn thắng mở tỷ số sẽ giúp Barca chơi tốt hơn nhưng, Sevilla cho thấy vị trí thứ 5 họ đang giữ không phải nhờ may mắn. Đội khách chơi kiên cường và không nhưng thế sau giờ nghỉ còn tìm được bàn thắng gỡ hòa.

Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ trước khung gỗ của Ter Stegen, trong tình huống đá phạt góc ở cánh trái, tiền vệ Guido Pizarro có pha băng vào đánh đầu "sấm sét" trong vòng cấm đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Pha ghi bàn của Alcacer. Ảnh: Reuters.

Một kịch bản "chia điểm" với đội khách đã xuất hiện trong đầu các Cule thì Alcacer tiếp tục đóng vai người hùng với pha lập công thứ 2. Đường chuyền của Rakitic giúp tiền vệ Tây Ban Nha có cú dứt điểm thành công ấn định tỷ số 2-1 cho Barca.

Đây mới là bàn thắng thứ 3 của Alcacer trong mùa bóng này. Bàn thắng đầu tiên của cầu thủ 24 tuổi ghi được trước đó trong trận gặp đội bóng hạng ba Murcia tại Cup Nhà Vua. 

Thực ra suýt chút nữa số 17 của Barca đã không có cơ hội lập cú đúp khi HLV Ernesto Valverde dường như chuẩn bị tung Gerard Deulofeu và Denis Suarez vào sân ngay sau khi Sevilla cân bằng tỷ số.

Thắng trận Barca nới rộng khoảng cách với Valencia lên 4 điểm đồng thời cũng bỏ xa Atletico lên tới 8 điểm. Tuy thế các Cule có lý do phải lo lắng cho chặng đường tiếp theo của Barca khi những dấu hiệu bất ổn trong đội hình đang lộ rõ.

Trước khi Alcacer ghi bàn mở tỷ số, Barca liên tục tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng một Messi đang "quá tải" còn Luis Suarez có dấu hiệu xuống phong độ. 

Trong khi  M10, Rakitic, Iniesta đều có cơ hội trong trận đấu này nhưng không ai dứt điểm thành công, thì Suarez còn gây "thất vọng" hơn. Ngoài tình huống bị từ chối quả phạt đền khi anh đưa bóng đập tay hậu vệ đội khách trong vòng cấm, tiền đạo Uruguay đã bỏ lỡ ít nhất hai cơ hội trong trận đấu này.

Barca bị thủng lưới trong hiệp 2. Ảnh: Reuters.

Barca tỏ ra khó khăn khi gặp những đội bóng có lối đá áp sát và kèm người chặt như Sevilla. Diễn biến trong trận đấu trước và sau khi có tình huống ghi bàn mở tỷ số cho thấy các chân sút của Barca đã bị đội khách "khóa chặt" đến thế nào.

Barca cần nhiều hơn những những mũi nhọn "bất ngờ" như Alcacer trong thời gian tới nhằm đa dạng lối chơi cũng như giảm tải cho M10.

Đội hình thi đấu:

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Alba, Umtiti, Pique, Semedo; Iniesta, Busquets, Rakitic; Alcacer, Suarez, Messi

Dự bị: D. Suarez, Cillessen, Mascherano, Paulinho, Deulofeu, Digne, Vermaelen

Sevilla (4-3-3): Soria; Escudero, Lenglet, Kjaer, Corchia; Pizarro, N'Zonzi, Banega; Sarabia, Muriel, Navas

Dự bị: Rico, Carole, Ben Yedder, Geis, Ganso, Vazquez, Nolito

B.N
.
.
.