Báo chí quốc tế: Son Heung-min đang bước rất gần tới việc phải thực hiện nghĩa vụ quân sự

Thứ Tư, 29/08/2018, 10:54

Báo chí quốc tế hiện đang "bàn tán sôi nổi" về “khả năng cao” ngôi sao Son Heung-min sẽ tuột mất cơ hội giành HCV tại ASIAD 2018 và phải trở về Hàn Quốc đi lính theo luật ở xứ sở kim chi.

Cho tới thời điểm hiện tại, sau khi chứng kiến những gì đội tuyển U23 Hàn Quốc thể hiện với việc để thua shock Malaysia 1-2 ở vòng bảng và nhọc nhằn vượt qua Uzbekistan với tỷ số 4-3 tại tứ kết ASIAD 18, báo chí quốc tế cảnh báo rằng, cầu thủ đang đầu quân cho CLB Totteham rất có thể sẽ phải về nước để thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Truyền thông quốc tế nhận định rằng, khả năng cao ngôi sao Son Heung-min sẽ tuột mất cơ hội giành HCV tại ASIAD 2018 và phải trở về Hàn Quốc thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Tại ASIAD năm nay, Olympic Việt Nam tỏ ra không hề lép vế với Olympic Hàn Quốc. Dù được mệnh danh là một trong những cường quốc bóng đá châu Á, thì Olympic Hàn Quốc sẽ phải rất dè chừng những cầu thủ của HLV Park Hang-seo.

Điều đó đồng nghĩa với việc, trách nhiệm đặt nặng trên vai của ngôi sao số 1 Hàn Quốc, cầu thủ hiện đang đầu quân cho CLB Totteham, Son Heung-min là vô cùng lớn, bởi lẽ nếu để thua trong trận đấu này, thì cơ hội miễn nghĩa vụ quân sự của chàng cầu thủ sinh năm 1992 sẽ tan biến. Cũng chính vì lý do này mà ngôi sao 26 tuổi phải bỏ những trận đấu của Tottenham đầu mùa giải năm nay để thi đấu tại Indonesia.

U23 Việt Nam tỏ ra không hề lép vế đối thủ trước trận bán kết ASIAD 2018.

Con đường chinh phục chiếc HCV tại ASIAD năm nay của Son Heung-min và đồng đội chỉ còn 2 trận thắng nữa là tới đích, và chướng ngại trước mắt của họ đó là đội tuyển Việt Nam. Nhưng đến cả tờ báo lớn của Anh là The Sun cũng phải nhận xét rằng, Việt Nam không phải là một đội bóng “dễ xơi”.

Tờ The Sun nhận định, mặc dù Hàn Quốc chỉ còn 2 trận nữa là sẽ chạm tay vào chiếc HCV ASIAD nhưng điều này không dễ dàng gì bởi Việt Nam, đối thủ của họ tại bán kết mặc dù là lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt trong 4 đội mạnh nhất nhưng không hề tỏ ra yếu thế hơn và không dễ bị đánh bại.

Tờ Deutsche Welle của Đức, cũng đưa ra nhận định tương tự về việc Son Heung-min đang bước rất gần tới việc phải đi nghĩa vụ quân sự.

“Đội bóng của Son Heung-min sẽ đối đầu với U23 Việt Nam ở bán kết. U23 Việt Nam là đội bóng quả cảm và ngoan cường. Họ là thử thách khó khăn với U23 Hàn Quốc.

Biết đâu đấy, Việt Nam lại khiến Son Heung-min phải khóc tức tưởi thêm một lần nữa như ở World Cup”, tờ Deutsche Welle có đoạn.

Tờ báo này còn nhấn mạnh: “Áp lực đang đè nặng lên Son Heung-min. Ở vòng bảng, thậm chí U23 hàn Quốc còn để thua shock U23 Malaysia với tỷ số 1-2. Son Heung-min và các đồng đội đã vô cùng vất vả mới giành được tấm vé đi tiếp khi U23 Hàn Quốc giành chiến thắng kịch tính trước U23 Uzbekistan ở tứ kết sau 120 phút thi đấu”.

Tờ Sin Chew News của Trung Quốc trong một bài viết đã gọi các cầu thủ của HLV Park Hang-seo là những “chú ngựa đen mạnh mẽ nhất”tại ASIAD 18 sau khi trải qua 5 trận đấu với 8 bàn thắng và chưa bị thủng lưới lần nào. Tờ Sin Chew nhấn mạnh, mặc dù không có những ưu điểm về thể lực và lực lượng, nhưng nếu tới đây Việt Nam làm được như những gì đã làm tại giải đấu này, thì họ hoàn toàn có thể tạo nên tạo nên một “cơn địa chấn”.

Vào 16h chiều nay (29-8), Son Heung-min và Hàn Quốc sẽ đối đầu với Olympic Việt Nam, để tranh một tấm vé vào chơi chung kết ASIAD 2018.

Ở Hàn Quốc, vận động viên giành HCV Olympic hoặc ASIAD sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự (đi trong 2 năm). Trên lý thuyết, ngôi sao Son Heung-min giờ chỉ còn 2 cơ hội, một là vô địch môn bóng đá nam ASIAD 2018, hai là giành huy chương vàng tại Olympic Tokyo diễn ra vào năm 2020.

Tuy nhiên theo quy định của Cục Quản lý Nhân lực quân sự Hàn Quốc, Son - một công dân Hàn Quốc đang làm việc với giấy phép lao động tại Vương quốc Anh - cần quay về nước để thực hiện nghĩa vụ quân sư trước khi bước sang tuổi 28.

Nếu Son Heung-min không giành được huy chương vàng ASIAD 2018, quãng thời gian chơi bóng đỉnh cao của anh sẽ tạm kết thúc trước ngày 8 tháng 7 năm 2020 (thời điểm Son bước sang tuổi 28). Olympic Tokyo bắt đầu vào ngày 24/7/2020.  


Cao Trung
.
.
.