Arsenal tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm

Thứ Sáu, 09/03/2018, 07:29
Pháo thủ có chiến thắng 2-0 trước đối thủ AC Milan tại trận lượt đi vòng 1/8 Europa League. Chiến thắng giúp đội bóng thành London đặt một chân vào tứ kết.

Đây là một chiến thắng đến rất kịp lúc sau khi đoàn quân của HLV Arsene Wenger đã chính thức "đầu hàng" trong cuộc chiến vào top 4, cũng như sau hai thất bại muối mặt trước ManCity. Ngược lại AC Milan đang có phong độ rất cao dưới triều đại HLV Gennaro Gattuso với chuỗi 13 trận bất bại. Mọi chuyện tưởng như sẽ là một đêm ác mộng nữa dành cho "giáo sư Pháp" nhưng các khẩu thần công đã khai nòng đúng lúc.

AC Milan chơi lấn lướt ngay sau khi bóng lăn, khung thành đội khách đã liên tục chao đảo sau các pha hãm thành của những chân sút áo sọc đỏ đen. Suso tạo ra liên tiếp hai cơ hội với đường chuyền như đặt cho các đồng đội, đáng tiếc là cả Giacomo Bonaventura và Hakan Calhanoglu đều không tận dụng thành công.

Mkhitaryan mở tỷ số trận đấu. Ảnh: BPI.

Sự phung phí cơ hội này khiến đội bóng chủ nhà trả giá. Chỉ 10 phút sau đó, Arsenal đã có bàn mở tỷ số. Một cầu thủ chủ nhà để mất bóng ở giữa sân giúp Arsenal có cơ hội tấn công nhanh. Mesut Ozil có đường chuyền một chạm cho Henrikh Mkhitaryan trong vòng cấm. Cựu binh của Man Utd có cú dứt điểm chạm chân một hậu vệ Milan làm bóng đổi hướng bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Milan.

Cầu thủ Armenia tiếp tục làm khổ hàng thủ chủ nhà trong suốt hiệp 1, trong một pha bóng tương tự ở phút bù giờ, chân sút 29 tuổi suýt chút nữa có bàn thắng thứ hai bằng pha dứt điểm đưa bóng đập xà ngang.

Ramsey ăn mừng bàn thắng thứ 2. Ảnh: BPI

Các vị trí khác của Pháo thủ cũng chơi rất tốt, cả Calum Chambers và Danny Welbeck đều có những cơ hội trước khung thành đội chủ nhà, đáng tiếc sự thiếu may mắn và nôn nóng khiến họ không thể có được bàn thắng.

Tuy nhiên Arsenal vẫn nhân đôi được cách biệt trước giờ giải lao. Ozil lại đóng vai trò kiến tạo với đường chuyền để Ramsey phá bẫy việt vị vượt qua thủ môn bóng qua cả thủ môn Gianluigi Donnarumm. Với hai pha kiến tạo này, cầu thủ người Đức đã để lại dấu giày trong 100 bàn thắng của Arsenal(37 lần ghi bàn, 63 lần kiến tạo).

Một chiến thắng đến rất đúng lúc với HLV Arene Wenger. Ảnh: Reuters.

Lợi thế dẫn 2 bàn ở hiệp 1 giúp Arsenal chơi khá đủng đỉnh ở 45 phút còn lại của trận đấu. Ngược lại AC Milan lại không thể tạo ra nhiều cơ hội để rút ngắn tỷ số. Ngay cả khi có những "khoảng trống" thì các học trò của HLV Gattuso lại dứt điểm thiếu chính xác.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 dành cho Arsenal. Với tỷ số đó, Pháo thủ gần như đã chạm một tay vào chiếc vé vào vòng bán kết bởi ở trận lượt đi họ chỉ cần không để thủng lưới quá hai bàn là có thể đi tiếp.

Bàn thắng: Mkhitaryan 15’, Ramsey 45’

B.N
.
.
.