Truyền thông Hàn Quốc nhận định Việt Nam vô địch AFF cup 2018

Thứ Bảy, 15/12/2018, 15:30
Hàng loạt những trang thể thao hàng đầu của Hàn Quốc đã đặt nhiều niềm tin vào đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo sẽ làm nên chuyện ở trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 với Malaysia tại sân Mỹ Đình, Hà Nội tối 15-12.
CĐV Việt Nam và Hàn Quốc cùng cổ vũ trên khán đài. Ảnh Chosun Sport.

Tờ Goal phiên bản Hàn Quốc đưa ra nhận định rằng với kết quả hòa 2-2 ở trận lượt đi và lợi thế sân nhà đội tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội lần thứ 2 trong lịch sử bước lên đỉnh cao nhất bóng đá Đông Nam Á.

"Mọi lợi thế đang nghiêng về Việt Nam… đội bóng của ông Park Hang-seo không cần thắng (hòa với tỷ số 0-0 và 1-1) cũng có thể giành ngôi quán quân", tờ Goal phiên bản Hàn Quốc nhận định.

Cũng trên trang thể thao này, tác giả một bài viết đã nhận định: "Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã chờ đợi chức vô địch AFF Cup suốt 10 năm. Đây là thời điểm thích hợp để họ lên ngôi vô địch ở giải đấu mà người ta gọi là World Cup của Đông Nam Á".

Arirang News của Hàn Quốc cũng cho rằng, HLV Park Hang-seo đang trên đà tạo nên lịch sử nếu ông có thể dẫn dắt đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước đội Malaysia trong trận chung kết lượt về tối nay. BLV trên trang này còn gọi HLV Park là "Người truyền cảm hứng".

Các tờ báo của Hàn Quốc cũng đặc biệt chú ý đến độ cuồng nhiệt của CĐV Việt Nam.

Đài truyền hình Hàn Quốc cũng dự đoán, giống như sau thành công của U23 Việt Nam khi tiến chung kết U23 Châu Á tháng 1 vừa qua, "đường phố Hà Nội và các thành phố khác ở Việt Nam sẽ chật cứng người hâm mộ cổ vũ cho đội của họ".

Trong khi đó, tờ Nhật báo Joongang nhận định nếu vô địch, tuyển Việt Nam sẽ lập kỷ lục mới về chuỗi trận bất bại trên toàn thế giới lúc này. Đội bóng hiện nắm giữ kỷ lục này là Pháp, nhà đương kim vô địch World Cup với 15 trận, nhưng đã bị ngắt mạch bất bại này sau khi để thua Hà Lan với tỷ số 0-2 tại UEFA Nations League vào tháng 8 vừa qua.

Với trận hòa 2-2 tại Bukit Jalil, đội tuyển Việt Nam đã san bằng thành tích này với tổng cộng 7 trận thắng và 8 trận hòa.

Bên cạnh đó, tờ Sport Seoul cũng bình luận: "HLV Park Hang-seo đã tái sinh bóng đá Việt Nam. Người trợ lý thân cận của HLV Guus Hiddink đang đứng trước thời cơ làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam".

Các tờ báo dành nhiều nhận định hy vọng về một chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam.

Cùng với đó, báo Hani cũng đặt giả thiết rằng nếu vượt qua Malaysia và lên ngôi vô địch, nhiều khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ lập kỷ lục về thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA trong lịch sử nước nhà.

AFF Suzuki Cup 2018, đặc biệt là các trận của tuyển Việt Nam, đang thu hút lượng người xem khổng lồ tại Hàn Quốc. Rating của đài SBS trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 đã lên tới 5%. Đây là con số rất lớn với kênh truyền hình trả tiền.

Lý giải về hiện tượng truyền thông hiếm có này, tờ Goal nhận định rằng bóng đá Đông Nam Á bắt đầu được người dân Hàn Quốc quan tâm là nhờ vào "ma thuật" của thầy Park, chiến lược gia đã trở thành người hùng của bóng đá Việt Nam. 

Ở Hàn Quốc, không chỉ báo chí, mà cả nhiều chương trình nghệ thuật và phim tài liệu cũng lựa chọn đề tài HLV Park Hang-seo cùng những thành công của ông.

D.T (Tổng hợp)
.
.
.