HLV Park Hang-seo cho biết yêu quê hương nhưng sẽ quyết đánh bại Hàn Quốc

Thứ Ba, 28/08/2018, 20:50

Park Hang-seo, Huấn luyện viên người Hàn Quốc của Đội bóng đá Olympic Việt Nam đã dẫn các học trò có thêm một chiến thắng vào đêm 27-8 tại ASIAD ở Indonesia và tiến đến trận bán kết.


“Hôm nay, chúng tôi tiếp thêm một bước đến thành công. Tôi rất tự hào về các cầu thủ của mình. Thật vinh dự khi được làm huấn luyên viên trưởng của họ,” ông Park nói với các phóng viên sau khi đánh bại Syria trong trận tứ kết trên Sân vận động Chandrabhaga ở quận Bekasi, phía Đông Jakarta.

Việt Nam đã có chiến thắng ngoạn mục 1-0 trước Syria, với bàn thắng của Văn Toàn vào hiệp phụ thứ hai. Cùng ngày, Hàn Quốc cũng có chiến thắng đậm 4-3 trước Uzbekistan, Báo điện tử Korea Times đưa tin.

Hai đội Olympic Việt Nam và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại trận bán kết trên Sân vận động Pakansari ở quận Cinibong, phía Tây Jakarta vào ngày mai (29-8), theo Korea Times.

HLV Olympic Việt Nam Park Hang-seo. Ảnh: Yonhap

“Tôi yêu quê hương mình. Nhưng hiện nay tôi là huấn luyện viên trưởng của đội bóng Việt Nam, cho nên tôi sẽ chịu trách nhiệm làm hết sức mình có thể,” tờ báo Hàn Quốc dẫn lời ông Park cho biết khi được hỏi về trận đấu sắp tới phải đối mặt với các cầu thủ đến từ quê nhà.

Ông Park Hang-seo và Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Olympic Hàn Quốc, Kim Hak-bum từng là đồng nghiệp cũ trong thời gian cùng tham gia K-League trước đây. “Huấn luyện viên Kim có nhiều kinh nghiệm. Ông ấy là một nhà chiến lược tốt, được đặt biệt danh là Alex Ferguson của K-League,” ông Park cho biết thêm.

Park đã được ca ngợi là “người hùng” ở Việt Nam khi ông dẫn dắt đội bóng giành ngôi vị á quân tại AFC U-23 Championships 2018 vào tháng Giêng năm nay.

“Để giúp đưa đội bóng đến thành công, tôi luôn cố gắng dạy họ những gì tôi biết. Tôi luôn nói với họ đội bóng không phải của tôi, mà đội bóng của toàn thể đất nước Việt Nam,” ông Park chia sẻ.

Ông Park đã được biết đến với vai trò trợ lý huấn luyện viên cho Guus Hiddink khi Hàn Quốc đứng thứ tư tại World Cup 2002.

“Tôi từng làm trợ lý vào năm 2002, nhưng bây giờ tôi là huấn luyện viên của một đội. Tôi tiến vào trận bán kết năm 2002, nhưng bây giờ tôi sẽ cố gắng hết sức để tiến xa hơn,” ông Park tuyên bố.

Toại Khanh
.
.
.